Top 4 quốc gia đã "thẳng tay" cấm cửa game PUBG Mobile

Taskmaster 03/09/2020 11:01

MỤC LỤC [Hiện]

Quốc gia đã cấm PUBG Mobile gần đây nhất là Ấn Độ bởi bối cảnh căng thẳng giữa biên giới 2 nước Ấn Độ và Trung Quốc. Ấn Độ đã cấm 118 ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc và PUBG Mobile cùng 33 tựa game khác cũng nằm trong danh sách cấm này.


Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp một số quốc gia cũng có lệnh cấm tương tự đối với PUBG Mobile, mời các bạn cùng tham khảo.

#1 Iraq

Vào năm 2019, chính phủ Iraq đã cấm một số tựa game, bao gồm PUBG và Fortnite, cho rằng các tựa game này có tác động xấu đến xã hội và tâm lý đối với người chơi. Họ nói thêm rằng những tựa game này có hại cho xã hội và đe dọa an ninh quốc gia. 

#2 Jordan 

Vài tháng sau lệnh cấm ở Iraq, Cơ quan Quản lý Viễn thông của Jordan đã quyết định cấm tựa game battle royale nổi tiếng PUBG Mobile, họ nói rằng nó có tác động xấu đến người dùng.

#3 India (Ấn Độ)

Như đã nói ở trên, PUBG Mobile đã bị cấm tại Ấn Độ bởi Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin nước này.

#4 Trung Quốc

PUBG Mobile thậm chí còn bị cấm ở Trung Quốc vì - theo chính phủ của họ - tựa game này đã quảng bá sự bạo lực, máu me ảnh hưởng tới người chơi. Tencent Games sau đó đã quyết định phát hành trò chơi dưới một cái tên mới, 'Game for Peace', đáp ứng tất cả các hạn chế do chính quyền đặt ra.

Ngoài lệnh cấm vĩnh viễn, cũng có một số quốc gia tạm thời cấm PUBG Mobile. Chính phủ Pakistan đã cấm trò chơi này vào tháng 7 năm 2020 nhưng ngay sau đó đã hủy bỏ quyết định của mình. Trò chơi cũng bị cấm trong một thời gian tạm thời ở Nepal vào tháng 4 năm 2019.

Viết bình luận