Top 4 tựa game thể loại thủ thành hot nhất 2021- phần 1

Hakikun 21/06/2021 19:22

Những tựa game thủ thành chưa bao giờ là lỗi thời vì luôn mang tính kích thích tư duy, giúp game thủ có cơ hội thể hiện khả năng dàn binh, dàn trận sao cho hợp lý, hiệu quả. Hãy cùng Game8 điểm qua top 8 tựa game thể loại thủ thành hot nhất 2021- phần 1

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là tựa game phòng thủ tháp 3D rất mới lạ và được đánh giá như một tựa game thủ thành "thế hệ mới", Bloons TD 6 có cách thiết kế cũng như bố cục và cốt truyện khiến game thủ đắm chìm vào một cuộc chiến vô tận về cả mặt không gian cũng như thời gian. Thay vì xây dựng những tòa tháp ngăn chặn đường tiến công của bọn quái vật hung hăng, Baloon TD 6 lại muốn game thủ ngăn chặn bọn bóng bay (một vật mà ở thế giới thực không hề nguy hiểm). Nếu để bọn bóng bay di chuyển đến mục tiêu thì thế giới sẽ bị diệt vong.

Lối chơi: Về cơ bản, nhiệm vụ của game thủ là kết hợp và tận dụng một cách khéo léo những chiếc tháp khỉ phòng thủ của mình cùng với những vị anh hùng, nhằm mục đích ngăn chặn sự xâm lăng của những quả bóng bay vô cùng phiền toái. Game thủ với số lượng tài nguyên đầu game và thu được khi tiêu diệt kẻ địch phải bố trí tháp phòng thủ sao cho sát thương gây ra cho bọn bóng bay là lớn nhất.

Phải giết được tất cả kẻ thù trước khi chúng xâm nhập vào vị trí trọng yếu của phe ta. Mỗi loại tháp hay anh hùng được triệu hồi hay nâng cấp sẽ tiêu tốn vàng trong game.

Nhiệm vụ: Nhiệm vụ của game thủ là phòng thủ vị trí trọng yếu không cho kẻ thù xâm nhập. Vượt qua mỗi màn chơi thì độ khó và số lượng kẻ địch càng cao. Khi vượt qua một số màn nhất định thì trùm sẽ xuất hiện với độ tàn phá và máu trâu bò gấp nhiều lần bọn lâu la.

Tháp phòng thủ: Có tất cả 21 tháp cho game thủ lựa chọn. Mỗi tháp sẽ có công dụng và kỹ năng riêng. Có loại làm chậm tốc độ di chuyển của địch, có loại bắn 1 lần nhiều mục tiêu... Mỗi loại tháp sẽ có 3 dòng nâng cấp sức mạnh, ban đầu ít vàng thì bạn có thể nâng cấp theo lối chơi của mình, về sau khi có nhiều vàng thì bạn có thể nâng toàn bộ kỹ năng.

Anh hùng: Có tất cả 11 anh hùng chia thành nhiều hệ khác nhau như lửa, băng, độc... Mỗi anh hùng sẽ có 3 dòng nâng cấp sức mạnh, ban đầu ít vàng thì game thủ có thể nâng cấp theo lối chơi của mình, về sau khi có nhiều vàng thì bạn có thể nâng toàn bộ kỹ năng.

Đồ họa: 3D theo kiểu hoạt hình đẹp mắt, thân thiện, vui nhộn phù hợp mọi lứa tuổi. Hình ảnh đạn bắn ra, hiệu ứng cháy nổ đã mắt. Cử chỉ của anh hùng khỉ rất giống loài người nên tạo cảm giác thân thuộc.

Âm thanh: Tiếng anh hùng vui nhộn, tiếng hiệu ứng khi kẻ địch trúng đạn hay âm thanh chậm chạp khi kẻ địch bị trúng hiệu ứng làm chậm, tiếng bóng nổ khi kẻ thù bị tiêu diệt...Tất cả đều được chăm chút cẩn thận.

