LMHT: Top 5 Xạ Thủ hàng đầu tham dự CKTG 2022, Gumayusi vắng mặt

dbao 27/09/2022 16:35

Danh sách những Xạ Thủ tài năng nhất CKTG 2022 hoàn toàn không có Gumayusi.

Vị trí đường dưới luôn là chủ đề được nhiều game thủ quan tâm trong Liên Minh Huyền Thoại đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng cao cùng tư duy nhạy bén, tâm lý bình tĩnh để gồng gánh đội tuyển vào cuối trận. Lối chơi xoay quanh Xạ Thủ luôn được đề cao trong giải đấu, CKTG 2022 quy tụ rất nhiều "tay to" đã được chứng minh qua thời gian, bảng xếp hạng 5 cái tên hay nhất khá bất ngờ khi không có T1 Gumayusi.

MỤC LỤC [Hiện]

Một ngôi sao từng rất nổi bên cạnh huyền thoại Faker trong làng LMHT khu vực LCK nói riêng và cả quốc tế nói chung, nhưng nhìn chung số phận của Deft không mấy khá khẩm khi luôn là người chơi đi sau so với Faker. Việc Deft vẫn giữ được phong độ ổn định qua từng năm tháng chinh chiến đã cho thấy anh chàng vẫn là cái tên có nhiều kinh nghiệm trong những giải đấu lớn như CKTG 2022.


Deft luôn là tên tuổi lớn trong LCK kể từ khi ra mắt.

Hành trình cùng Dragon-X (DRX) đến với Chung kết thế giới 2022 trải qua rất khó khăn khi giành lấy tấm vé cuối cùng bước vào vòng Khởi động, Deft chứng minh bản thân mình là một Xạ Thủ có tài năng và được đồng đội hết mình hỗ trợ sẵn sàng hy sinh để carry. Cơ hội vô địch ở năm nay không cao nhưng Deft sẽ lại được thi đấu đã là thành công.

Biệt danh "Jackey Tình" được cộng đồng Việt Nam đặt cho JackeyLove thể hiện tình cảm đối với anh chàng Xạ Thủ điển trai này rất nhiều, và trình độ cũng là thước đo cho sự thành công với chức vô địch CKTG 2018 cùng IG đặt dấu chân thống trị của khu vực LPL trong đấu trường quốc tế. Lối chơi của JackeyLove thiên về đi đường áp đảo và mở giao tranh đột biến nhưng đôi khi lại là điểm yếu của Xạ Thủ này khi dễ bị đối thủ "bắt thóp" hạ gục nhanh chóng.


Gala từ lâu đã thể hiện được trình độ vượt trội ở LPL.

Gala đã thể hiện rất xuất sắc ở kỳ MSI vừa qua khi giúp Royal Never Give Up lên ngôi vô địch với nhiều tranh cãi khi phải thi đấu online. Mặc dù Gala cùng đồng đội đã phải rất nhọc nhằn để lọt vào top 4 lấy vé vớt cuối cùng đến với CKTG 2022 nhưng khi ra giải quốc tế thì họ luôn là một thế lực đáng gờm với tinh thần đồng đội vô cùng cao. Anh chàng có bể tướng khá đa dạng khi hầu như luôn hoàn thành vai trò gánh đội của mình khi được giao.

Có thể thấy Ruler hiện tại đang là nhân tố ngôi sao sáng nhất bên cạnh Chovy trong đội hình GEN.G Esports năm nay với một mùa giải bay cao khi hạ gục T1 Esports ở trận đấu tranh cúp LCK Mùa Hè 2022 và lên ngôi vô địch xứng đáng. Sự xuất sắc của Ruler khi có trong tay con bài Zeri, Sivir không cần phải chứng minh nhiều nữa khi kỹ năng cá nhân đã đạt đến mức thượng thừa và trong combat tổng thì anh luôn là nhân tố chủ chốt với nhiều pha Pentakill ngoạn mục.


Pentakill với con bài tủ Zeri trước một đối thủ như T1 là điều rất tự hào.

Cái tên cuối cùng trong danh sách này không ai khác chính là Xạ Thủ của đội tuyển đang nắm giữ chức vô địch Chung kết thế giới 2021 Edward Gaming (EDG), và Viper vẫn là người chơi được cộng đồng LMHT đặt nhiều niềm tin có thể tỏa sáng lần nữa với khả năng vốn có của mình. Mặc dù EDG năm nay không còn giữ được phong độ thường thấy nhưng với lối chơi "nuôi rùa" cho Viper thì họ đã góp mặt ở CKTG năm nay trên cương vị hạt giống số 3 của LPL.

Viết bình luận