JDG knight muốn chứng tỏ tại CKTG 2023: “Trung Quốc cũng có nhiều đường giữa mạnh mẽ”

June 10/11/2023 08:52

Nếu JDG thắng nốt 2 loạt trận Bo5 còn lại, knight sẽ lập nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu với tư cách là đường giữa người Trung đầu tiên vô địch CKTG.

JD Gaming đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước KT Rolster tại Tứ kết Chung kết Thế giới 2023. JDG đã thống trị suốt cả mùa LPL, vô địch Mid-Season Invitational (MSI) và đang băng băng về đích tại CKTG để tiến gần hơn tới thành tích đoạt Grand Slam chưa từng có tổ chức nào làm được. Trả lời phỏng vấn nhanh sau trận đấu, knight, đường giữa của JDG, bày tỏ niềm vui: “Tôi cảm thấy rất vui khi chúng tôi đã tiến vào vòng Bán kết (CKTG 2023) với chiến thắng ngày hôm nay. Tôi rất mừng khi có rất nhiều người hâm mộ đã đến địa điểm tổ chức trận đấu xem trực tiếp.

Từ đầu mùa giải 2023, JDG đã toàn thắng tất cả 11 loạt trận Bo5 chính thức biến họ trở thành đội tuyển duy nhất ở vòng Bán kết có thành tích bất bại. Khi được hỏi bí quyết tại sao lại như vậy, knight đáp: “Lý do đội của chúng tôi mạnh trong nhiều trận đấu dài hơi là vì cả năm thành viên trong đội đều ở đẳng cấp cao nhất.’ JDG, Weibo Gaming và Bilibili Gaming đã đưa ba đại diện của LPL vào vòng Bán kết CKTG 2023. Cũng giống như bao người hâm mộ LMHT Trung Quốc khác, knight cũng mơ đến viễn cảnh cả bốn đội LPL cạnh tranh nội bộ ngôi vương thế giới nhưng nó không thể xảy ra. “Tôi nghĩ cả hai đội đều mạnh nhưng tôi hy vọng LNG sẽ thắng (T1)” – ngôi sao của JDG dự đoán cặp Tứ kết cuối cùng trước khi biết kết quả T1 đè bẹp LNG 3-0.

Ngoài việc lần đầu tiên vô địch CKTG, mục tiêu của knight tại giải đấu này là “chứng minh rằng Trung Quốc cũng có những người đi đường giữa mạnh mẽ”. Trên thực tế, đã có ba đội LPL lên đỉnh thế giới nhưng tất cả bọn họ đều có điểm chung là sử dụng đường giữa người Hàn. Vì thế mà vô hình chung chưa có bát cứ đường giữa người Trung nào nâng Summoner’s Cup từ 2011 đến nay. “Tôi hy vọng mình sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong năm nay” – knight kết thúc cuộc phỏng vấn nhanh. Trước mắt, JDG sẽ phải đấu loại với T1 tại Bán kết CKTG 2023 diễn ra vào lúc 15g00 ngày 12/11. Đội thắng sẽ vào chơi trận Chung kết được tổ chức tại Seoul vào ngày 19/11 với đội thắng trong cặp Bán kết còn lại giữa WBG vs BLG.

Viết bình luận