LMHT Tốc Chiến: Chi tiết về vị tướng mới Riven và cách chơi

Hakikun 05/06/2021 10:01

Riven - Kẻ Lưu Đày là tướng đấu sĩ nổi tiếng ở đường trên mới cập bến Tốc Chiến, Riven hứa hẹn sẽ khuấy đảo rank Việt trong tương lai.

Với bộ kỹ năng linh hoạt cũng như khả năng tạo giáp, làm choáng.. Riven có thể tự tin trao đổi chiêu thức mà không lo sợ về việc quá lỗ máu. Ở cuối trận, một pha combo full chiêu thức của bạn hoàn toàn có thể tiễn các chủ lực của đối phương lên bảng đếm số, chủ động kết hợp tốc biến để có thể áp sát và combo tiễn kẻ địch và lấy lợi thế giao tranh tổng cho team.

MỤC LỤC [Hiện]

  • Nội tại – Kiếm Cổ Ngữ 

Các kỹ năng của Riven tích tụ năng lượng cho thanh gươm của cô, khiến các đòn đánh cơ bản gây thêm sát thương vật lí dựa trên sát thương của cô. Thanh gươm có thể tích trữ năng lượng tối đa ba lần và sử dụng một điểm năng lượng theo mỗi đòn đánh.

  • Chiêu 1 – Tam Bộ Kiếm

Riven có thể tung ra một chuỗi những cú đánh cực mạnh. Kỹ năng này có thể tái kích hoạt 3 lần trong một khoảng thời gian ngắn, và cú đánh thứ ba sẽ hất văng những kẻ địch xung quanh đi.

  • Chiêu 2 – Kình Lực

Riven vận kình lực gây sát thương và làm choáng kẻ địch cạnh bên.

  • Chiêu 3 – Anh Dũng

Riven bước tới trước một bước ngắn và chặn sát thương nhận vào.

  • Chiêu 4 – Lưỡi Kiếm Lưu Đày

Riven cường hóa vũ khí của bản thân bằng một luồng năng lượng giúp tăng Sát thương Vật lí và tầm đánh. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, cô có thể sử dụng Chém Gió, một kĩ năng công kích tầm xa cực mạnh.

Sở hữu bộ kĩ năng cơ động, linh hoạt cùng lượng sát thương khổng lồ, Riven có thể dễ dàng tạo ra những pha combo đẹp mắt kèm với độ hiệu quả cao. Khả năng tạo giáp cũng như làm choáng giúp Riven tự tin hơn trong việc trao đổi chiêu thức với đối thủ trong giai đoạn đi đường.

Bạn nên nâng chiêu 1 ở đầu trận để có thể giao tranh sớm cũng như dọn lính. Nâng tiếp chiêu 3 và chiêu 2 ở hai level tiếp theo để hoàn thiện bộ combo để có thể trao đổi chiêu thức hiệu quả hơn. Chiêu cuối người chơi vẫn nên nâng đúng cấp độ.

Có một điều thú vị chính là Riven có thể sử dụng cùng 1 bảng ngọc với vị tướng Irelia bởi tính chất đấu sĩ của cả 2 có nhiều điểm tương đồng

  • Ngọc Chinh Phục: Tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch, tích trữ tối đa 5 điểm. Khi tích trữ đủ điểm, gây thêm sát thương thích ứng vào tướng địch. Với Chinh Phục, Riven sẽ tự tin hơn và mạnh mẽ hơn trong các pha solo 1vs1 hay 1vs2.
  • Ngọc Đắc Thắng: Hạ gục tướng hồi lại 10% máu đã mất. Gây thêm 3% sát thương lên tướng có ít hơn 35% máu.
  • Có một điều thú vị chính là Riven có thể sử dụng cùng 1 bảng ngọc với kình địch Irelia bởi tính chất đấu sĩ của cả 2 có nhiều điểm tương đồng

  • Ngọc Chinh Phục: Tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch, tích trữ tối đa 5 điểm. Khi tích trữ đủ điểm, gây thêm sát thương thích ứng vào tướng địch. Với Chinh Phục, Riven sẽ tự tin hơn và mạnh mẽ hơn trong các pha solo 1vs1 hay 1vs2.
  • Ngọc Đắc Thắng: Hạ gục tướng hồi lại 10% máu đã mất. Gây thêm 3% sát thương lên tướng có ít hơn 35% máu.

Riven có 6 món trang bị dựa trên bản cập nhật Tốc Chiến phiên bản 2.3 hiện tại, bao gồm:

  • Rìu Đen: Trang bị này mang lại cho Riven khả năng xuyên giáp lên đến 24% cũng như một lượng tốc độ di chuyển đáng kể. Sức chống chịu đến từ Rìu Đen cũng giúp Riven tự tin hơn trong những pha băng bổ. Ngoài ra, giảm thời gian hồi chiêu đến từ Rìu Đen sẽ giúp Riven có thể liên tục sử dụng combo mạnh mẽ của mình.
  • Kiếm Ma Youmuu: Lượng sát lực đến từ Kiếm Ma sẽ giúp Riven tăng kha khá lượng sát thương bổ trợ cho những pha dồn sát thương mạnh mẽ. Ngoài ra, tốc độ di chuyển đến từ món đồ này cũng giúp Riven có thể linh động hơn trong những pha di chuyển bắt lẻ.

​ 

  • Vũ Điệu Tử Thần: Một trang bị không những tăng sức chống chịu của Riven trước những pha dồn sát thương nhanh mà còn tăng khả năng hút máu cũng như một lượng sát thương lớn khá lợi hại.
  • Móng Vuốt Sterak: Cung cấp một lượng máu lớn cho Riven và sức mạnh công kích bằng 50% sức mạnh công kích cơ bản. Nội tại của trang bị này được kích hoạt khi Riven chịu nhiều sát thương, nhận thêm lá chắn bằng 75% máu cộng thêm và tăng kích thước.

  • Giáp Thiên Thần: trang bị này sẽ giúp Riven sống lâu hơn trong những pha giao tranh quan trọng, gây đủ lượng sát thương cần thiết và tạo được khoảng trống cho đồng đội tham gia giao tranh.
  • Dịch Chuyển: Một món đồ tình huống nếu người chơi có ý định set up những pha gank bất ngờ hay dịch chuyển để ăn mục tiêu lớn cùng đồng đội.

Tận dụng lợi thế này để đè đường đối phương và chủ động trao đổi với chúng. Hãy chủ động kêu gọi đồng đội lên hỗ trợ, nếu Riven có một vài mạng hạ gục sớm từ đầu trận, đó là nỗi kinh hoàng với đường Baron của đối phương và cho cả team địch. Cắm mắt kiểm soát rừng đối phương tránh việc bị gank sớm khiến bạn bị chết quá nhiều ở đầu trận, vì nếu bạn thọt, rất khó để Riven có thể gượng lại và đạt được đủ độ hiệu quả giai đoạn sau.

Giữa trận là giai đoạn mà bạn đã sở hữu 1 đến 2 trang bị trấn phái. Chủ động di chuyển một mình để đẩy các đường cánh lên cao, và tiếp tục ăn lính để lên trang bị nhanh nhất có thể. Lúc này, sức mạnh của Riven đã có thể đấu 1v1 cũng như 1v2 nếu đối thủ chủ động xuống bắt bạn.

Ở cuối trận, một pha combo full chiêu thức của bạn hoàn toàn có thể tiễn các chủ lực của đối phương lên bảng đếm số, chủ động kết hợp tốc biến để có thể áp sát và combo tiễn kẻ địch và lấy lợi thế giao tranh tổng cho team.

Viết bình luận