Vào khoảng tháng 10 năm ngoái, hãng game Robot Entertainment đã giới thiệu tựa game Orc Must Die với lối chơi vô cùng mới lạ, kết hợp yếu tố thủ thành truyền thống và yếu tố nhập vai. Orc Must Die đã thổi một luồng gió mới vào phong cách thủ thành quen thuộc, thu hút không ít sự quan tâm của game thủ. 

Yếu tố chính trong Orcs Must Die 2 là một series game pha trộn giữa thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba, cận chiến và combat bằng ma pháp theo kiểu thủ thành phong cách fantasy. Game thủ có thể tự đặt các cạm bẫy, những cung thủ ở các vị trí khác nhau để ngăn chặn lũ Orc đông và hung hãn. Bên cạnh đó game thủ vẫn có thể điều khiển nhân vật của mình để tiêu diệt lũ Orc, game có nhiều class khác nhau mang đậm nét của một game nhập vai với các loại vũ khí và phép thuật cũng như sự nâng cấp sau mỗi lv.

Giữ nguyên lối chơi quen thuộc, yếu tố chính trong game vẫn là thủ thành. Game thủ có thể tự đặt các cạm bẫy, những cung thủ ở các vị trí khác nhau để ngăn chặn lũ Orc đông và hung hãn. Bên cạnh đó game thủ vẫn có thể điều khiển nhân vật của mình để tiêu diệt lũ Orc, game có nhiều class khác nhau mang đậm nét của một game nhập vai với các loại vũ khí và phép thuật cũng như sự nâng cấp sau mỗi lv.

Bên cạnh lũ Orc xuất hiện trong phần một, những đám quái vật mới với nhiều phép thuật sẽ gây không ít khó khăn cho game thủ, chiến thuật của game thủ luôn phải thay đổi sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh và phù hợp với lượng tiền ít ỏi trong mỗi màn. Đặc biệt là sự xuất hiện của lũ quái vật trên không sẽ gây không ít khó chịu , game thủ luôn phải cảnh giác với đám dơi xuất hiện bất ngờ trong khi những cạm bẫy của bạn trở nên vô dụng đối với chúng.

Game cung cấp cho bạn nhiều loại cạm bẫy mới được mở khóa sau mỗi màn chơi như các cạm bẫy đóng băng hay các cạm bẫy có thể đẩy lùi lũ Orc và làm chúng rơi khỏi cầu. Tuy có nhiều cạm bẫy mới, nhưng chỉ một vài trong số chúng tỏ ra thực sự hiệu quả, như các loại bẫy chông trên sàn hay những bức tường phóng ra các mũi tên. 

Một điểm mới trong game là khả năng nâng cấp, game thủ có thể gia tăng sát thương hoặc giảm thời gian hồi phục của các cạm bẫy. Bên cạnh đó game thủ có thể thêm vào các hiệu ứng giúp cạm bẫy trở nên nguy hiểm hơn, như khả năng làm rỉ máu, nhiễm độc, làm chậm. 

Điểm nổi bật nhất của phần hai chính là chế độ co-op, tính năng đã bị bỏ quên trong phần một. Hỗ trợ hai game thủ cùng lúc, game thủ có thể sát cánh cùng một người bạn của mình, hỗ trợ lẫn nhau trong những trận chiến nảy lửa. Trong game cũng có một số map sẽ rất khó nếu bạn đơn độc chiến đấu, có lẽ nó được thiết kế danh riêng cho chế độ co-op.

Plants vs. Zombies hay "Hoa quả nổi giận" là một tựa game thủ thành chiến thuật kinh điển của hãng PopCap xuất hiện trên cả nền tảng di động lẫn máy tính với lối chơi cực kỳ đơn giản. Nhiệm vụ của game thủ là phải trồng những loại thực vật với sức mạnh khác nhau để chống lại lũ Zombie hung hãn. 

Lấy bối cảnh là một thành phố bị thây ma (xác sống, zombies) tấn công và tìm cách ăn não của bất cứ người còn sống xấu số nào mà chúng bắt gặp. Nhưng may mắn là trong các khu vườn luôn có những loại cây trồng đặc biệt, có khả năng nhận biết và chống lại được những zombie này, bảo vệ cho chủ nhân của chúng.

