Riot vừa tính nerf Soraka, fan hâm mộ đã tìm ra vị tướng khác thay thế

xalotho 12/02/2020 08:25

MỤC LỤC [Hiện]

Trong những ngày vừa qua thì Soraka Đường Trên đã và đang làm mưa làm gió tại hầu hết máy chủ trên toàn thế giới với 55% tỷ lệ winrate. Việc Soraka trở thành hot champ không phải do được buff mà bởi Riot đã nerf khá nhiều các vị tướng đấu sĩ đường trên khiến cô nàng tay dài có đất dụng võ. Điều này khiến Riot cảm thấy “ngứa mắt” và quyết định giảm sức mạnh vị tướng này ở vị phiên bản tiếp theo.  Không nản lòng, fan hâm mộ đã tìm ra vị tướng mới thay thế và đó là thánh nữ Sona.

Soraka sắp hết được lên top

Thực tế Sona cũng giữ tỷ lệ winrate khá cao khi đạt trên 47 %. Khá nhiều game thủ chuyên nghiệp như Ssumday (100 Thieves), Wunder (G2 Esports), Hauntzer dạo gần đây cũng đã thử vác cô nàng ngực bực đi top và có kết quả khả quan. Điều này cũng dễ hiểu bởi so với Soraka, Sona cũng sở hữu các kỹ năng giúp cô nàng hồi máu và trụ đường. Chưa kể kỹ năng Q và E giúp “thánh nữ” dễ dàng cấu rỉa và giữ khoảng cách trước các vị tướng tay ngắn khác

Thay vào đó Sona sẽ thống trị toplane ?

Việc Soraka hay Sona đi top cho thấy meta LMHT đang có nhiều thay đổi. Điều này khiến số lượng các vị tướng được sử dụng sẽ trở nên đa dạng hơn cả ở leo rank lẫn đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên việc vác sp đi top chưa bao giờ khiến nhà sản xuất game cảm thấy hài lòng, do đó Riot có thể sẽ có tác động nếu tỷ lệ winrate của cô nàng tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Viết bình luận