Intel tạm ngừng tất cả các hoạt động bao gồm kinh doanh và sản xuất ở Nga

Quách Việt Hưng 07/04/2022 14:52

Intel là cái tên mới nhất gia nhập vào danh sách "cạch mặt" Nga sau những cuộc xung đột chính trị với Ukraine.

Intel đã hoàn toàn ngừng kinh doanh tại Nga sau khi đất nước này tiến hành các cuộc xung đột vũ trang tại Ukraine. Động thái mới nhất này đã kéo dài danh sách các công ty quyết định rút khỏi Nga kể từ khi cuộc chiến diễn ra. Đồng thời điều này làm tăng gấp đôi việc Intel tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và Belarus vào tháng Hai vừa qua.

Sau khi ngừng bán hàng và giao hàng vào tháng Hai, Intel hiện đã đình chỉ tất cả các hoạt động khác bao gồm cả sản xuất tại Nga. Hãng đã đưa ra một tuyên bố , trong đó họ lên án cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine, kêu gọi lập lại hòa bình. Công ty cũng tiết lộ rằng họ đang làm việc với 1.200 nhân viên Intel, những người gọi Nga là quê hương.


Intel cho biết: “Suy nghĩ của chúng tôi là với tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến này, đặc biệt là người dân Ukraine và các quốc gia xung quanh cũng như tất cả những người trên toàn thế giới cùng với gia đình, bạn bè và những người thân yêu trong khu vực.

Chúng tôi đang nỗ lực để hỗ trợ tất cả nhân viên của mình vượt qua hoàn cảnh khó khăn này, bao gồm 1.200 nhân viên của chúng tôi ở Nga. Chúng tôi cũng đã thực hiện các biện pháp liên tục trong kinh doanh để giảm thiểu sự gián đoạn đối với các hoạt động toàn cầu của chúng tôi."

Intel và AMD đã tạm dừng các chuyến hàng đến Nga và Belarus vào tháng 2, cùng với một số công ty khác bao gồm Microsoft, EA, Nintendo, Sony, Epic Games, CD Projekt RED và nhiều hãng khác đều đã rút khỏi thị trường Nga ở một mức độ nào đó hay cách khác. Mỗi công ty hành động theo cách riêng của mình, với EA tạm dừng bán hàng ở Nga và cấm các đội tuyển Nga tham gia vào đấu trường thể thao điện tử trong khi Epic Games tạm dừng tất cả hoạt động thương mại ở Nga đồng thời tiến hành gây quỹ cho Ukraine thông qua Fortnite.

Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine bắt đầu vào ngày 24 tháng 2. Kể từ đó, một số công ty, cả trong khuôn khổ lệnh trừng phạt của Mỹ và tự nguyện, đã rút hoạt động kinh doanh của họ khỏi Nga. Với việc tăng cường sức ép kinh tế, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gần đây được cho là đã thúc đẩy tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Viết bình luận