ASIAD 2022 gồm LMHT, Dota 2 và PUBG Mobile chính thức dời sang tháng 9/2023

June 20/07/2022 12:55

BTC vừa phát ra thông báo mới nhất về sự kiện thể thao lớn nhất châu Á vào hôm qua (19/7).

Asian Games hay còn gọi là Á Vận Hội 2022 là một sự kiện quan trọng mang tính bước ngoặt với cộng đồng fan esports. Bởi đây là sự kiện thể thao truyền thống tầm cỡ đầu tiên trong lịch sử trao huy chương cho các bộ môn thể thao điện tử. Sau khi thử nghiệm thành công tại ASIAD 2018 Jakarta, Indonesia, nhà tổ chức đã quyết định chuyển esports từ nhóm biểu diễn sang tranh chấp huy chương. Nhưng đáng tiếc là dịch bệnh đã khiến tất cả những ai chờ đợi ASIAD 2022 phải thất vọng tràn trề.

Rất may mắn là sau hai lần bị trì hoãn thì giờ sự kiện thể thao lớn nhất khu vực đã được cập nhật lịch trình chính thức. Theo thông cáo báo chí mói được Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) phát ra vào hôm qua (19/7), ASIAD sẽ được tổ chức từ 23/9 tới 08/10/2023. OCA đã đi đến thống nhất sau khi thảo luận với các đơn vị tổ chức và chính phủ quốc gia chủ nhà Trung Quốc. “OCA gửi lời cám ơn đến HAGOC, Ủy ban Olympic Trung Quốc, cùng chính quyền các cấp đã đảm bảo Á Vận Hội có thể diễn ra vào năm sau” – trích lược thông cáo.

Ban đầu, ASIAD 2022 được ấn định tại Hàng Châu từ 10-25/9 năm nay. Với tính chất quan trọng của sự kiện cùng với sự góp mặt của các vận động viên esports hàng đầu, Á Vận Hội Hàng Châu được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của số đông khán giả trẻ tuổi. OCA thông báo ngoài việc chuyển thành bộ môn chính thức, esports cũng sẽ mở rộng lên 10 nội dung thay vì sáu. Trong đó, tám nội dung tính huy chương và hai nội dung biểu diễn (AESF Robot và AESF VR Sports).

Tám nội dung esports tranh chấp huy chương tại ASIAD 2022 gồm:

  • Liên Quân Mobile (Arena of Valor)
  • Dota 2
  • Dream Three Kingdoms 2 (3Q Củ Hành)
  • FIFA 22
  • Hearthstone
  • League of Legends (LMHT)
  • PUBG Mobile Asian Games Version (phiên bản dành riêng cho ASIAD)
  • Street Fighter V

Việt Nam hoàn toàn có thể đóng góp đại diện tới Hàng Châu tham dự Đại hội Thể thao châu Á nhưng cần phải vượt qua vòng loại. Đến lúc này, BTC vẫn chưa tiết lộ về thể thức thi đấu vòng loại. Chính phủ Trung Quốc đã cho xây dựng một cơ sở riêng tại Hàng Châu để phục vụ các trận đấu esports tại ASIAD 2022. Điều này cho thấy quyết tâm của OCA trong việc đưa esports trở thành một phần quan trọng của Đại hội Thể thao châu Á trong nhiều năm qua.

Mặc dù việc phải chờ đợi thêm một năm nữa có thể khiến nhiều người không hài lòng nhưng ít ra thì có còn hơn không. Giờ thì tất cả đều hy vọng rằng sự chậm trễ đáng tiếc này sẽ tạo điều kiện cho công tác tổ chức được hoành tráng, suôn sẻ hơn so với dự kiến.

Viết bình luận