Game thủ được và mất gì khi chơi game online

Lavender 17/05/2016 16:50

(Game8) - Có thể nói vấn đề chơi game được và mất gì xưa nay vẫn luôn là một vấn đề gây ra không ít tranh cãi. Bài viết sau hy vọng sẽ làm rõ hơn về một số điểm lợi hại mà việc chơi game online mang lại nhé!

 

Hẳn là ngày nay việc chơi game online không còn gì là xa lạ đối với mọi người nói chung và giới trẻ nói riêng nữa. Có rất nhiều các game để các bạn chọn lựa cho mình. Các game online hầu hết đều tích hợp được trên điện thoại và máy tính nên chỉ cần có một cái máy tính hoặc điện thoại cùng với kết nối mạng internet bạn có thể chơi game trực tuyến rất đơn giản.

 

Nhưng một câu hỏi mà chúng ta luôn tự đặt ra cho bản thân là việc chơi game online vậy mang lại cho ta được lợi ích gì và mất những gì?

 

Lợi ích của việc chơi game online: 

 

1. Chơi game giúp bạn thư giãn và xả stress

chơi game online

Chơi game cũng giống như các trò chơi khác vậy, nó là một trò chơi  mang tính giải trí có thể giúp chúng ta thư giãn, xả stress và căng thẳng mệt mỏi sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

 

2. Phản xạ nhanh hơn và phối hợp tay mắt tốt hơn

chơi game online

Qua các nghiên cứu mới đây cho thấy khi chơi game nhất là những trò chơi nhập vai có các pha hành động cường độ cao có thể cải thiện khả năng phản xạ của người chơi. Việc bạn phải xử lý những tình huống đòi hỏi sự chính xác cũng như nhanh nhạy khi tương tác giữa người chơi và game còn giúp cho sự kết hợp giữa mắt và bàn tay linh hoạt hơn. Điều này sẽ tạo ảnh hưởng tích cực lên bạn khi chơi các môn thể thao ngoài trời hay xử lý những trường hợp cần phản xạ cực nhanh trong cuộc sống thực tế hàng ngày.

 

3. Giúp bạn cải thiện tư duy

chơi game online

Có những game yêu cầu người chơi phải tư duy bằng cả bộ óc nhạy bén của mình. Vì vậy cần phải có kế hoạch và chiến lược hợp lý. Trong thực tế điều này cũng sẽ hỗ trợ bạn trong công việc, nâng cao kỹ năng tư duy, hoạch định các chiến lược đúng đắn và tạo ra thành công.

 

4. Tạo sự kiên trì và phối hợp làm việc nhóm

game online

Tất nhiên rồi , gần như là game nào đi chăng nữa cũng cần sự kiên trì nhẫn nại khi bạn muốn chinh phục nó. Và có rất nhiều game bạn sẽ chơi theo nhóm và điều này cần  sự phối hợp giữa người chơi và bạn bè cùng chơi của mình nếu muốn giành chiến thắng. Điều này cũng sẽ tạo cho bạn khả năng làm việc nhóm tốt hơn và hợp tác ăn ý hơn.

 

Tạm kết :

 

Còn khá nhiều những lợi ích mà việc chơi game mang lại cho bạn. Tất nhiên cái gì cũng có hai mặt. Tuy là vì những suy nghĩ cái nhìn khác nhau nên nhiều phụ huynh cho rằng việc chơi game là không tốt cho con em mình. Nhưng xét trên quan điểm khoa học mà nói thì việc chơi game đem lại nhiều lợi ích hơn hẳn cách mà các phụ huynh vẫn nghĩ. Tất nhiên là cũng cần lựa chọn loại game và sắp xếp thời gian phù hợp và hợp lý thì ngoài tác dụng giải tỏa căng thẳng, những lợi ích của game còn nhiều hơn thế.

 

Nếu bạn lạm dụng game quá mức sẽ dẫn tới những hậu quả tiêu cực cho con người thế nhưng các mặt tích cực thì không thể phủ nhận. Hãy nhớ 'cái gì quá cũng không tốt', nên chơi game có chừng mực để giữ gìn và cải thiện sức khỏe. Vì vậy hãy chọn cho mình những game phù hợp và chơi đúng lúc, đúng nơi và đúng giờ để mang lại sự có ích cho bản thân mình khi chơi game bạn nhé !

 

Lê Nguyễn

Viết bình luận