Cùng nhìn qua những tựa game MOBA mobile đã và đang thịnh hành ở Việt Nam

dbaohz 29/05/2021 23:16

Đây đều là những tựa game mà anh game thủ yêu thích dòng game MOBA từng trải nghiệm qua và đều là những cái tên hết sức quen thuộc.

Kể từ khi game mobile được đưa về Việt Nam tới đây cũng đã khá lâu, và từ đó đến nay game mobile đặc biệt là dòng game MOBA luôn là những tựa game mà anh em game thủ hướng tới vì sự cạnh tranh và cộng đồng lớn mạnh của nó. Đây được coi là dòng game được yêu thích nhất kể cả trên di động hay nền tảng khác, trong số này thì những tựa game MOBA trên di động được đông đảo anh em trên toàn thế giới trải nghiệm vì tính tiện lợi và sự phổ biến của nó, hãy điểm qua những tựa game đó nhé ! 

Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Đây chính là cái tên đang "làm mưa làm gió" ở thị trường game MOBA trên di động của Việt Nam, giải đấu danh giá nhất là ICON Series SEA mùa Hè 2021 của bộ môn này đang gần đi đến hồi kết khi chỉ còn trận chung kết nữa mà thôi. Được phát triển dựa trên LMHT PC và NPH Riot đã kết hợp cùng VNG để phát hành tựa game này tại Việt Nam. 

Có thể nói hiện tại thì LMHT Tốc Chiến đang là tựa game được đông đảo anh em trải nghiệm nhất, với những gì LMHT PC đang cho thấy là tựa game nổi tiếng toàn cầu thì Tốc Chiến đang trên đường trở thành tựa game MOBA số 1 trên toàn cầu. Mặc dù vẫn gặp phải những vấn đề kinh điển của dòng game MOBA nhưng NPH VNG người mang Tốc Chiến về Việt Nam đang cho thấy sự chuyên nghiệp của mình.

Liên Quân Mobile

Mặc dù sự cạnh tranh của LMHT Tốc Chiến với Liên Quân Mobile đang là rất khắc nghiệt nhưng những gì Liên Quân Mobile làm được trong những năm qua từ lúc LMHT Tốc Chiến chưa được phát hành là rất đáng tự hào. Đây là tựa game giúp game thủ Việt Nam vươn tầm thế giới ở thời điểm hiện tại khi nước ta đã nhiều lần giành lấy giải thế giới so với các nước cùng khu vực. 

Mặc dù là số lượng người chơi đã suy giảm từ khi Tốc Chiến ra mắt nhưng với game thủ Việt thì Liên Quân Mobile vẫn là tựa game MOBA hàng đầu, và phần thưởng cho game thủ là rất lớn đây chính là điểm thu hút game thủ gắn bó với nó. Hiện tại thì vấn nạn của game như hack map vẫn là một điểm trừ khi mà nó vẫn đang diễn ra hàng ngày và Garena chưa thể giải quyết tốt được, nhưng Liên Quân Mobile vẫn là tựa game MOBA đáng để trải nghiệm.

Mobile Legends: Bang Bang

Được coi là tựa game được số đông anh em yêu thích so với Liên Quân Mobile nhưng điều làm tựa game này dần mất hút so với các tựa game MOBA khác có lẽ là do thị phần chưa lớn, quảng bá truyền thống và cộng đồng game thủ chưa được rộng rãi dẫn tới lụi tàn. Nếu so về chất lượng đồ hoạ hay gameplay thì Mobile Legends: Bang Bang chẳng hề thua thiệt so với Liên Quân Mobile nhưng vì những lý do trên thì nó đã không còn quá hấp dẫn với game thủ nữa.

Vainglory

Có thể coi Vainglory là tựa game sớm nở chóng tàn ở thị trường game MOBA Việt Nam khi mà nó đã có khởi đầu đầy thành công và nhận được nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng game thủ quốc tế. Hiện tại tựa game này đang dần trở nên lụi tàn và không còn sức hút với game thủ Việt nữa, NetEase đã ngừng phát hành tại Trung Quốc trong năm 2020, Gamota thì không còn thiết tha mặn nồng, và giờ đây anh em không thể tải game trên App Store Việt Nam. Nhưng dù sao thì vẫn là một quá khứ huy hoàng cho tựa game được đánh giá là xuất sắc trước khi dần đi vào dĩ vãng của anh em game thủ.

Viết bình luận