Peanut vô địch LCK cùng ROX và HLE là minh chứng hoàn hảo nhất cho “sự lãng mạn của esports”

June 10/09/2024 10:16

8 năm trời ròng rã từ tuyển thủ trẻ nhất cho tới anh cả, Peanut vẫn là nhân chứng cho chiến tích đăng quang LMHT Hàn Quốc của tổ chức.

Có rất nhiều sự lãng mạn trong thể thao. Trong số đó, chúng ta không thể quên sự lãng mạn nở rộ nhất trong mối quan hệ giữa các đội tuyển và tuyển thủ. Đặc biệt là “One Club Man” chỉ tuyển thủ chỉ chơi duy nhất cho một đội từ khi ra mắt cho đến lúc giải nghệ. Ngay cả khi không phảo là “One Club Man” thì màn tái ngộ của anh ấy với tổ chức gạo cội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lịch sử thể thao điện tử. Và chúng ta đang nhắc đến Peanut – người đã trở lại Hanwha Life Esports vào đầu mùa giải 2024. Đội trưởng của HLE đã thể hiện sự lãng mạn của mình bằng cách nâng cao chiếc cúp vô địch LCK Mùa Hè 2024 với tư cách đại diện cho tổ chức chuyên nghiệp đầu tiên tạo cơ hội để anh ra mắt đấu trường chuyên nghiệp.

Nếu chưa biết, chính Peanut là nhân vật quan trọng gắn liền với danh hiệu LCK Mùa Hè 2016 của ROX Tigers – tiền thân của HLE trước hè 2018. Anh đã đem về chiến tích đầu tiên cho ROX và giờ đây cũng là thắng lợi vẻ vàng đầu tiên cho cả HLE. Năm ngoái, Peanut đã giành chức vô địch LCK thứ sáu với tư cách là thành viên của Gen.G và lập kỷ lục là đi rừng thắng nhiều games nhất lịch sử giải đấu. “Vật đổi sao dời”, sau tám năm bôn ba Trung Quốc cho tới khi hồi hương, siêu sao đi rừng vẫn bền bỉ chiến đấu và chiến thắng.

Anh là đạo diễn của một loạt phim dài tập kịch tính kéo dài tám năm với đầy đủ những hỉ-nộ-ái-ố bất chấp gian khổ, hoài nghi và vượt qua cả những định kiến rằng mình “hết thời” để đánh bại đối thủ số 1 trên hành trình xưng vương. Sau nhiều thử nghiệm và mắc sai lầm ở Mùa Xuân, cuối cùng thì HLE đã có mùa giải thành công nhất ở cả vòng bảng lẫn playoffs tại LCK Mùa Hè 2024. Peanut đã nâng cúp LCK với tư cách thành viên trẻ tuổi nhất của ROX rồi cũng chính anh đem về danh hiệu cho HLE khi đang là “anh cả” của cả đội. Không chỉ tinh thần, Peanut còn đóng vai trò quan trọng về cả chuyên môn ở trận Chung kết Tổng playoffs và xứng đáng với lần thứ bảy đăng quang, sắm vai tuyển thủ giàu thành tích thứ nhì khu vực.

Trong thể thao, sự lãng mạn khiến người hâm mộ tạo ra rất nhiều câu chuyện. Và nhờ chúng, lịch sử của các môn thể thao đã được vun đắp, dựng xây, kết tinh rồi bền vững theo năm tháng. Cảnh tượng người hâm mộ cổ vũ cho HLE và cầm trên tay áo đấu ROX 2016 chứng minh rằng tình yêu LMHT ngày càng đậm sâu.

Viết bình luận