G2 vô địch LEC lần thứ 14 sau khi xử đẹp Fnatic, Caps tuyên bố muốn làm được nhiều thứ tại MSI 2024

June 15/04/2024 19:06

4 lần liên tiếp nâng cúp LEC sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như cựu vương MSI 2019 thất bại tại Thành Đô vào tháng 5.

Người hâm mộ LMHT châu Âu đã được thưởng thức một trận Chung kết Tổng LEC Mùa Xuân 2024 khó quên khi G2 Esports đánh bại Fnatic bằng một cú Penta kết hợp với backdoor vào rạng sáng nay (15/4). Thắng đại kình địch 3-1, G2 lên đỉnh châu Âu lần thứ tư liên tiếp, nâng tổng số danh hiệu LEC lên con số 14 và còn trở thành hạt giống số 1 của khu vực tới 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Thêm một minh chứng nữa cho thấy G2 đã, đang và sẽ thống trị khu vực. Chưa hết, ngôi sao sáng nhất của G2, Caps, đánh dấu danh hiệu LEC thứ 12 bằng giải thưởng MVP của trận Chung kết Tổng.

Hai tổ chức danh tiếng nhất LMHT châu Âu đọ sức với nhau trong loạt Bo5 được khán giả cực kỳ săn đón. Dù bước vào trận Chung kết Tổng với tư cách “cửa dưới” do vượt qua Nhánh Thua nhưng Fnatic đã áp dụng lối chơi tấn công nhằm vô hiệu hoá chiến thuật đổi đường để chiếm ưu thế trước G2 ở ván đấu đầu tiên. Thế nhưng G2 đã phản ứng nhanh chóng thể hiện khả năng thích ứng và sự bền bỉ của tổ chức vô địch LEC nhiều nhất lịch sử. Trong ván hai đầy hấp dẫn, Yike đã cướp Baron táo bạo còn Caps đoạt Pentakill ấn định chiến thắng tạo tiền đề cho loạt trận giải trí.

Fnatic đã thể hiện tinh thần dũng cảm đáng nể trong ván 3, thể hiện sức mạnh giai đoạn early và duy trì áp lực lên G2 thông qua các pha giao tranh khắp bản đồ. Tuy nhiên, sự láu cá của Caps đã phá vỡ hàng phòng ngự Fnatic giúp G2 đối diện với Championship Point. Ván đấu cuối cùng là minh chứng cho kỹ năng và sự quyết tâm của đôi bên, G2 đã phát huy hết thế mạnh và sự phấn khích của họ. Jinx trong tay Hans Sama đã lập Pentakill nhờ khả năng giao tranh hoàn hảo và nhạy bén khiến Fnatic không tìm ra nổi kẽ hở.

G2 và Fnatic đang hướng sự tập trung của họ ra quốc tế, nơi cả hai đang đứng trước rất nhiều thách thức tại MSI 2024 được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Caps thừa nhận rằng đã một thời gian dài trôi qua từ khi G2 “làm tốt trên đấu trường quốc tế” và cho biết cả anh lẫn đồng đội đều muốn chứng tỏ bản thân tại MSI lần này. Fnatic – hạt giống số 2 của LEC – sẽ nhập cuộc ngay từ Vòng Khởi Động diễn ra từ 01-05/5. Và hành trình của họ giành ¼ suất đi tiếp tới Vòng Phân Nhánh sẽ không hề dễ dàng bởi sẽ phải tranh đấu với T1, Bilibili Gaming/Top Esports cùng nhiều đối thủ tiềm tàng khác.

Viết bình luận