Gen.G có ngoại binh là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên của khu vực LCK, có thể sát cánh cùng Chovy, Peanut ?

dbao 18/01/2022 21:17

Nếu như tương lai tuyển thủ này có thể thi đấu cho Gen.G thì chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ nhất của LCK và LMHT Việt Nam.

Giải đấu LCK luôn là đích đến trong mơ ước của mọi game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên tất cả các khu vực bên cạnh giải đấu LPL. Nhưng việc các tuyển thủ nước ngoài có thể tham gia vào đội hình thi đấu của khu vực LCK là rất khó khăn bởi từ khi ra đời cho đến nay thì chưa có nhiều tiền lệ để một game thủ không phải người Hàn Quốc tham gia vào đội hình chính bởi họ không sử dụng ngoại binh như LPL.


LCK là giải đấu khắc nghiệt bậc nhất trong bộ môn LMHT được nhiều game thủ mong muốn được thi đấu.

Cũng bởi quy luật này đặt ra mà đa số những game thủ đều muốn chuyển qua một khu vực cũng phát triển không kém trong giai đoạn gần đây là LPL với việc cho phép các tuyển thủ nước ngoài thi đấu. Nhưng trong những năm gần đây thì khu vực LCK đã bắt đầu chuyển mình sang công tác đào tạo trẻ cũng như tuyển những streamer đầu quân cho họ. Điển hình đó chính là streamer Duy Còm đã được Gen.G hợp tác nhằm mở rộng thị trường sang bên nước ta.

Chưa dừng lại ở đấy thì trong ngày hôm nay bỗng nhiên đích thân chủ tịch của Gen.G đã đăng tải một dòng trạng thái hoàn toàn được viết bằng tiếng Việt nhằm thông báo với ẩn ý rằng sẽ đón chào một tuyển thủ Việt Nam gia nhập đội tuyển. Cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam tỏ ra vô cùng vui mừng và tò mò vì không biết ai là người "may mắn" đầu quân cho đội tuyển giàu thành tích của LCK.


Chỉ vỏn vẹn vài chữ nhưng đã làm cho cả cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam không khỏi tò mò.

Và theo như tin tức gần đây được một người có biệt danh là Luvi đã đăng dòng trạng thái xác nhận rằng tuyển thủ "may mắn" này chính là một người quê ở Bắc Ninh và sinh năm 2005 chưa từng được debut ở giải đấu VCSA. Nếu như đây là sự thật thì chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn của nền LMHT Việt Nam khi có tuyển thủ đầu tiên được sang LCK.

Mặc dù là tín hiệu đáng mừng thì dường như cơ hội mà tuyển thủ này có thể đối đầu với những Faker, Showmaker hay sát cánh bên Chovy hay Peanut hoàn toàn là xa vời khi tuyển thủ Việt chưa từng được đánh giá cao trong LMHT khi so sánh với khu vực LCK hay LPL ở Châu Á, chưa kể còn là khu vực Đài Loan. Có thể tuyển thủ này chỉ đang là thực tập sinh được Gen.G tuyển về và lên kế hoạch trong tương lai.

Viết bình luận