m0NESY⁠: "Tôi chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng cho cấp độ Tier 1"

Quách Việt Hưng 19/11/2021 14:01

Một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của làng Counter-Strike mới đây đã xuất hiện trong một buổi phỏng vấn cùng HLTV để nói về sự nổi tiếng như vũ bão của mình cũng như khả năng xuất hiện tại các đội Tier 1.

Khu vực CIS đã sản sinh ra rất nhiều tuyển thủ tiềm năng cho làng CS:GO trong suốt những năm vừa qua. Từ  Aleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev cho đến Denis "⁠electronic⁠" Sharipov rồi cả Dmitry "⁠sh1ro⁠" Sokolov cùng vô số những tuyển thủ khác nữa. Tất cả họ đều hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để chạm tay vào những chiếc cup danh giá bậc nhất của CS:GO và đạt đến thành công như hiện tại.

m0NESY⁠

Tuy nhiên, không một ai trong số này đạt được sự công nhận nhanh như trường hợp của Ilya "⁠m0NESY⁠" Osipov. Gia nhập NAVI Acad khi chỉ mới 14 tuổi và m0NESY⁠ đã nhanh chóng khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên với tài năng của mình và mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía thần đồng người Nga.

Trước trận chung kết LAN của WePlay Academy League S2 ở Kyiv, HLTV đã có cuộc trò chuyện nhanh với tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của CS:GO. Trong buổi phỏng vấn này, m0NESY khẳng định rằng bản thân thiếu một số kinh nghiệm tại LAN event, nhưng anh ấy chắc chắn rằng có thể bù đắp nó bằng kỹ năng cá nhân.

"Trên lý thuyết, giải đấu này (WePlay Academy League S2) sẽ tiếp thêm cho tôi động lực vì nó là LAN event, thứ mà mọi game thủ đều khao khát trong 2 năm trở lại đây. Tôi đã cố gắng rất nhiều để cải thiện hơn nhằm trở thành một phiên bản tốt nhất của mình kể từ khi gia nhập Navi cho đến nay và sau event này thì tôi nghĩ rằng bản thân mình đã sẵn sàng cho những giải đấu tier 1.

NAVI m0NESY⁠

Hơn nữa, sau khi Egor (Egor "⁠flamie⁠" Vasilyev) gia nhập NAVI Academy, anh ấy đã chỉ cho tôi rất nhiều điều diễn ra tại các team tier 1. Ví dụ như cách mà họ vận hành khác biệt ra sao so với những đội tier 2 hoặc tier 3. Tôi nghĩ rằng khả năng aim cùng mức độ hiểu biết trận đấu của tôi đủ tốt và không phải player tier 1 nào cũng có được điều đó."

Ngoài ra, tài năng trẻ này cũng đã dành những lời lẽ tốt đẹp nhất để mô tả về người đàn anh flamie của mình.

"flamie⁠ là một người rất vui tính, chúng tôi đã có nhiều khoảnh khắc vui vẻ bên nhau kể từ khi anh ấy gia nhập đội. Anh ấy đem đến cho chúng tôi những chia sẻ quý báu từ kinh nghiệm của mình và giúp đỡ cả đội trong các trận đấu. Nếu một ai đó mắc lỗi, flamie luôn là người chỉ ra điều đó nhưng với một thái độ rất bình tĩnh, không hề toxic.

Tôi cho rằng kinh nghiệm rút ra từ những ngày tháng còn thi đấu trong đội 1 của flamie là vô giá và anh ấy chẳng ngại ngần chút nào trong việc chỉ dạy cho chúng tôi. Trước mỗi trận đấu flamie cũng là người đứng ra động viên các thành viên trong đội và đó là một trong những điều tuyệt vời nhất."

Sau khi bị loại khỏi đội hình NAVI, flamie được chuyển xuống thi đấu cho NAVI Junior
Sau khi bị loại khỏi đội hình NAVI, flamie được chuyển xuống thi đấu cho NAVI Junior​

"flamie⁠ cũng là một tuyển thủ mạnh mẽ nhưng khi họ (BLĐ NAVI) quyết định thay thế anh ấy bằng Valera (Valeriy "⁠B1T⁠" Vakhovskiy) thì điều đó ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý của anh. Tôi nghĩ rằng flamie vẫn có thể đáp ứng được các yêu cầu cần thiết để thi đấu cho đội hình chính thức của NAVI, nhưng quyết định phụ thuộc hoàn toàn vào những người khác chứ không phải."

Theo thông tin từ 1pv.fr và Dexerto, NAVI sẵn sàng để m0NESY sang các team khác cho một bản hợp đồng dài hạn và đang có khá nhiều tổ chức quan tâm tới tài năng trẻ này. Cũng như theo nguồn tin này, nhiều khả năng sẽ không có việc đưa AWPer của NAVI Junior đi mượn vì sẽ có khá nhiều rủi ro tiềm ẩn khi cậu có thể không dự được các giải đấu do Valve tài trợ do sự ràng buộc với hợp đồng của cả 2 bên.

Không những vậy, các tổ chức quan tâm sẵn sàng build team xoay quanh m0NESY thay vì chỉ sử dụng anh như một giải pháp ngắn hạn trong 1-2 năm tới. G2 Esports được cho là đang tiến rất gần tới việc chiêu mộ thành công tuyển thủ trẻ này.

Viết bình luận