Jamppi gây bất ngờ khi kiện sai công ty trong cuộc tranh chấp với Valve

break 19/06/2020 16:06

MỤC LỤC [Hiện]

Theo đó, Jamppi đã đâm đơn kiện Valve với mong muốn lệnh cấm tham dự major của mình bị gỡ bỏ và nhận được khoản bồi thường trị giá 268,092 Bảng Anh cho các khoản thu nhập mà anh bỏ lỡ do án phạt của Valve.

Trước những cáo buộc từ phía Jamppi, Valve đã có phản hồi của mình vào tháng 5 năm nay và những thông tin liên quan đã bị một website của Phần Lan là  Ilta-Sanomat leak được ra cộng đồng.

Jamppi là một tài năng trẻ rất triển vọng và anh có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho nền CS thế giới nếu được tham dự Major

Cụ thể, công ty mà Jamppi đã kiện và là người đã phản hồi - Valve GmbH không phải là Valve Corporation. Theo đó, Valve Corp là công ty được thành lập năm 1996 và là đơn vị sở hữu, vận hành series Counter Strike, còn Valve GmbH chỉ là công ty con được thành lập vào năm 2016 mới đây.

Và trong phản hồi của mình, Valve GmbH cho rằng Jamppi đã kiện sai công ty với những căn cứ hoàn toàn không hợp lý. Valve GmbH chỉ tập trung vào sản xuất và phát triển công nghệ, nó hoàn toàn "không sở hữu hay quản lý bất kỳ một trò chơi CS nào", thậm chí công ty này còn chưa xuất hiện trong thời điểm Jamppi nhận án ban vào năm 2015.

Không chỉ vậy, Tòa án quận Đông Uusimaa, nơi Jamppi đâm đơn kiện không đủ thẩm quyền để xét xử vụ án bởi Valve GmbH có trụ sở tại Đức và không tiến hành bất cứ hoạt động kinh doanh nào tại Phần Lan.

Tiếp đó, Valve GmbH còn lập luận rằng vụ kiện nên được khép lại bởi nó không mang tính pháp lý phù hợp trước khi nó phát sinh thêm các chi phí. Với tình hình này, có vẻ như Jamppi vẫn sẽ phải chấp nhận án phạt từ Valve và con đường đến với Major của anh sẽ còn rất nhiều cản trở phía trước.

Viết bình luận