Những Launch Option CS:GO game thủ cần biết để tăng FPS và cải thiện hiệu năng máy tính

maddy 08/02/2023 09:52

Launch Option CS:GO là một dạng console commands được triển khai ngay sau khi trò chơi bắt đầu. Với sự trợ giúp của các launch option này, người dùng có thể điều chỉnh một số cài đặt nhất định để cá nhân hóa tất cả các hành động hướng đến hệ thống như tickrate, tần suất quét màn hình, quản lý CPU, v.v.

Hầu hết các cài đặt này được sử dụng để cải thiện trải nghiệm chơi game tổng thể của người dùng, cho phép họ sử dụng máy tính của mình hiệu quả hơn và giúp chạy CS:GO mượt mà hơn rất nhiều. Vì các command này có mức ưu tiên cao nhất và ghi đè lên tất cả các cài đặt khác, nên người chơi rất muốn tìm hiểu và sử dụng sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa các launch option.

Sẽ có lợi khi sử dụng các launch option trong CS:GO vì cài đặt mặc định cho trò chơi của Valve không tối ưu cho hầu hết người chơi, do mỗi thiết lập trò chơi là duy nhất. Với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến một hệ thống, dưới đây là một số tùy chọn khởi chạy CS:GO tốt nhất để thử vào năm 2023.


MỤC LỤC [Hiện]

Trước khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu về các launch option trong tốt nhất của CS:GO, người chơi nên biết họ có thể cài đặt chúng ở đâu và như thế nào. Sau đây là cách để một người chơi có thể thiết lập các console commands của họ:

  • Mở "Steam" và chọn phần "Library". Click chuột phải vào tên trò chơi CS:GO và chọn Properties.
  • Trong pop-up Properties, chọn General.
  • Ở phần General chọn Set Launch Options.
  • Trong phần Set Launch Options người chơi có thể nhập các launch option của mình. Tất cả các launch option phải được đặt cùng nhau và mọi cài đặt riêng lẻ bắt buộc phải được phân tách bằng dấu cách.
  • Nhấn OK sau khi tất các launch options mà bạn mong muốn đã được thiết lập. 
  • Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, bạn có thể đóng pop-up Properties và khởi chạy CS:GO. Giờ đây, trò chơi sẽ tự động triển khai các cài đặt đã được thiết lập trước đó mỗi khi chạy game.

Mỗi người dùng CS:GO cần điều chỉnh một bộ launch option CS:GO duy nhất sẽ mang lại lợi ích cho họ tùy thuộc vào loại phần cứng họ sử dụng, phần mềm họ chạy cùng với trò chơi, kết nối internet của họ và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, hãy xem xét một số launch option CS:GO phổ biến nhất và cố gắng hiểu những gì chúng tác động lên tựa game.

CS:GO Launch OptionsDescription
-consoleLaunch option này sẽ giúp bạn mở cửa sổ Console ngay sau khi truy cập vào game.
-novidLaunch option này bỏ qua video giới thiệu của Valve và bắt đầu CS:GO ngay lập tức.
-tickrateLaunch option này đặt bất kỳ server offline  nào mà người dùng chạy ở tickrate 128. Nghĩa là nếu người dùng tạo các trận đấu offline có bot cùng với cài đặt này, server offline đó sẽ chạy ở tickrate 128.
-refreshLaunch option này sẽ buộc màn hình của người dùng chạy ở refresh rate cụ thể. Vì vậy, tất cả người dùng chơi trên màn hình 144 hoặc 240 hz nên đặt tốc độ làm mới màn hình tương ứng của họ trong khoảng [] sau command.
-highLaunch option này sẽ buộc hệ thống của người dùng chạy CS:GO ở mức "ưu tiên cao", điều này có nghĩa là việc chạy CS:GO sẽ được ưu tiên hơn các tiến trình hệ thống khác. Người dùng cần thận trọng trước khi thực hiện cài đặt này và trong trường hợp họ không thấy hiệu suất tăng lên, thì nên xóa launch option này.
-threadsLaunch option này đặt số lượng luồng bộ xử lý mà CS:GO sẽ sử dụng trong khi chạy. Nó không được đề xuất trừ khi người dùng hoàn toàn hiểu cách thức hoạt động của tính năng này và biết cách khắc phục nếu có sự cố xảy ra.
+fps_maxLaunch option này đặt FPS tối đa mà người dùng muốn cho CS:GO. Người dùng cần đặt giới hạn trong khoảng [] sau command. Bạn nên đặt giá trị này ở [0], vì giá trị này sẽ loại bỏ mọi giới hạn và chạy CS:GO ở FPS cao nhất có thể.
+execLaunch option này thực sự hữu ích cho những người chơi muốn thực thi tệp config của riêng họ. Chỉ cần đặt tệp config cá nhân của bạn vào thư mục “Steam\SteamApps\common\Counter-Strike Global Offensive\csgo\cfg” và đặt tên tệp của bạn trong khoảng [] trước command (ví dụ: autoexec.cfg).
+violence_hblood 0Launch option này cũng là một console command sẽ loại bỏ hiệu ứng máu khỏi CS:GO. Đây là sở thích cá nhân của mọi người dùng và là giải pháp thay thế cho với launch option "-lv" (low violence) đã bị Valve loại bỏ.

Bây giờ người dùng đã biết một số command cơ bản nhất và cách chúng ảnh hưởng đến CS:GO. Đây là launch option CS:GO thường xuyên được sử dụng nhất: -novid -tickrate 128 +fps_max 0 -nojoy

Đây là launch option CS:GO đã được thử nghiệm và thử nghiệm rất nhiều, hoàn hảo cho phần lớn các hệ thống. Đồng thời nó cũng là những cài đặt tối ưu mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể thực hiện một cách "mù quáng" mà không có bất kỳ sự cố rủi ro nào. Câu thần chú "càng nhiều càng tốt" là sai trong trường hợp này, thêm nhiều launch option không đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn mà thực tế có thể dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp hơn.

Tuy nhiên, có rất nhiều launch option CS:GO khác mà người dùng có thể thử cho những thứ khác nhau như tăng FPS (khung hình mỗi giây) và tăng hiệu suất. Nhưng hãy nhớ rằng có những rủi ro liên quan đến các tùy chọn khởi chạy bổ sung này và chúng tôi khuyên người dùng nên kiểm tra riêng từng launch option trong số chúng.

Viết bình luận