Người chơi Valorant yêu cầu Riot áp dụng lệnh hạn chế đối với các agent mới

Dr Eddie 30/11/2021 14:08

Một số game thủ Valroant đang yêu cầu Riot Games áp dụng một số biện pháp hạn chế nhất định để ngăn không smurfs chơi bất kỳ agent mới được phát hành nào cho đến khi họ đáp ứng các tiêu chí nhất định.

Giống như nhiều trò chơi cạnh tranh khác, nạn smurf là điều khá phổ biến trong Valorant. Một số người chơi có mức rank cao đôi khi sẽ tạo các tài khoản mới để chơi với bạn bè của họ hoặc chỉ đơn giản là "chăn gà" và đã để lại không ít sự khó chịu dành những người khác.


Khi có một nội dung mới được phát hành trong Valorant chẳng hạn như bản đồ hay agent mới thì việc phải chạm trán với smurf trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Nguyên do là vì họ có thể thoải mái trải nghiệm những nội dung mới được bổ sung vào game mà không phải chịu bất kỳ áp lực nào cả. Và với sự xuất hiện của agent thứ 17, Chamber, thì số lượng smurf lại gia tăng một cách đột biến trong thời gian gần đây.

Được biết với cơ chế hiện già của game, các tài khoản Valorant mới sẽ được cung cấp một tuỳ chọn mở khoá agent miễn phí ngay sau khi hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc cho phép những người chơi smurf có được agent mới nhanh hơn bình thường và nó kéo theo không ít sự khó chịu đối với những người chơi khác.


Kể từ khi Chamber chính thức cập bến chiến trường Valorant, nhiều chủ đề trên Reddit chính thức của tựa game này đã nêu bật sự gia tăng gần đây của các smurfs và hầu hết trong số họ đều sử dụng chính Chamber trong tất cả các trận đấu. Một người dùng có tên Snookville đã chỉ ra rằng cần phải Riot thực hiện các thay đổi để bảo vệ tính cân bằng của game hơn khỏi những kẻ phá hoại này.

Bài đăng nhận tới 93% upvote của Snookville
Bài đăng nhận tới 93% upvote của Snookville 

Một trong những cách tốt nhất là không cho phép mở agent mới chỉ bằng một số nhiệm vụ đơn giản ngay sau khi lập tài khoản nữa. Snookville bày tỏ:

"Mỗi Act, Episode hoặc agent mới được cho ra mắt đều kéo theo sự xuất hiện một lũ smurfs theo đúng nghĩa đen. Thậm chí nhiều kẻ trong số chúng còn thản nhiên thừa nhận việc smurf của mình... Để khắc phục được điều này, tôi nghĩ rằng Riot nên thêm vào một thứ gì đó tương tự như Prime Gaming của CS:GO, nơi bạn cần phải có số điện thoại liên kết với tài khoản của mình. Hoặc một cách đơn giản hơn là hãy loại bỏ các agent mới ra khỏi nhóm miễn phí trong giai đoạn mới tạo tài khoản và kéo dài nó trong một thời gian nhất định."

Chủ đề này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng Valorant kể từ khi được đăng tải, với vô số người chơi khác đồng ý rằng cần phải có những thay đổi. Tuy nhiên, phía Riot Games vẫn chưa đưa ra bất cứ quan điểm nào về vấn đề này. Nhưng rất có thể họ sẽ sớm có câu trả lời cho chúng ta trong thời gian tới.

Viết bình luận