SGB vừa thắng SE, Froggy vẫn muốn loại cả CES lẫn TW để đưa Gà Hồng lọt top 4 VCS

June 13/08/2022 06:14

Lillia đường trên của Hasmed quá kinh khủng so với tưởng tượng của SE…

Saigon Buffalo đã đánh bại SBTC Esports 2-1 trong trận đấu mở màn tuần áp chót vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 vào tối qua (12/8). Chiến thắng mang nhiều ý nghĩa này của SGB khiến cho cục diện cạnh tranh top 4 trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Toàn thắng hay đội bét bảng Genius Esports và AS Esports ở tuần trước giúp cho SE nhập cuộc đầy tự tin. Họ ghi được ba điểm hạ gục và dẫn 1.500 vàng sau chín phút ván 1. Nhưng khi BeanJ và đồng đội tìm ra nhịp độ thi đấu, SGB đã có một loạt những pha bắt lẻ thành công trên khắp bản đồ để vượt lên dẫn trước về mặt thế trận.

Ván đấu trôi dần về cuối, combo Taliyah-Pantheon được SGB chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này – theo lời Froggy – bắt đầu lên tiếng. Ngay khi SGB tăng tốc, SE đơn giản là không thể tìm ra công thức hóa giải lối chơi áp sát tầm cao của đối thủ. Phút 31, SGB có được bùa lợi Baron, Quét Sạch SE và thế là đủ để vượt lên dẫn trước 1-0 trong loạt Bo3.

Đó cũng là lần cuối cùng khán giả được thấy BeanJ – MVP ván 1 – chơi Pantheon. Bởi ở cả hai ván sau, SE không bao giờ cho phép Pantheon xuất hiện thông qua lượt cấm chủ động. Dẫn trước 1-0 có lẽ khiến cho SGB tự tin thái quá. Xuất phát từ hai tình huống xâm lăng rừng bất thành ở giai đoạn đầu game, Ngộ Không của BeanJ đã nằm xuống liên tiếp và chịu lép vế hoàn toàn so với DNK bên kia chiến tuyến.

SGB biết cách đòi lại thế trận bằng một loạt những tình huống gank thành công ở hai đường đơn – đặc biệt là triệt hạ Azir trong tay Dia1. Sau 35 phút trôi qua, hai đội vẫn giữ thế giằng co chỉ đến khi họ va vào nhau ở con Rồng Nguyên Tố thứ năm. Sau pha ra vào hợp lý, SE thắng giao tranh và sở hữu bùa lợi Baron thứ hai. SE tối ưu nó bằng ba đường Lính Siêu Cấp đẩy SBG vào thế chân tường và buộc hai đội phải giải quyết ở ván 3 quyết định.

Sau 45 phút cạnh tranh cân não, hai đội đã đưa vào một vài sự lựa chọn thú vị ở ván đấu cuối cùng. Froggy nói rằng SGB chọn Lillia đường trên sau khi chứng kiến Nagiya, đường trên của Team Whales đã thắng 100% sau hai lần đấu với Gwen. Còn với SE, Palette khóa lại Morgana hỗ trợ đi cùng Zeri dù còn đó nhiều lựa chọn hữu dụng khác. Phút thứ bảy, sự nhẫn nại của BeanJ đã được đền đáp khi cùng với Hasmed hạ gục nPer đem về Chiến Công Đầu đầu tiên cho SGB trong loạt Bo3. Trong khi SE thắng thế ở nửa dưới thì SGB biết cách đói lại những gì đã mất phía trên bản đồ.

Bược ngoặt chỉ thực sự đến ở phút 21, thời điểm SGB Quét Sạch SE với sức càn lướt của Lillia trong tay Hasmed mà không mất bất cứ thành viên nào. Với Hasmed ở đỉnh cao phong độ, SGB thắng thêm giao tranh và kiểm soát cả hai bùa lợi Baron sau 28 phút. Đánh sập Nhà Lính ba đường và có luôn Linh Hồn Rồng Công Nghệ, SGB giao tranh vượt trội làm nản lòng toàn bộ đội hình SE. Thắng 2-1, SGB đã trả lại món nợ đã vay SE ở trận lượt đi vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 vào hôm 17/7.

Bản thân tôi chưa hài lòng lắm với màn trình diễn của SGB vì mắc quá nhiều sai lầm dẫn đến kết quả chưa tốt. Tôi sẽ loại TW và CES ra khỏi cuộc chơi này. Bọn tôi sẽ vào top 4 và giành suất đi Chung kết Thế giới 2022” – Froggy, đường giữa của SGB, tự tin tuyên bố.  Sau đó ít giờ, CERBERUS Esports không mất quá nhiều thời gian để đánh bại đội bét bảng ASE 2-0. Điều đó vô hình chung khiến cho cục diện BXH trở nên cực kỳ khó lường bởi khoảng cách giữa bốn đội SE, SGB, TW và CES chỉ là một điểm mà thôi.

Hiện chỉ có đội nhất bảng Team Secret (9-2) là đã chắc suất dự vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Trên lý thuyết, ba suất đi tiếp còn lại vẫn thuộc tầm tranh chấp của năm đội. SE (7-4) sẽ gặp TW (5-6) vào lúc 17g00 ngày mai (13/8). Còn với SGB (6-5), họ sẽ có cơ hội lớn giành điểm trong cuộc gặp đội áp chót GE (2-9) lúc 17g00 ngày 14/8.

Viết bình luận