Tổ đội TES xin đối thủ cho JackeyLove ghi Penta ngay trên kênh chat tổng LPL

June 09/08/2022 14:47

Chuyện tưởng chỉ xuất hiện trong đấu thường nhưng nay đã có ở giải đấu chuyên nghiệp nhất Trung Quốc.

Chứng tỏ mình xứng đáng với vị thế Đương kim Á quân, Top Esports đang là đội tuyển chơi thăng hoa nhất LPL Mùa Hè 2022. Họ đã toàn thắng 13 trận gần nhất và chỉ thua đúng trận ra mắt trước JD Gaming – đội tuyển đang xếp nhất bảng do thi đấu nhiều hơn TES một trận.

Không những đánh bại những đối thủ khó nhằn, TES còn biết kiếm điểm trước các đội tuyển nhỏ. Bằng chứng là họ chỉ cần chưa tới một giờ đồng hồ để đè bẹp LGD Gaming – đối thủ xếp áp chót trên BXH và hết động lực thi đấu – với tỉ số 2-0 vào hôm 06/8. Tian, đi rừng của TES, đã giành “cú đúp” MVP. Thế nhưng đó không phải là chi tiết mà người hâm mộ quan tâm nhất bởi JackeyLove, xạ thủ của TES, đã ghi được Pentakill tại trận đấu thuộc tuần áp chót vòng bảng LPL Mùa Hè 2022.

 
Các thành viên của TES "xin xỏ" và nói lời cám ơn haichao vì đã chủ động lao ra cống mạng giúp JackeyLove ghi Penta

Phút 24 ván 1, TES dễ dàng hạ được 4/5 thành viên địch và hệ thống hiển thị Sivir của JackeyLove đã có Quadrakill. haichao, tuyển thủ duy nhất bên phía LGD, đang đứng ở Bệ Đá Cổ và chưa có dấu hiệu muốn lao ra phòng ngự trong thế khong tưởng. Bởi tại thời điểm đó, LGD đã thua TES tới 12.000 vàng và không có nhiều lý do để tự đưa mình ra chỗ hiểm hguy. Thấy vậy, TES đã nhanh trí "xin xỏ" haichao tự nộp mạng thông qua kênh chat tổng được ghi nhận qua ProView của JackeyLove.

  • knight: “Đại ca Chao à!!!
  • Mark: “Bọn em muốn Penta!!!

Không mất quá nhiều thời giờ suy nghĩ, tuyển thủ trẻ của LGD đã chấp nhận yêu cầu và nhận được lời cảm ơn của TES. Đây đã là Pentakill thứ hai trong hai tuần liên tiếp của JackeyLove giúp anh cân bằng thành tích với GALA của Royal Never Give Up. Tình huống này đang gây ra sự tranh cãi trong cộng đồng. Nhiều người tỏ ra thích thú bởi TES đã chơi đồng đội để làm mọi cách giúp JackeyLove đạt được thành tựu mà mọi tuyển thủ ao ước. Số khác lại cho rằng việc sử dụng kênh chat tổng để đạt được mục đích là thiếu fair-play vi phạm quy tắc cạnh tranh của Riot Games. Đã vài ngày trôi qua và BTC LPL vẫn không đưa ra bất cứ phản hổi nào liên quan và có vẻ vụ này sẽ chìm xuồng.

TES (13-1) sẽ còn gặp Victory Five (12-3) và Anyone’s Legend (7-7) vào tuần này trước khi khép lại vòng bảng. Bất chấp kết quả vòng play-off có như thế nào đi chăng nữa, TES, JDG, RNG và V5 đều đã đủ điều kiện tham dự Vòng loại Khu vực LPL – nơi hai đại diện còn lại của LMHT Trung Quốc tham gia Chung kết Thế giới năm nay (hạt giống số 3 & 4) được xác định.

Viết bình luận