"Hiệu trưởng" Rain thừa nhận FaZe Clan vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện phong độ sau khi lọt vào BLAST Fall finals

Dr. Eddie 29/08/2022 09:25

Đây không phải là lần đầu tiên phong độ FaZe Clan giảm sút, cũng chính vì lẽ đó Håvard "rain" Nygaard khẳng định họ vẫn còn nhiều việc cần phải làm để có thể cải thiện.

Thành viên lâu năm nhất trong đội hình FaZe Clan gần đây đã thừa nhận rằng phong độ của họ đã không ổn định ở mùa giải này. Đội tuyển đa quốc tịch này đã không duy trì được phong độ đỉnh cao như hồi Major sau khi đã nhận hai thất bại gần đây trước OG )1-2) và Heroic (16-10).

"Tôi nghĩ rằng đây chỉ là chỉ là giai đoạn khởi đầu mùa giải và thành tích này không phải là điều mà cả đội mong muốn. Tất cả những gì FaZe Clan có thể làm bây giờ là xem lại các trận đấu của mình, tập luyện và cải thiện một số thứ khác nữa, tuy nhiên có một điều khá chắc chắn là chúng tôi không giống với FaZe ở mùa trước nữa. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm cho những giải đấu sắp tới.", rain chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với HLTV vào ngày 28/8.

Entry fragger tới từ Na Uy cho biết các thành viên trong đội vẫn giao tiếp thường xuyên với nhau nhưng đã hạn chế đi phần nào trong quãng nghỉ giữa năm vừa qua của làng CS:GO. Anh cũng thừa nhận rằng rằng cả FaZe cần phải nâng cấp nhiều thứ khác và hạn chế việc mắc lỗi để "vào form" được như trước đây.

Tuy nhiên, rain cũng lên tiếng trấn an người hâm mộ của đội rằng đây không phải là vấn đề quá to lớn khiến họ phải bận tâm: "Cá nhân tôi cảm thấy tôi vẫn chưa là chính mình ở thời điểm này. Chúng tôi vẫn thêm một thời gian nữa để có thể cải thiện và đưa mọi thứ trở lại với đúng quỹ đạo. Vẫn còn rất nhiều điều mà tôi và cả đội cần làm nhằm cải thiện phong độ cũng như thành tích."

Phong độ của FaZe Clan đã sụt giảm đáng kể từ sau chiến thắng tại PGL Major Antwerp 2022. Họ đã thi đấu thiếu ấn tượng tại các giải đấu bao gồm Roobet Cup, IEM Dallas và The Blast Spring Premier Final. Mọi thứ chỉ dần phục hồi sau ở IEM Cologne 2022, nơi FaZe đã đánh bại NaVi trong một trận Bo5 nghẹt thở để lên ngôi cùng phần thưởng 400.000$.

Cuối cùng, rain đã chia sẻ thêm về kế hoạch của anh và toàn đội cho ESL Pro League 16, giải đấu sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 31/8 tới đây. Theo game thủ kỳ cựu này, họ sẽ cần phải tập luyện rất nhiều để có thể chuẩn bị cho event S-Tier sắp diễn ra.

"Chúng tôi sẽ có một vài ngày nghỉ trước khi quay trở lại với cường độ tập luyện và thi đấu. Sẽ có nhiều trận đấu khó khăn đang chờ đợi FaZe Clan ở phía trước nhưng tôi tin là chúng sẽ giúp ích rất nhiều (trong việc lấy lại phong độ) cho cả đội, hoặc chí ít là với bản thân tôi. Chúng tôi sẽ cần phải tập luyện trên một số bản đồ nhất định nhằm cải thiện map pool của mình."

Viết bình luận