Trào lưu cày game kiếm tiền ảo đang phát triển rất mạnh trong cộng đồng game thủ

dbao 18/10/2021 09:05

Với tình hình xã hội giãn cách và công việc có thể bị hoãn lâu dài, nhiều người đã nghĩ tới những game kiếm tiền ảo đế có thể kiếm được tiền.

Trào lưu chơi game kiếm tiền từ những game blockchain đang là xu thế giữa mùa dịch của nhiều người có hiểu biết về game cũng như một ít công nghệ. Hiện nay khi mà công nghệ đang được nâng lên cao nhất và phổ biến gần như trên toàn thế giới, game cũng phản ánh được ít nhiều bằng việc áp dụng những công nghệ như blockchain vào game, điển hình là tựa game do người Việt phát hành có tên Axie Infinity hay một tựa game khác là Simba Empire đang cho thấy sự hấp dẫn vì cơ chế có thể kiếm tiền thật dù chỉ là game ảo đã làm nhiều người trở nên thích thú.

"Với thời gian bỏ ra 4 - 6 tiếng mỗi ngày để săn SLP, tôi kiếm được từ 350.000 đến 450.000 đồng," Việt Dũng, 33 tuổi, sống tại TP HCM chia sẻ. SLP là tiền phần thưởng cho người chơi hoàn thành nhiệm vụ trong Axie Infinity.

MỤC LỤC [Hiện]

Axie Infinity đang là game hot hiện nay với việc có thể kiếm ra tiền nhờ việc chơi game.
Axie Infinity đang là game hot hiện nay với việc có thể kiếm ra tiền nhờ việc chơi game.

Câu chuyện được chia sẽ từ một thanh niên tên Dũng đang có việc làm là nhân viên kinh doanh tại TP HCM đã được công ty cho thôi việc vì ngân sách không thể chi trả cho toàn bộ nhân viên. Sau khi bị mất việc giữa mùa dịch, anh Dũng đã lên mạng tìm tòi và phát hiện tựa game Axie Infinity đang rất hot tại thời điểm đấy và quyết định đầu tư thời gian và tim hiểu để có thể kiếm tiền. 

"Nhờ tư vấn của một số người bạn và tìm hiểu trên Internet, tôi quyết định trích phần lớn trong số tiền 30 triệu đồng tiết kiệm để đầu tư", anh Dũng nói. "Khi mới chơi, tôi kiếm trên 500.000 đồng mỗi ngày và vừa thu hồi vốn. Hiện số tiền ít hơn do game có các cập nhật mới và giá SLP giảm gần một nửa, nhưng với tôi như vậy là đủ".

chơi game blockchain

Mặc dù game Axie Infinity đang rất nổi và được nhiều người tò mò tham gia vì cơ chế game khá dễ chơi và không cần bỏ nhiều công sức để kiếm tiền. Thế nhưng việc bắt đầu chơi game với những ai chưa từng trải nghiệm thì nó không quá dễ như chúng ta nghĩ, đầu tiên phải có một số vốn không hề nhỏ tầm hơn 10 triệu đồng để có thể mua những con pet và hiện tại game đang giảm đi sức hút vì không còn quá dễ để thu lại lợi nhuận như trước kia. Bên cạnh đó thì mọi người cũng đang để mắt một tựa game mới nổi là Simba Empire đã cho thấy tiềm năng của mình khi số lượng người chơi liên tục tăng.

Khi bắt đầu với Simba Empire thì chúng ta sẽ biết rằng để sở hữu các nhân vật và vật phẩm cần thiết kiếm ra tiền thì mọi người phải đầu tư vào đó một số tiền để mua Token trong game có tên là SIM - một loại mã hoá chữ ký điện tử mà là duy nhất chỉ anh em nào mua mới có quyền sở hữu. Vì game mới đang còn giai đoạn phát triển nên số vốn bỏ ra là ít hơn nhiều so với Axie infinity. Nhưng việc bỏ số tiền thấp thì cơ hội đem lại lợi nhuận gần như là rất thấp, nó có thể gây mất nhiều thời gian cũng như không quá nhiều tác dụng dù vẫn có thể kiếm tiền được. 

simba empire

Có thể thấy hiện tại game blockchain đang được mọi người quan tâm và sức hút của nó cũng rất lớn khi điều mọi người quan tâm là kiếm tiền từ nó. Giãn cách cũng là cơ hội của nhiều người thất nghiệp tìm thấy tiềm năng của những game này và làm ra tiền từ nó để trang trải mùa dịch. Ngoài những tựa game đã kể trên thì chúng ta có thể thử sức với The Sandbox, Evolution Land, CryptoBlades cũng đang có tiềm năng và hoàn toàn có thể mang tiền về cho anh em. 

Axie Infinity đã làm cho Việt Nam vươn tầm thế giới khi mà định giá của nó đang là mức 3 tỷ USD và biến chủ sở hữu là một chàng trẻ 9x người Việt thành tỷ phú USD mặc dù còn trẻ. Game cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi mà có những hội nhóm trên mạng xã hội thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Không chỉ đang thịnh hành ở Việt thì ngoài ra ở những nước công nghệ cao hơn như Mỹ, Philippines thì những công ty công nghệ đang nghiên cứu để phát hành game vào thị trường màu mỡ chưa được khai thác hết là game blockchain này. Với mục đích sẽ thâu tóm và dẫn đầu lĩnh vực game blockchain, có thể ngầm đoán rằng trong tương lai sẽ xuất hiện càng nhiều tựa game giống như Axie infinity và biến nhiều người trở thành tỷ phú hơn. 

Tiềm năng kiếm tiền từ những game blockchain là có nhưng mọi người chỉ thấy bề nổi của nó mà thôi. Nói về Axie Infinity, thời điểm khi ra mắt nếu ai tham gia thì đó sẽ là cơ hội nhân nhiều lần tài sản là khá dễ dàng nhưng với những ai đã tham gia giai đoạn sau này thì việc thu hồi vốn và kiếm ra lợi nhuận không dễ dàng gì. Bỏ một số tiền vốn vào lên tới cả chục triệu đồng, không phải ai thất nghiệp hay dễ dàng tham gia cả. 

Một miếng bánh ngon là khi nó chưa được nhiều người "ngửi thấy" và tìm đến. Axie Infinity hiện tại đang cho thấy sự giảm sút, cùng với đó nếu chỉ là "tay mơ" nhìn vào số tiền mà chưa hiểu rõ cơ chế game thì có lẽ sẽ khó khăn đối với nhiều người tham gia. Đi cùng với số tiền có thể kiếm được thì lừa đảo cũng là vấn đề đáng được lưu ý với những ai tham gia những tựa game này, đã có nhiều người bị lừa đảo mất toàn bộ số tiền trong game lên tới hàng triệu đồng chỉ vì quá dễ tin.

Tương lai chắc chắn rằng những tựa game tương tự như Axie Infinity hay Imba Empire sẽ được phát hành với cơ chế dùng Token như một đồng tiền để giao dịch đổi lấy vật phẩm trong game. Do dịch và vấn đề giãn cách vẫn còn tồn đọng đi kèm với nhiều người phải mất việc thì game kiếm tiền là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Nhưng để coi đó như nguồn thu nhập chính và không cần đi làm thì mọi người nên xem xét lại, vì game có thể lên xuống bất cứ lúc nào dựa vào độ hot và số lượng tham gia của người chơi. 

Viết bình luận