SKT Huni: "Nếu mà tôi không được đến CKTG thì nó có lẽ là do tôi không chơi không hay mà thôi"

Hà Ngã Diệp Chi 26/08/2017 08:45

Đó là những chia sẻ của người đi đường trên Huni trước trận Chung kết LCK giữa SKT với Longzhu.

Như chúng tôi đã thông tin, SKT T1 đã lần lượt đánh bại tất cả các đối thủ mạnh để giành lấy tấm vé tới CKTG 2017 và bước vào Chung kết LCK Mùa hè 2017 đối đầu với Longzhu Gaming vào 15h chiều nay ngày 26/08. Trận chiến càng thêm gay cấn hơn bao giờ hết khi các đội đã có những bài phỏng vấn trước trận đấu và các kèo đấu đáng mong đợi của LZ với SKT T1. Faker sẽ đối đầu với Bdd 1 người chơi đang có phong độ ổn định trong đội hình LZ ở vị trí đường giữa, đặc biệt Peanut sẽ tiếp tục chạm chán đồng đội cũ là bộ đôi kinh nghiệm đường dưới PraY và GorillA.

Hãy cùng đến với bài phỏng vấn của ESPN với 2 tuyển thủ SKT là Huni và Sky trước khi diễn ra trận Chung kết LCK nhé.

ESPN: Hai bạn cảm thấy thế nào sau khi SKT giành được chiến thắng?

Huni: Tôi cảm thấy rất tự hào khi đội chúng tôi đã có màn trở lại rất ấn tượng và giành được chiến thắng. Chúng tôi đã cổ vũ họ ở bên ngoài phòng thi đấu. Có lẽ điều này đã giúp họ có thể chiến thắng. Tuy không được thi đấu nhưng tôi vẫn thấy rất hạnh phúc.

Sky: Anh ấy vừa nói hết những điều tôi muốn nói. Dù thế nào thì những người đồng đội đã chơi rất tốt và thật tuyệt khi thấy họ có thể vượt qua được một tình thế khó khăn như vậy.

Tâm trạng ở phòng chờ khi trận đấu diễn ra như thế nào?

Huni: Chúng tôi cảm thấy rằng hai ván thua đầu tiên là do những sai lầm và nhận thấy rằng một trận đấu hoàn hảo là những gì chúng tôi cần để trở lại. Chúng tôi tin rằng sự chuẩn bị của mình là hoàn hảo. Những gì chúng tôi cần làm là không mắc sai lầm. Thực sự thì không khí trong phòng rất tốt. Không có sự bi quan nào cả. Chúng ta vẫn luôn cười phải không?

Sky: Vâng, chúng ta vẫn cười suốt mà.

Huni: Tâm trạng của mọi người rất tốt. Chúng tôi cũng không lo lắng xem họ sẽ làm thế nào.

Tâm trạng của mọi người trong phòng chờ từng rất tệ phải không?

Huni: Đó là khi chúng tôi thua 4 trận liên tiếp

Sky: Đó là điểm số thấp nhất của chúng tôi.

Huni: Tôi nghĩ những lựa chọn của chúng tôi không phải là vấn đề mà do lối chơi của chúng tôi gặp trục trặc. Thực sự là chuỗi trận thua thật khó chịu. Nó đã cướp mất cơ hội để chúng tôi leo cao hơn trên bảng xếp hạng.

Sky, bạn đã mong chờ được thi đấu bao nhiêu trong mùa giải này? Bạn đã cải thiện được những gì? Rất nhiều người hâm mộ đang tò mò về những gì bạn đang làm.

Sky: Vâng tôi là đồng đội của những người đồng đội tuyệt vời nhất trên thế giới này nên có một chút khó khăn để được thi đấu. Nhưng tôi nghĩ đó là một kinh nghiệm để học hỏi. Tôi không mong chờ sẽ được thi đấu trong mùa giải đầu tiên gia nhập và suy nghĩ đó vẫn không thay đổi. Nếu tôi chăm chỉ và làm tốt, tôi sẽ có cơ hội. Điều này diễn ra không quá suôn sẻ. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã thu nhận được rất nhiều từ đội ngũ và các người anh tốt nhất thế giới.

Huni, bạn không bao giờ phải cạnh tranh với ai trong thời điểm hai năm trước ở nước ngoài. Cuộc “đấu đá” giữa bạn và Untara diễn ra như thế nào vậy?

