Faker thể hiện trình độ "thông thái" bằng việc vừa chơi game vừa học tiếng Trung

dbao 18/12/2023 23:01

Đúng là GOAT của làng LMHT, Faker luôn có cách khiến mọi người phải trầm trồ về mình.

Từ lâu thì chắc mọi người game thủ trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại cũng ngầm phong tặng danh hiệu huyền thoại hay "GOAT" dành cho Faker - tuyển thủ đi đường Giữa của T1 xuất sắc nhất mọi thời đại với 4 lần lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới và những danh hiệu khác như Cup LCK với hơn 10 lần và cả giải đấu MSI. Faker đã thâu tóm tất cả những giải thưởng mà mọi tuyển thủ đều mong muốn có được trong sự nghiệp thi đấu và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại ở tuổi 27.


GOAT của làng game LMHT mà không ai có thể phủ nhận.

Hiện tại đang là thời điểm nghỉ ngơi cuối năm trước khi chuẩn bị qua mùa giải mới LCK Mùa Xuân 2024 nên toàn đội T1 Esports có khá nhiều thời gian để giao lưu với những người hâm mộ của mình nhưng trong đó thì lịch trình của họ cũng khá bận khi phải tham dự giải đấu showmatch do Red Bull tổ chức ở Đức xong rồi giờ đây lại tiếp tục tham gia stream ra mắt bên nền tảng Huya của Trung Quốc cùng với những streamer nổi tiếng như Xiaochaomeng, Uzi được chia làm 2 đội.


Trận đấu này có sự góp mặt của các thành viên T1 và những streamer bên Huya.

Đây chỉ là trận giao hữu mang tính chất vui vẻ giải trí với fan là chính nhằm chào đón các tuyển thủ T1 đồng hành cùng nền tảng stream Huya song song với Afreeca TV của Hàn Quốc để câu được lượng người xem nhiều nhất có thể do đó hầu hết mọi người chơi đều không quá chú trọng vào kết quả ván đấu mà chỉ lựa chọn tướng thoải mái nhất có thể.

Việc Faker, Gumayusi và Oner cùng chung đội với Uzi và xiaochaomeng từ Trung Quốc thì vấn đề giao tiếp sẽ gặp khó khăn, điều này tạo nên rất nhiều tình huống thú vị mà rất hiếm khi bắt gặp vì khó mà các tuyển thủ khác nhau về ngôn ngữ lần đầu thi đấu chung với nhau sẽ hợp tác ăn ý và Faker cũng phải liên tục thực hiện hành động đáng yêu này.

Mặc dù chỉ là một trận showmatch vô thưởng vô phạt nhưng Faker vẫn giữ được sự chuyên nghiệp của mình theo phong cách "không giống ai" vì liên tục phải thoát ra ngoài chỉ vì mục đích lên google dịch khiến fan phải bật cười. Anh cố gắng giao tiếp bằng tiếng Trung để cho đồng đội hiểu và trong thời gian thi đấu thì Quỷ Vương học nói còn nhiều hơn là điều khiển tướng.

Faker không chỉ muốn giao tiếp trong game mà sau đó anh vẫn giữ được tinh thần này với những câu chào hỏi bằng tiếng Trung với người hâm mộ, cẩn thận ghi lại cách nói cũng như nhại theo cho giống nhất có thể. Đây chứng là yếu tố giữ cho Faker luôn có tinh thần chuyên nghiệp trong suốt sự nghiệp mà không có bất cứ một scandal nào.

Viết bình luận