LPL: Weibo Gaming liên tục để thua với màn trình diễn bạc nhược khiến fan ngao ngán

Tôm Zeanor 14/03/2022 13:48

SofM và đồng đội tại WBG đang thể hiện một bộ mặt khiến người hâm mộ thất vọng tại LPL Mùa Xuân 2022.

Kể từ sau trận thua RNG, những trận đấu của WBG đều không khiến người hâm mộ hài lòng. Dù có là một trận thua nhọc nhằn 2 – 1 hay thua trắng 0 – 2 thì lối chơi của SofM và đồng đội đang khiến người hâm mộ cực kỳ thất vọng. Lối đánh có phần bạc nhược và không chịu thay đổi khiến người hâm mộ lo lắng về một WBG chẳng thể tiến xa tại Playoffs LPL Mùa Xuân 2022.

Liên tiếp những trận đấu, từ những đội tuyển khó đối phó như TES hay một cái tên được đánh giá không quá cao như JDG… WBG đều đang thể hiện một bộ mặt gây thất vọng lớn. Đỉnh điểm ở trận đấu chiều qua (13/3) với RA – một đội tuyển không được đánh giá quá cao – SofM và đồng đội đã có một màn trình diễn rời rác và vô cùng bạc nhược.

Nếu ở game đấu thứ nhất, người hâm một được chứng kiến pha Vòng Xoáy Không Gian ấn tượng của Strive giúp RA có được chiến thắng thuyết phục, thì câu chuyện ở ván đấu thứ 2 lại hoàn toàn ngược lại. WBG đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược, không hề có một mối liên kết nào giữa các thành viên.

Những trụ cột như TheShy và SofM liên tục feed, không một cơ hội rõ ràng, không một pha phản công rõ ràng… WBG như đánh mất chính mình và không thể có được thắng lợi. Thậm chí, RA suýt chút nữa có được perfect game.

Thất bại này của WBG đã nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng. Người hâm mộ đồng ý với việc đội tuyển mình yêu thích thử nghiệm những bài đánh mới và cũng hoàn toàn thông cảm nếu họ bắt nhịp chậm với meta. Nhưng màn trình diễn tệ hại, không tôn trọng khán giả như này, khiến cộng đồng khó chấp nhận.

Nếu cứ giữ lối đánh rời rác này, WBG sẽ sớm bị đánh bật khỏi đường đua tại Playoffs chứ chưa nghĩ đến việc cạnh tranh song phẳng tấm vé tới MSI 2022. Trước mắt, WBG còn 2 trận đấu cùng iG và JDG, nếu còn giữ bộ mặt như hiện tại, WBG sẽ mất rất nhiều lợi thế tại Playoffs.

Điều WBG cần làm ở thời điểm hiện tại chính là làm đa dạng lối chơi, đội hình. Đồng thời, các tuyển thủ chủ lực như TheSy, SofM hay Angel cần chơi chắc chắn hơn nữa. Về phần SofM, khả năng trừng phạt ở thời điểm hiện tại của chàng trai đi rừng người Việt đang gặp nhiều vấn đến. Anh thường xuyên để mất mục tiêu lớn hay thua trong tranh chấp trừng phạt. Đây sẽ là một điểm yếu trí tử của WBG.

Viết bình luận