Huni: Tôi nghĩ đội hình 6 người là tuyệt vời nhất. Nó thực sự giúp một vị trí có những phản hồi trực tiếp và có thể học hỏi. Và không ai có thể chơi hoàn hảo trong mọi  thời điểm cả. Ngay cả những tuyển thủ giỏi nhất cũng có thời điểm thăng trầm. Vì vậy, có ai đó thay vào khi bạn đang không thi đấu ổn sẽ rất tốt, đặc biệt là có thể giúp đội lật ngược tình thế như trận đấu hôm nay. Đây là quan điểm của tôi.

Với những người chơi thì có thể hơi căng thẳng. Nhưng câu trả lời duy nhất là cúi đầu xuống và cố gắng chơi thật tốt. Tôi nghĩ rằng Park “Untara” Ui-jin đã giúp tôi cải thiện bản thân. Tất nhiên tôi muốn chơi càng nhiều càng tốt. Nhưng cách duy nhất để làm được điều đó là làm việc thật chăm chỉ.

Một người đánh chính khác với người dự bị như thế nào?

Huni: Đối với tôi, người đánh chính luôn an toàn hơn người thay thế. Và nó cũng cho phép tôi tự tin hơn. Tôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời khi cả đội cùng xem các trận và chia sẻ cho nhau những lời khuyên. Nhưng tôi sẽ thỏa mãn hơn khi tôi trực tiếp tham gia vào chiến thắng của cả đội.

Trừ khi Riots sửa luật thì mỗi đội chỉ được phép đăng ký 6 tuyển thủ cho CKTG. Với hai người đi rừng trong đội như vậy thì cơ hội để bạn đến CKTG không cao lắm. Bạn sẽ chiến đấu cho điều này như thế nào?

Huni: Thẳng thắn mà nói thì lý do tôi đến SKT T1 sau khi từ chối nhiều lời đề nghị ở nước ngoài là đế chiến thắng CKTG. Nhưng tình thế bây giờ không dễ để có được cơ hội.

Tôi đã không thi đấu tốt trong thời gian gần đây. Tôi đã trở về vị trí dự bị. Nhưng điều này là do tôi không đủ tốt. Nếu mà tôi không được đến CKTG thì nó có lẽ là do tôi không chơi không hay mà thôi. Tôi nghĩ là mình cần phải chăm chỉ để có được vị trí đó.

Sky: Đó cũng là lý do vì sao tôi đến SKT – để đến CKTG. Nhưng tôi vẫn chưa chứng tỏ được gì trên sân thi đấu. Nếu tôi không thể làm được điều này, có nghĩa là tôi vẫn chưa đủ tốt. Vì vậy, tôi sẽ không gim nó vào tim đâu. Tôi chỉ nghĩ là mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Bạn đánh giá như thế nào về đối thủ Longzhu Gaming?

Huni: Tôi đã có kinh nghiệm ngay từ mùa giải chính thức đầu tiên nhưng sau đó đã để thua Playoffs. Longzhu gần đây thi đấu khá tốt, nhưng họ không thể giữ được động lực của họ khi họ đã không thi đấu. Họ được nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng đồng nghĩa là phải làm việc chăm chỉ hơn.

Sky: (gật đầu trang nhã và cười đồng ý)

Nếu được thi đấu thì bạn đánh giá đối thủ cùng đường của mình như thế nào?

Huni: Phong độ gần đây của Kim “Khan” Dong-ha rất đáng sợ, nhưng điều đó không quan trọng với tôi. Tôi sẽ bỏ qua nó và tập trung hoàn thành nhiệm vụ của đội. Nó sẽ giống như mùa xuân khi kt Rolster tập trung rất nhiều áp lực lên đường trên nhưng tôi vẫn cố gắng giữ ổn định và phối hợp với đội ở tất cả các đường. Tôi không nghĩ sẽ gặp khó khăn khi làm lại điều này.

Sky: Kwak “Bdd” Bo-sung đã thi đấu rất tốt. Nếu tôi được thi đấu thì mọi thứ sẽ ổn thôi vì chúng tôi đã từng thi đấu cùng nhau.

Các bạn hãy gửi lời tới người hâm mộ đi

Huni: Tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ đang chờ tôi ở trên sân thi đấu. Tôi xin lỗi vì đã chơi không tốt trong thời gian gần đây. Nếu tôi có cơ hội để chứng minh bản thân mình một lần nữa, tôi hứa sẽ tận dụng tối đa nó. Tôi sẽ không vất ngã nữa. Xin hãy cổ vũ cho tôi.

Sky: Tôi yêu tất cả các bạn.

Theo ESPN

Viết bình luận