Phần lớn game thủ tin rằng game có ích cho sức khỏe tinh thần của bản thân

VGA 11/06/2020 16:14

MỤC LỤC [Hiện]

Cũng theo nghiên cứu này, 2/5 số người tham gia ( tương đương 42%) đã khẳng định rằng game chính là thứ giúp họ trụ qua được khoảng thời gian phải cách ly xã hội ở nhà kéo dài, do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến mọi hoạt động tụ tập công cộng bị đình trệ.

Tuy nhiên, cũng có 40% số người được hỏi đã cho rằng việc phải ở nhà trong thời gian quá lâu gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Những người không chơi game thường dễ dẫn tới tâm trạng tiêu cực (khoảng 44%), trong khi đó con số này ở những người thường xuyên chơi game là 37%.

Không chỉ vậy, 47% số người được khảo sát nói rằng game giúp họ có được sự thư giãn, 38% cho biết game giúp họ giảm thiểu stress, 29% khẳng định rằng game giúp họ giảm bớt được sự lo lắng.

Điều đặc biệt là, 56% số người ở độ tuổi trên 55 đã cho rằng game là phương tiện giải trí cần thiết, trong khi con số này ở nhóm tuổi trẻ hơn (18-24) chỉ là 36%.

Tổng quan, 69% số người được khảo sát đã cho rằng game mang lại lợi ích thiết thực, trong khi 51% cho rằng game giúp cải thiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo, cũng như khả năng nhận thức. Điều đặc biệt là ở chỗ, 60% trong số đó lại không phải là game thủ thực sự, chỉ tìm đến game như một loại hình giải trí.

Phần lớn (khoảng 66%) cho rằng game có thể dạy người chơi những kỹ năng cần thiết trong tương lai. 63% tin rằng game giúp tăng khả năng phối hợp giữa tai và mắt, 54% cho rằng nó sẽ giúp cải thiện khả năng lên kế hoạch. Hơn nữa, 46% khẳng định rằng nó tăng cường sự kiên nhẫn, cũng như khả năng chú ý chi tiết.

Mọi người trên toàn thế giới đã phải đối mặt với rất nhiều sức ép trong những tháng vừa qua, vì thế chúng tôi cảm thấy thực sự rất vui khi chứng kiến những tác động tích cực mà game đã mang lại”, Halli Bjornsson, CEO của Lockwood cho hay.

Game có sức mạnh mang lại những trải nghiệm tích cực, giúp mở mang kiến thức và khả năng thể hiện bản thân, vì vậy dù cho bạn là ai thì bạn cũng sẽ dễ dàng gặt hái được những ích lợi từ game. Chưa bao giờ những bằng chứng về điều đó lại nhiều như lúc này, và nhiệm vụ của chúng tôi cũng như ngành công nghiệp game chính là mang đến cho mọi người một môi trường an toàn, lành mạnh để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn”.

Viết bình luận