LMHT: Tại bán kết giải đấu Khu Vực Đại Chiến 2017 GYGABYTE Marines một mình cân 3 ngoạn mục

Mr.Saur 05/07/2017 21:23

MỤC LỤC [Hiện]

Bước vào giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Khu Vực Đại Chiến 2017 với một tinh thần hết sức sung mãn khi đả bại TSM, tạo dấu ấn khó phải trong lòng các fan hâm mộ môn thể thao điện tử vua đó chính GYGABYTE Marines - niềm tự hào của làng game Việt. Với khởi đầu chuệch choạc nhưng chẳng hề hấn gì khi họ đã sửa sai cực kỳ tốt khi một mình cân 3 hết sức ngoạn mục.

GAM vs SIN

Với khả năng lăn cầu tuyết sớm cùng với cặp bài trùng Optimus cũng như Levi có được cho mình tướng tủ, mọi chuyện dường như trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi GAM lăn cầu tuyết từ rất sớm khiến SIN khổ sở cực độ. Lợi thế tướng tủ cùng lối đi rừng hổ báo, Levi nhanh chóng có đem lại chiến công đầu khi phối hợp với Archie tại đường trên và nhanh chóng hỏi thăm đường dưới của đội bạn trước khi họ nhận ra nguy hiểm đang cận kề.

Thế trận ăn miếng trả miếng được thiết lập khi Sin cũng tỏ ra mình không phải một tay mơ khi tận dụng khá tốt tình huống kêu gọi giao tranh của Archie với vị tướng Kennen cùng xạ thủ Noway để triệt để loại đi trụ 1 đường trên của GAM. Nhưng rất may, với khả năng phối hợp ăn ý cũng như lợi thế tướng tủ, Optimus cùng Levi quyết đoán tạo ra một tình huống giao tranh có lợi cho GAM lấy đi 3 mạng hạ gục của SIN.

Tại phút 28, SIN liều lĩnh lao vào baron và phải chịu cái kết đắng khi GAM bắt bài quét sạch đội bạn rồi tận dụng dần những lợi thế đã có được tiếp tục lăn quả cầu tuyết đồng thời trừng phạt sai lầm của Jayce lấy đi game đấu đem lại chiến thắng đầu tiên cho khu vực GPL

GAM vs LGC

Với một đội hình khá dị với Lucian đi top, Nunu đi rừng của LGC khiến Levi tự tin không thèm chọn tướng tủ Elise mà thay vào đó anh đã khóa Rek'sai cho vị trí đi rừng. Hiểu được giá trị của team mạnh về cuối mà mình đang sở hữu, GAM chủ động chơi chậm để mặc LGC vùng vẫy. Bằng chứng là dù có 2 mạng hạ gục từ sớm nhưng lượng tiền kiếm được từ GAM vẫn nhỉnh hơn những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Phút 26, SIN tiếp tục có thêm con Rồng thứ 3 của trận đấu nhưng ngay sau đó họ đã đi vào hành trình không hề kì diệu mà chỉ có một màu đen khi GAM đã ngay lập tức hạ gục được của 3 người của SIN. Sau đó vài phút thì SIN tiếp tục có một pha giao tranh lỗi để bị hạ gục 5 người, và GAM chỉ việc đẩy thẳng vào khu vực Đường Giữa để kết thúc trận đấu.

GAM vs DW

Archie của GIGABYTE Marines đã có lượt chọn cực hay khi mang Jax đi top. Có thể các game thủ đã biết rằng Jax là một lựa chọn khắc chế cứng khi đối đầu với "Cao Mĩ Lệ" -  vị tướng lỗi sát thương của LMHT. Ở giai đoạn đầu trận DW đã có lợi thế khá nhiều khi Rek’Sai đi rừng của họ hoạt động cực kì hiệu quả và đi gank thành công vào Đường Trên cùng với Đường Giữa của GAM.

Tuy nhiên, Archie và Optimus dù thua về điểm hạ gục nhưng vẫn có những pha solokill lại kẻ địch cùng đường cực kì tự tin - phải chăng đó là khí chất của những gã khổng lồ mà chúng ta đã từng thấy ở những SKT, kt  hay SSG của Hàn Quốc. Tuy nhiên đây có lẽ là trận đấu khó khăn chồng chất khó khăn nơi đường dưới GAM nhất là Noway khi anh chàng bị đối phương bán cho khá nhiều hành. Bên cạnh đó các vị trí của GAM liên tiếp bị đối phương bắt bài, bắt lẻ.

Rất may, sau khoảng thời gian chăm chỉ cày cuốc, lượng tiền do farm được của GAM cũng như số lượng trụ ăn đợc vẫn nhìn hơn DW khiến lượng tiền của các chàng trai đất Việt không hề thua thiệt mà ngược lại còn cao hơn cả những kẻ đi săn. Trong thế bí, GAM quyết định ăn baron và được trả công xứng đáng khi ngoài con baron hạ gục còn được khuyến mại thêm 4 điểm hạ gục đi kèm.

Có được lợi thế quá lớn, GAM nhanh chóng đẩy vào nhà của DW, và cũng chỉ mất thêm 1 giao tranh nữa để họ có thể kết thúc trận đấu. GAM đã “gánh” thành công khu vực GPL để bước vào chung kết với JLJ.

Viết bình luận