T1 đấu trận quyết định tranh vé dự CKTG 2024 hút fan chưa từng thấy trong lịch sử LoL Esports

June 17/09/2024 07:58

T1 đấu trận quyết định tranh vé dự CKTG 2024 hút fan chưa từng thấy trong lịch sử LoL Esports

Sau khi đưa fan lên “tàu lượn” từ đầu mùa, cuối cùng thì ĐKVĐ T1 cũng đã giành suất cuối cùng đến Chung kết Thế giới 2024. T1 đã buộc phải trải qua hai loạt Bo5 tại Vòng loại Khu vực LCK vào tuần trước và giờ họ đã khiến cho hàng triệu người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm sau chiến thắng trước KT Rolster. Trên thực tế, loạt trận tranh hạt giống số 4 của LCK dự CKTG 2024 giữa T1 vs KT vào ngày 12/8 vừa qua thu về lượng người xem cùng lúc cao nhất lên tới hơn 1,8 triệu khán giả - theo thống kê của Esports Charts. Chỉ trong một tuần ngắn ngủi, T1 đã biến Vòng loại Khu vực LCK 2024 trở thành một trong những sự kiện được xem nhiều nhất từ đầu năm, vượt qua các giải đấu lớn khác về số lượng khán giả dõi theo.

Để tiện so sánh, Chung kết Tổng Vòng Chung kết LCS 2024 đạt 260.000 người xem đồng thời khi đạt đỉnh. Con số này tại Chung kết Tổng Vòng Chung kết LEC 2024 là 606.000 và Chung kết Tổng LCK Mùa Hè 2024 khoảng 1,6 triệu. Như vậy, Vòng loại Khu vực LCK đột nhiên trở thành một trong những sự kiện LMHT thu hút nhất và nguyên nhân chính đến từ sức hút của T1. Một yếu tố bên lề khác là màn chạm trán giữa Faker vs Deft – người đã chính thức nói lời chào tạm biệt với sân khấu chuyên nghiệp để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc.

Cho dù bạn thức dậy sớm ở Bắc Mỹ, ăn sáng trên châu Âu hay đang dùng bữa trưa tại châu Á,…những người hâm mộ T1 sẵn sàng theo dõi đội tuyển yêu thích của họ một lần nữa đủ điều kiện dự CKTG bất chấp chênh lệch múi giờ là điều khó lòng tránh khỏi. Nhiều người đã lo ngại đến viễn cảnh T1 sẽ sớm trở thành cựu vương sau những thất bại ê chề trước Hanwha Life Esports và Dplus KIA dạo gần đây. Nhưng may mắn là T1 đã xoay chuyển tình thế để đánh bại KT 3-2 sau màn Đại Chiến Viễn Thông cuối cùng của mùa giải. T1 đã sắm vai đội tuyển cuối cùng đến CKTG 2024 và biến họ lẫn Faker trở thành tổ chức/tuyển thủ dự sự kiện lớn nhất năm nhiều nhất (chín lần). Có lẽ Riot Games cũng khó lòng lên kịch bản cho giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 25/9 tới tại châu Âu; nhà vua Mid-Season Invitaitonal (MSI) đến đầu tiên còn đội vô địch thế giới lại tề tựu sau cùng.

Viết bình luận