Có thể bạn đã biết: Pokémon GO trước đây chỉ là một…trò đùa không hơn không kém của Google

KPL 14/07/2016 11:10

(Game8) - Trước khi trở thành 1 tựa game 'gây bão' như bây giờ, Pokemon GO chỉ đơn thuần là 1 trò đùa nhân ngày Cá Tháng Tư của Google.

Vào năm 2014, Google đã tung ra 1 đoạn video quảng bá để mời mọi người sử dụng Google Maps để bắt Pokémon nhân ngày Cá Tháng Tư. Cũng vào thời điểm đó, Niantic Labs – nhà phát triển nên “Pokémon GO” như bây giờ vẫn còn trực thuộc quản lý của Google và CEO lúc bấy giờ là John Hanke đã quyết định “thoát ly” và chạy dự án “điên rồ” này.

 

Tháng 8/2015, Niantic Labs đã quyết định tách khỏi Google nhằm “mang đến bất ngờ và sự thú vị tới người dùng”, theo thông báo được Google+ đăng tải vào thời điểm đó. Công bằng mà nói, Niantic đã thành công ngoài mong đợi.

Quay trở lại câu chuyện “trò đùa của Google” nhân ngày Cá Tháng Tư. Vào thời gian đó, Google cũng có đăng 1 bài viết trên Blog của mình về việc khuyến khích mọi người ra ngoài đường để lùng tìm các chú Pokémon như Pikachu hay Charizard. Tất nhiên, là kèm thêm 1 lời cảnh báo là hãy thận trọng, bởi bạn sẽ không biết các loài động vật như Steelix sẽ bất ngờ xuất hiện ở đâu đâu, nó cũng có thể ở Tokyo, Nhật Bản hay thành phố New York, Mỹ, bất cứ đâu bạn nghĩ.

 

 

Trò đùa này có đồ họa đẹp hơn, gameplay ấn tượng hơn thì phải 

 

Brian McClendo, phó chủ tịch Google Maps vào thời điểm đó còn nói thêm rằng nếu ai đó thực sự bắt được hết số lượng Pokemon thì sẽ được thuê làm việc tại Google với danh hiệu “Pokémon Master” vào ngày 01/09/2014.

Hiện tại, Pokémon GO có lối chơi khá sát với “trò đùa” ban đầu của Google. Nhưng trong lần này, người chơi sẽ không bị buộc phải sử dụng Google Maps nữa mà sẽ sử dụng GPS để truy lùng Pokémon ẩn náu khắp mọi nơi trên thế giới – một tựa game tương tác với không gian, thời gian thực. Tất cả Pokémon bắt được thêm vào cuốn Pokédex giống như trong truyện tranh hay phim hoạt hình ta thường thấy.

 

Bạn nghĩ sao về trò đùa này? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

Viết bình luận