Liệu Spellburst có thể trở thành một keyword vĩnh cửu?

duck 09/09/2020 16:10

MỤC LỤC [Hiện]

Keyword vĩnh cửu là gì?

Chính xác thì keyword vĩnh cửu là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một keyword đã vượt ra ngoài bản mở rộng mà nó đã được phát hành và thường được sử dụng lại trong tương lai. Nhiều keyword thường được gắn với một bản mở rộng duy nhất vì chúng phù hợp với chủ đề ở đó, không có tiềm năng để phát triển thêm. Ví dụ điển hình là keyword Inspire của Grand Tournament hay Overkill của Rastakhan... 

Keyword bổ sung điều gì đó thú vị cho trò chơi, khiến việc thiết kế các lá bài dễ dàng hơn và khi một keyword tiếp tục xuất hiện lại ở gần như mọi bản mở rộng thì đó chính là một keyword vĩnh cửu. Ngoài các keyword được giới thiệu trong set Basic / Classic (Divine Shield, Taunt, Stealth, v.v.), không có nhiều keyword trở nên vĩnh cửu. Discover, Lifesteal và Rush là những trường hợp ngoại lệ duy nhất. 

Spellburst có tốt hay không?

Spellburst cảm giác thực sự tốt. Cả về sự cân bằng và phong cách chơi / chiến lược mà nó mở ra.

Spellburst không quá khó để kích hoạt, nhưng chúng không vượt trội về mặt sức mạnh. Hiệu ứng của chúng thường mạnh hơn Battlecry và có cùng sức mạnh với Deathrattle. Nó có quá mạnh không? Tôi thành thật không nghĩ như vậy. Có, hiệu ứng Spellburst là ngay lập tức, điều này làm cho chúng tốt hơn Deathrattle, nhưng bạn cần một lá bài khác để kích hoạt chúng. Mặt khác, Deathrattle thường có thể thả ra bàn trực tiếp mà không mất bất kỳ giá trị nào (đối thủ giết chúng không phải là một vấn đề, vì đó thường là những gì bạn muốn xảy ra).

Trong số hai mươi lá Spellburst được giới thiệu trong Scholomance Academy, có mười hai lá đang được sử dụng thường xuyên. Nhìn chung, đó là một thông số tuyệt vời, và đặc biệt không có quân bài nào mạnh một cách trắng trợn. Đúng, Cabal Acolyte đang bị nerf, nhưng phần nhiều là vì chúng ta CẢM THẤY rất tệ khi đối đầu với nó chứ không phải vì nó quá mạnh.

Các hiệu ứng Spellburst rất đa dạng và trong khi một số rất đơn giản (như Intrepid Initiate, là một lá bài tốt, nhưng không đặc biệt phức tạp), một số khác lại cực kỳ thú vị khi chơi như Speaker Gidra, Headmaster Kel'Thuzad hay Pen Flinger!

Liệu Spellburst có thể trở nên vĩnh cửu?

Spellburst có trở nên vĩnh cửu hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà phát triển Hearthstone, nhưng tôi nghĩ rằng nó rất có tiềm năng. Nó không sử dụng bất kỳ cơ chế nào giới hạn cho bản mở rộng này và thậm chí không khắc họa rõ nét bản mở rộng này. Spellburst sẽ không cảm thấy lạc lõng trong bất kỳ bản mở rộng nào. Phép thuật là một trong những cơ chế cơ bản của Hearthstone, có nghĩa là việc kích hoạt keyword này sẽ rất tự nhiên.

Spellburst cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra một số combo mà không khiến người chơi có khả năng lạm dụng chúng. Khi nói đến những lá bài có thể kích hoạt nhiều lần (ví dụ như Gadgetzan Auctioneer), việc cân bằng có thể khó khăn khi mà những lá bài đó thường quá mạnh hoặc quá yếu. Chúng cần được cân bằng xung quanh các kịch bản "tốt nhất" của một vài deck, và việc này khiến chúng trở nên khá vô dụng trong những deck không thể làm được điều đó. Mặt khác, các lá bài Spellburst có thể đi vào tất cả các bộ bài (như Pen Flinger trong Zoo Warlock hoặc Intrepid Initiate trong Aggro Demon Hunter); bạn KHÔNG CẦN dành một phần lớn bộ bài của mình cho những lá bài đó.

Và, mặc dù đây không phải là yếu tố quyết định, nhưng tôi cảm thấy như Spellburst được phần lớn người chơi đón nhận. Tôi chưa nghe thấy mọi người phàn nàn về điều đó - ngược lại, hầu hết đều thích nó. Đó là một trong những lý do tại sao Discover trở nên phổ biến - mọi người thích nó.Chỉ sau một tháng, sử dụng Spellburst đã trở nên tự nhiên.

Nói tóm lại, tôi nghĩ rằng Spellburst có cơ hội trở nên vĩnh cửu - hoặc ít nhất các nhà phát triển Hearthstone có thể cố gắng sử dụng lại nó trong các bản mở rộng trong tương lai để kiểm tra sự khả thi của ý tưởng này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Và tôi hy vọng Spellburst sẽ thành công.

Viết bình luận