Bất chấp bị Ấn Độ cấm - PUBG Mobile vẫn kiếm được 500 triệu USD sau 72 ngày vừa qua

Taskmaster 14/09/2020 11:13

MỤC LỤC [Hiện]

PUBG Mobile là một trong những tựa game mobile hot nhất trên thế giới. Kể từ khi phát hành vào năm 2018, tựa game battle royale đã thu hút hàng triệu lượt tải về và có được lượng người chơi cùng doanh thu khổng lồ. Mới đây Sensor Tower vừa công bố một báo cáo, tiết lộ rằng PUBG Mobile đã kiếm được gần 500 triệu USD chỉ sau 72 ngày.

Trong năm nay, PUBG Mobile đã đạt doanh thu khổng lồ 1,6 tỷ đô la. Đáng kinh ngạc hơn nữa là Free Fire tựa game battle royale đứng thứ hai trên thế giới của Garena đã thu về 395 triệu USD, chỉ bằng 1/4 so với những gì PUBG Mobile đạt được. 

Theo báo cáo của Sensor Tower, người dùng Trung Quốc đã đóng góp 1,9 tỷ USD, chiếm 53% tổng doanh thu của PUBG Mobile. Điều đáng chú ý là tựa game đã được chuyển thể thành "Game for Peace" ở Trung Quốc để tuân thủ các quy định của chính phủ. 

Đóng góp cao thứ hai là từ Hoa Kỳ, với khoảng 450 triệu đô la hay 13,6% tổng doanh thu, tiếp theo là Nhật Bản với 5,5%. Đáng ngạc nhiên, App Store của Apple là nền tảng sinh lời nhiều nhất cho PUBG Mobile, chiếm 80% tổng chi tiêu của game thủ. 

Tuy nhiên, lệnh cấm của Ấn Độ chỉ mới có hiệu lực trong khoảng một tuần, vì vậy doanh thu của tựa game vẫn chưa bị ảnh hưởng. Với việc Ấn Độ chiếm 24% lượng người chơi của game, sự sụt giảm lớn về số lượng người chơi có thể làm giảm sự quan tâm của cộng đồng cũng như chi tiêu của game thủ đối với tựa game.

Theo báo cáo của Sensor Tower, PUBG Mobile đã thu hút hơn 770 triệu lượt tải xuống, trong đó người dùng Ấn Độ dẫn đầu với 24% tổng số lượt cài đặt hay 185,5 triệu, tiếp theo là người dùng Trung Quốc với 16,4%. Thị trường xếp thứ ba là Hoa Kỳ với 6,3% tổng lượt tải xuống. Trong khi App Store của Apple dẫn đầu trong bộ phận chi tiêu của người chơi, thì Play Store của Google lại chiếm số lượng lượt tải xuống cao hơn, chiếm 65,3% tổng số tiền.

Viết bình luận