Không còn là tin đồn, Valve chính thức giới thiệu Counter-Strike 2 đến cộng đồng game thủ

Dr. Eddie 23/03/2023 09:58

Theo công bố chính thức từ nhà phát hành Valve, tựa game bắn súng huyền thoại hơn 20 năm tuổi Counter-Strike sẽ có phiên bản mới vào mùa hè năm nay với rất nhiều thay đổi lớn.

Vào tối ngày 23/3, trên trang chủ của tựa game bắn súng huyền thoại hơn 20 năm tuổi Counter Strike, Valve chính thức công bố phiên bản tiếp theo mang tên Counter Strike 2 và sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay. Đây có thể coi là bước tiến lớn nhất trong lịch sử toàn bộ series khi phiên bản Counter-Strike 2 dựa trên engine Source 2 do chính Valve phát triển với nhiều tính năng, nền tảng đồ họa cũng như tương tác vật lý được thay đổi một cách toàn diện.

Một số thay đổi đã được giới thiệu trong ba video ngắn, tiết lộ các bản cập nhật sẽ tác động đến bản đồ, tick rate và làm lại hoàn toàn cách thức hoạt động của smoke trong trò chơi. Counter-Strike 2 sẽ là bản nâng cấp miễn phí cho CS:GO theo tiết lộ của công ty có trụ sở tại Seattle trong một bài đăng trên blog thông báo về các thay đổi.


Đột trải nghhiệm có giới hạn sẽ cho phép một số người chơi được chọn thử nghiệm phiên bản mới "dựa trên một số yếu tố được đội ngũ phát triển Counter-Strike 2 cho là quan trọng, bao gồm (nhưng không giới hạn) thời gian chơi gần đây trên các máy chủ chính thức của Valve, trust factor và trạng thái tài khoản Steam.

Một trong những thay đổi đáng chú ý về lối chơi của Counter-Strike 2 là những quả lựu khói giờ đây sẽ tương tác với những hành động của người chơi, thay vì chỉ tạo ra một đám khói che tầm nhìn như các phiên bản trước. Cụ thể, khi đạn bay hoặc người chơi ném lựu đạn nổ, vùng khói bị tác động sẽ tạm thời bị xoá rồi nhanh chóng lan trở lại.

Bên cạnh đó, độ dày của đám khói sẽ phụ thuộc vào không gian của vật thể ở gần, ví dụ như có thể lan xuyên qua khi mở cửa hoặc cửa sổ bị vỡ, lan rộng ra ở khu vực lên cầu thang, trong các hành lang dài. Ngoài ra, ánh sáng môi trường cũng tác động lên màu sắc đám khói.

Để chiều lòng những game thủ kỳ cựu và giới chuyên nghiệp, Valve đã có cuộc "đại tu" về vấn đề tick rate trên các máy chủ. Trước đây, nhiều game thủ, kể cả các tuyển thủ chuyên nghiệp đã phải tìm đến lựa chọn nền tảng của bên thứ ba như FACEIT khi đấu xếp hạng vì 128 tick, đồng nghĩa độ trễ của các thao tác trong game sẽ được giảm thiểu. Để khắc phục vấn đề này, Valve giới thiệu cơ chế mới có tên sub-tick giúp máy chủ nhận biết chính xác thời điểm nhân vật bắt đầu chuyển động, một phát đạn được bắn ra hoặc khi nào người dùng ném quả lựu đạn.

Với nền tảng đồ họa mới, bản đồ thi đấu trong Counter-Strike cũng được tân trang lại cho bóng bẩy hơn. Thậm chí, Valve còn chia ra làm 3 nhóm gồm chỉnh sửa toàn diện và làm lại từ đầu (Map thi đấu Overpass), nâng cấp với công nghệ ánh sáng và hệ thống tương tác vật lý mới (Nuke) và cải thiện ánh sáng nhưng giữ lại toàn bộ tính chất vật lý (Dust 2).

Giao diện trò chơi cũng được đại tu toàn diện, bao gồm hiệu ứng hình ảnh mới trên thanh công cụ. Những cải tiến này không chỉ trông đẹp mắt mà còn truyền đạt thêm những thông tin quan trọng như hoạt ảnh xác nhận người chơi đã hạ gục kẻ địch mà không cần phải liếc nhìn lên góc phải màn hình.


Không chỉ phần nhìn, âm thanh ở Counter-Strike 2 cũng được làm lại hoàn toàn để phản ánh tốt hơn với nền tảng môi trường vật lý của Source 2. Valve cho biết âm thanh của Counter-Strike 2 sẽ mang đến cho người chơi trải nghiệm khác biệt rõ rệt và thể hiện được nhiều trạng thái trong game, cũng như cân bằng lại góp phần giúp trải nghiệm thoải mái hơn.

Viết bình luận