Game Online có thực sự xấu như mọi người vẫn nghĩ?

HNAQ 29/06/2020 14:23

MỤC LỤC [Hiện]

Gần đây có rất nhiều thông tin được truyền tải rằng chơi game online gây hại cho người xung quanh hay trốn trại chỉ để thỏa mãn mục đích chơi game. Chính những nguồn thông tin này lại làm cho những người không hiểu hay không biết gì vì game đã sẵn sàng để chỉ trích và công kích đến một cá nhân nào đó chỉ vì họ chơi game.

Xem thêm: S1mple trao tặng chiếc mouse pad custom cho fan hâm mộ bị khuyết tật

Game hay game online thì đều là những trò chơi được tạo ra bởi những nhà phát hành và đã qua kiểm duyệt kĩ càng ở các quốc gia trước khi ra mắt trên thị trường. Chính vì đó mà các game đều được gắn mác độ tuổi cho phép để chơi ví dụ 12+ là dành cho những người trên 12 tuổi. Chính vì vậy mà những người chơi game có thực sự đã thực hiện đúng quy định của trò chơi hay chưa?

Khi game tác động xấu thì người ta vẫn thường hay gọi là game online, còn khi game có thành tích hay tiếng vang cho quốc gia thì họ lại gọi là game esport? Chính vì sự so sánh khập khiễng này đã làm cho các bậc phụ huynh và những người ác cảm với game đã có những suy nghĩ không hề đúng đắn khi nhận xét với từng game. Mặc dù là có những game mang tính bạo lực hay tác động xấu tới tinh thần của người chơi, điều này nhà phát hành thường sẽ có những cảnh báo trước khi bạn có thể trải nghiệm game, khi bạn chấp nhận thì rõ ràng là bạn phải tự kiểm soát được bản thân trước những gì trong game diễn ra. Chính vì đó mà nhiều người vẫn cho rằng nguyên nhân của những vụ bạo lực ở ngoài đời thật đều là do game online gây nên, đó là không đúng.

Game thủ giờ đây chỉ nên chứng minh với mọi người rằng chơi game không có hại bằng cách cân bằng giữa việc chơi game và học tập, nếu bạn học giỏi hoặc chí ít là học khá thì việc bạn chơi game sẽ chẳng ai có thể nói bạn được. Bởi vì sẽ không ai có thể tin game là xấu khi bạn là một game thủ có những việc làm tốt, có ích cho xã hội cả. Mọi thứ sẽ được xã hội ghi nhận khi bạn thực sự tốt và biến game trở thành công cụ giải trí hợp lí.

Viết bình luận