Nhiệm vụ của game thủ là sử dụng các loại cây sao cho phù hợp với từng đợt tấn công của bọn xác sống đó, ngăn chặn và tiêu diệt chúng trước khi chúng kịp đặt chân vào nhà.

Plants vs. Zombies có 5 chế độ chơi, mỗi chế độ chơi lại có nhiều map khác nhau, để "phá đảo",game thủ buộc phải vượt qua toàn bộ các bàn chơi đó, cụ thể:

  • Chế độ Adventure (gồm 5 map: Ban ngày - Ban đêm - Bể bơi ban ngày - Bể bơi ban đêm - Mái nhà, mỗi map có 10 level khác nhau).
  • Chế độ Mini-Games (20 level).
  • Chế độ Puzzle (20 level).
  • Chế độ Survival (20 level).
  • Chế độ thư giãn Zen Garden: Đây thực ra giống với một tính năng game hơn là chế độ chơi, bởi trong chế độ này sẽ không có xác sống nào xuất hiện. Và công việc của người chơi cũng là trồng cây để thu chiến lợi phẩm (hoặc mua trong cửa hàng của Dave).

Mỗi cấp độ của PvZ đều mang đến nhiều sự thách thức khi game thủ sẽ lần lượt được chạm trán với nhiều loại Zombie mới lạ hơn, cũng như mở khóa nhiều loại cây độc đáo để đối phó với từng chủng loại Zombie khác nhau. Ngoài ra sẽ còn có những minigame cực kỳ vui nhộn, đủ sức giữ chân game thủ hàng giờ để khám phá.

Series Rock Of Ages mang đến một phong cách thủ thành tương đối thú vị khi mỗi màn chơi sẽ là một con dốc chạy dài xuống sườn đồi và ở phía cuối con đường chính là căn cứ mà game thủ phải bảo vệ bằng mọi giá. Và đó cũng là điều mà đối thủ phải làm trong lượt chơi của họ.

Về màn chơi, Rock of Ages 2: Bigger And Boulder mang đến những màn chơi sở hữu các cung đường đầy lắt léo được thiết kế rất chỉn chu, thuận lợi cho cả phe tấn công lẫn phe phòng thủ. Một số màn chơi sở hữu vài yếu tố vật cản môi trường như cối xay gió quay cánh chắn giữa đường của đoạn dốc đứng, sẵn sàng bẫy những tay mơ khoái “bay” nhưng không cẩn thận canh thời gian, hay một chiếc quạt cỡ bự đặt giữa đường đi đẩy tảng đá thẳng vào… một hố cát lún đối diện, thậm chí còn có màn chơi biến thành trò… bóng đá thùng (arcade) trong siêu thị!

Phương diện mỹ thuật đầy sáng tạo của Rock of Ages 2: Bigger And Boulder cũng mang đến một “bộ cánh” đầy mỹ miều cho các màn chơi, nhất là khi nhận được “công lực” của Unreal Engine 4, khiến cho mọi khung hình của tựa game phải khiến bất kỳ tựa game độc lập 3D nào có quy mô tương tự cũng phải ngước nhìn. Đó là chưa kể những đề tài rất thú vị mà ACE Team lựa chọn cho các màn chơi, ghi dấu ấn tượng nhất chắc chắn là cung đường lấy bức họa Đêm Đầy Sao của Van Gogh làm điểm nhấn cho phần nhìn!

Khi đến lượt chơi của mình, việc của game thủ cần làm là điều khiển một hòn đá sao cho nó tông thẳng vào nhà/thành/ngai vàng của địch. Lưu ý rằng các nhân tố về địa hình như gờ, dốc, tường chặn, tháp canh… sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc điều khiển. Do đó, game thủ Rock of Ages 2: Bigger & Boulder phải có một cái nhìn toàn cục về bản đồ màn chơi trước khi bắt tay vào thể hiện độ “lụa” của tay lái.

Cảm ơn các quý vị độc giả đã đến và đọc bài của Game8. Hãy tiếp tục ủng hộ Game8 để có thể cập nhập "top 8 tựa game thể loại thủ thành hot nhất 2021- phần 2" nhé!

Viết bình luận