Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT là fan T1 từ 2016, nhận Zeus là anh trai

June 25/07/2022 22:49

Linh nhận Zeus là anh trai và vẫn thường xuyên cập nhật kết quả của T1 tại LCK Mùa Xuân 2022.

 
Fan T1 chế ảnh Linh khoác lên người chiếc áo đấu của T1 - đội tuyển mà thủ khoa THPT Quốc gia yêu thích từ sáu năm trước

Phạm Văn Linh, học sinh trường THPT Yên Khánh A (Ninh Bình), là thủ khoa với tổng 56,85 điểm sáu môn thi tốt nghiệp THPT. Trong đó Toán đạt 9,2, Ngữ văn 9,25, Lịch sử 10, Địa lý 9,25, Giáo dục công dân 9,75 và Ngoại ngữ 9,4. Ngoài việc được phụ huynh và tất cả các bạn học sinh cả nước thán phục về độ chăm chỉ, học cao hiểu rộng và giỏi toàn diện tất cả các môn, Linh còn nổi tiếng vì thừa nhận mình là…fan của đội tuyển LMHT giàu thành tích nhất thế giới.

Mình là một fan cứng của T1 từ 2016 hồi họ còn dùng tên gọi là SKT T1. Mình biết đến T1 từ lúc tình cờ xem một trận đấu Chung kết Thế giới của đội trên VETV” – thủ khoa lứa sinh năm 2004 chia sẻ với fanpage Facebook It’s bugging me like a bug vào sáng nay (25/7). Mỗi ngày, buổi sáng và buổi chiều, Linh học ở trường, sau đó dành khoảng 15-30 phút trao đổi chia sẻ kiến thức với các bạn. Buổi tối, cậu học 4-5 tiếng đến khoảng 23-24h sẽ đi ngủ.

Nói với VnExpress, Linh luôn phân bổ thời gian hợp lý cho mọi môn học trong ba năm học THPT. “Dù ôn thi vất vả nhưng trong thời gian diễn ra LCK Mùa Xuân 2022, mình vẫn theo dõi hết tất cả các trận đấu của T1” – thủ khoa cả nước trải lòng. Linh chia sẻ rằng cậu có tướng tủ là Senna nhưng đã nghi chơi LMHT được hơn một năm để tập trung vào việc ôn tập và luyện thi ở lớp 12. Tuy vậy, nếu có thời gian rảnh, Linh vẫn thi thoảng “làm vài game thư giãn” trong LMHT: Tốc Chiến và từng đạt cấp bậc Kim Cương IV Xếp Hạng Đơn.

 

Trên trang cá nhân Facebook, Linh đã để ảnh đại diện “tạo dáng” ăn mừng hình tia chớp theo phong cách quen thuộc của Zeus. Trả lời phỏng vấn, chàng trai Ninh Bình không ngại nhận mình là fan cứng của đường trên T1. “Mình vẫn hay nói đùa với mọi người rằng Zeus là anh trai của mình vì bạn ấy cũng sinh năm 2004. (cười)” – Linh giải thích. “Mình rất hâm mộ Zeus vì thấy kỹ năng macro, đi đường và PK của bạn ấy ở đường trên khiến mình rất ấn tượng. Zeus kiểu đúng chất tuổi trẻ tài cao, vị thần thống trị đường trên LCK nói riêng và LMHT nói chung.

 
Zeus đang là tuyển thủ thi đấu ấn tượng nhất của T1 từ đầu LCK Mùa Hè 2022

Cho ai chưa biết thì Zeus là tân binh của T1 vừa mới ra mắt đấu trường chuyên nghiệp đầu mùa giải năm nay. Gần như ngay lập tức, tuyển thủ sinh năm 2004 đã thể hiện được phẩm chất ngôi sao khi góp công lớn vào chuỗi thắng kỷ lục 24 trận cùng ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2022 của T1. Zeus được bầu là Đường Trên Hay Nhất LCK Mùa Xuân 2022 và cùng với đội lọt vào tới Chung kết Mid-Season Invitational (MSI) ngay trong lần đầu dự giải quốc tế. Zeus vừa gia hạn hợp đồng với tổ chức lừng danh đến hết năm 2023 và đang dẫn đầu BXH Player of the Game (POG) tại LCK Mùa Hè 2022 với 1.000 điểm.

Trả lời VnExpress, Linh cho biết sau khi biết điểm, cả hai mẹ con cậu mừng đến mất ngủ vì dù đoán mình được điểm cao nhưng không nghĩ lại trở thành thủ khoa cả nước. “Bố em mất sớm, một mình mẹ đi làm tảo tần nuôi anh em em ăn học, có hôm tăng ca đến 7-8h tối mới về. Tin mừng thủ khoa toàn quốc là món quà em dành tặng mẹ. Em đã dành 12 năm học chỉ để đạt kết quả ngày hôm nay", Linh nói. Gia đình không dư giả, từ bé đến lớn, Linh chưa từng đi học thêm nhưng năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Linh học tốt nhất khối D01 (Toán, Văn, Anh). Năm lớp 12, cậu đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh, giải nhì thi học sinh giỏi khối D01 của tỉnh Ninh Bình.

  
Rất nhiều fan T1 nói riêng và esports nói chung đã vào trang cá nhân của Linh để gửi lời chúc mừng tới tân thủ khoa

Theo thủ khoa tốt nghiệp THPT toàn quốc, thành công của cậu được tạo nên từ bốn yếu tố gồm động lực bản thân, sự động viên từ mẹ, dạy dỗ từ thầy cô và bản lĩnh phòng thi. Nhờ tâm lý thoải mái, bình tĩnh, em giữ được "phong độ" ổn định để hoàn thành tốt bài thi cả sáu môn. Nam thủ khoa toàn quốc được xét tuyển thẳng vào ngành Công nghệ Thông tin của Đại học Thuỷ lợi và trúng tuyển đợt xét tuyển sớm vào ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tuy nhiên, cậu sẽ đăng ký xét tuyển đối tượng 6 (kết hợp thành tích học sinh giỏi tỉnh và điểm thi) vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Kinh tế Quốc dân và đặt kỳ vọng cao nhất vào ngành này.

Thời gian tới, Linh dự định tìm hiểu thêm về ngành Khoa học máy tính để chuẩn bị nền tảng tốt khi vào đại học. Em cũng muốn tìm việc làm thêm nhằm có thêm thu nhập và tiếp xúc với xã hội bên ngoài sớm hơn. “Theo cá nhân mình nghĩ các bạn 2005 hãy cố gắng phát huy tinh thần tự học và rèn luyện bản lĩnh phòng thi để nắm chắc kiến thức và có được một tâm lý thật vững chắc trước trận chiến quyết định của cuộc đời” – Linh kết lại.

Viết bình luận