G2 đang trở thành "khắc tinh" của LPL tại MSI 2024 sau chiến thắng trước TES

dbao 15/05/2024 07:25

Đánh bại TES một cách chóng vánh qua đó G2 sẽ tiến vào vòng trong MSI.

Tại nhánh thua năm nay sẽ xuất hiện 4 đội tuyển chia thành 2 cặp đấu là T1 và Team Liquid cùng với G2 Esports và TOP Esports nhằm tìm kiếm tấm vé duy nhất ngoi lên lại chờ đợi kết quả từ trận chung kết nhánh thắng giữa Gen.G Esports và Bilibili Gaming. Trận đấu đầu tiên đã diễn ra giữa đại diện đến từ phương tây khu vực LEC và Á quân LPL và rất nhiều người đã không tin vào tỷ số 3-0 rất nhanh chóng dành cho nhà vô địch MSI 2019.


G2 đã chấm dứt hành trình của TOP Esports một cách nhanh gọn.

Thế trận trong cả ba ván đấu trước TES dường như luôn nghiêng về G2 khi mà họ sẵn sàng bỏ qua những vấn đề về meta các vị tướng nào mạnh mà chỉ tâp trung vào việc vận hành đội hình trong game một cách trơn tru với những quân cờ thuận tay nhất cho tuyển thủ. Điển hình ngay ván đầu tiên thì Caps đã mang ra Tristana đường Giữa đã từng làm khổ Faker nhiều lần, trong khi đó Yike còn chơi cả Ivern còn BrokenBlade đánh Camille đường Trên đầy lạ lẫm.


G2 chính là đội đầu tiên tại MSI sử dụng Ivern và Camille.

Dường như đây là kế sách của họ khi đối đầu với các đội LPL bởi qua ván hai thì lần này lại là cặp đôi đường Giữa chơi giáo án mới tại MSI 2024 với Kog'maw và Braum phá hủy toàn bộ đội hình TOP Esports. Trong một ngày mà Caps đánh quá lấn lướt Creme do đó tạo điều kiện quá thuận lợi cho HansSama có thể tỏa sáng với những Xạ Thủ thuần rồi dành luôn MVP trận đấu.


HansSama gần như là không thể chạm vào tại ván 2.

Chiến thắng này và với lần gần nhất họ đụng độ T1 kéo đến ván thi đấu cuối cùng trong cặp trận BO5 thì dường như kỳ MSI năm nay G2 đang dần trở thành một mối đe dọa lớn với đội nào muốn vô địch. Lối chơi của các đội LPL thường đến từ việc đẩy nhanh tiến độ giai đoạn đầu bằng việc áp đảo về kỹ năng, về chất tướng rồi sau đó mới tính đến chuyện macro nhưng G2 là đội sẵn sàng bỏ qua tất cả chất tướng chỉ cần lựa chọn phù hợp cho một đội hình giao tranh sẵn sàng đọ tay.


G2 chỉ ngán những đội thiên về kiểm soát như LCK.

Việc của G2 bây giờ là chờ đợi kết quả từ trận đấu giữa T1 Esports và Team Liquid nhằm chuẩn bị chiến thuật phù hợp đối phó với đối thủ. Có lẽ như tâm trạng đang bay sẽ giúp họ thi đấu mạch lạc hơn nhưng trong một ngày mà đôi tay không còn giữ được độ nóng thì cách thức vận hành một đội hình khắc chế đối thủ sẽ là chìa khóa chiến thắng.

Nếu như gặp lại T1 thì G2 sẽ cần phải cẩn thận hơn bởi những lối chơi lạ của họ sẽ được các đội tuyển nghiên cứu rất kỹ. Mục tiêu vô địch MSI 2024 của G2 Esports đang sáng hơn bao giờ hết chỉ trừ khi họ gặp Gen.G đối thủ khó nhằn còn về việc BLG thì có lẽ ĐKVĐ LEC không mấy quan ngại.

Viết bình luận