Riot xác nhận GEN còn nguyên cơ hội đoạt Grand Slam dù đại bại tại EWC 2024

June 16/07/2024 11:16

Thua TES 0-2 chỉ mang tính chất tham khảo chứ không hề khiến GEN mất đi “đại cục” của cả mùa giải.

Esports World Cup (EWC) 2024 đã tìm ra được nhà vô địch bộ môn LMHT được gần 10 ngày. Nhừn ngay cả trước khi T1 bước lên bục cao nhất nhận giải thì cộng đồng vẫn không ngừng tranh cãi về thể thức, lịch thi đấu cùng nhiều thắc mắc khác chưa bao giờ được các bên liên quan giải đáp. Một trong số đó phải nhắc tới nghi vấn rằng: liệu Gen.G có còn cơ hội đoạt Grand Slam sau khi bị loại chóng vánh tại giải đấu diễn ra bốn ngày trên đất Ả Rập Xê-út.

Mãi phải đến tuần trước, chúng ta mới nhận được câu trả lời xác đáng. Theo chia sẻ của một người chơi trong cộng đồng Chiến Thần 2VN, đại diện của VNG Games – đơn vị đại diện phát hành chính thức LMHT tại Việt Nam – GEN vẫn có thể sẽ là tổ chức đầu tiên được công nhận giành Grand Slam/Golden Road ngay trong mùa giải năm nay. “Captain Pinocolo” – người chuyên trách mảng hỗ trợ người chơi LMHT Việt Nam – đã hồi đáp email đặt câu hỏi như sau: “Thuật ngữ 'Grand Slam hoặc 'Golden Road' trong trò chơi LMHT đề cập đến chiến tích giành chiến thắng trong bốn sự kiện hàng đầu do RIot tổ chức trong một năm thi đấu. Bao gồm các giải sau đây:

- Quốc nội Mùa Xuân

- MSI

- Quốc nội Mùa Hè

- CKTG"

Định nghĩa này cũng đã xuất hiện từ lâu trên Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot. Và trong lịch sử đã có năm đội hình đã tiệm cận với thành tích giành danh hiệu ở tất cả các giải đấu lớn trong cùng một năm:

  • T1 2015: Thiếu MSI do thua EDward Gaming 2-3 tại Chung kết
  • T1 2016: Thiếu LCK Mùa Hè do thua KT Rolster 2-3 tại Chung kết
  • Royal Never Give Up: Thiếu CKTG do thua G2 Esports 2-3 tại Tứ kết
  • G2: Thiếu CKTG do thua FunPlus Phoenix 0-3 tại Chung kết
  • JD Gaming: Thiếu CKTG do thua T1 1-3 tại Bán kết

Nói thêm về GEN, không thể phủ nhận họ đã chơi bạc nhược và thất thủ 0-2 trước Top Esports dẫn đến bị loại khỏi EWC 2024 chỉ sau đúng một loạt trận. Họ còn gặp vận đen khi BTC giải đấu đã hành xử kỳ quặc thậm chí là thiếu chuyên nghiệp công khai tất cả danh sách xếp hạng tướng theo meta của đại diện LCK lên kênh livestream chính thức. Dù lỡ mất cơ hội làm đẹp thêm bề dày thành tích, đứt gãy chuỗi 24 chiến thắng liên hoàn kỷ lục,…nhưng GEN vẫn đang là đội thành công nhất từ đầu mùa giải năm nay. Vô địch LCK Mùa Xuân và MSI biến họ trở thành tổ chức duy nhất vẫn còn nguyên thời cơ để giành Grand Slam nếu như tiếp tục lên đỉnh tại LCK Mùa Hè cũng như CKTG.

Hành trình vẫn còn rất dài nhưng GEN đang đi những bước cực kỳ vững chắc. Từ đầu mùa, họ mới chỉ chịu thua hai loạt trận trước KT tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 và mới nhất là TES ở EWC. Quay về quốc nội, GEN đang là đội duy nhất bất bại tại LCK Mùa Hè 2024 (thậm chí là toàn thắng tất cả 16 games từ đầu mùa). Chovy và đồng đội còn giúp LCK có bốn suất dự và là đội đầu tiên chắc suất đến CKTG 2024 do đoạt chức vô địch MSI. GEN vẫn là ứng viên số một để tự phá kỷ lục của chính họ: vô địch LCK năm lần liên tiếp. Chắc chắn tổ đội này chưa muốn dừng lại ở đây và còn hướng đến danh hiệu cao quý nhất tại châu Âu vào cuối năm nay để đưa và Summoner’s Cup đầu tiên “cộp mác” GEN xoá tan nghi ngờ bấy lâu nay.

Viết bình luận