Faker liên tục kêu gào vì xếp hạng mùa mới quá khó hơn cả trận trong CKTG

dbao 11/01/2024 21:26

Chế độ xếp hạng mùa mới đã được làm lại khiến ngay cả Faker còn phải chật vật leo rank.

Theo như thông tin từ Riot thì Tiền Mùa giải 2024 Liên Minh Huyền Thoại đã được phát hành tức là giờ đây đã có những thay đổi trong bản đồ Summoner's Rift mà game thủ phải cập nhật những cái mới này từ đầu tại phiên bản 14.1. Giải đấu đầu tiên tại LCK sử dụng phiên bản này là Rule The Rift khi mà các tuyển thủ cùng chung vị trí sẽ là đồng đội và thi đấu tìm ra lane nào là xuất sắc nhất, kết quả khác với mong đợi một chút khi team của Oner chiến thắng team Faker một cách ngoạn mục.


Oner cùng các đồng đội đi Rừng giành chiến thắng trước team Faker ở mùa giải 2024.

Giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 được tổ chức sớm vì vậy game thủ sẽ có ít thời gian chuẩn bị hơn các giải đấu khác do đó cần thời gian để làm quen thích nghi với các cơ chế này. T1 chắc chắn vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch LCK năm nay vì sở hữu đội hình gắn kết với nhau từ lâu và hơn thế nữa có sự bổ sung của HLV KkOma tăng tính đa dạng chiến thuật.\


Đội hình T1 được dự đoán vô địch LCK và hoàn tất mùa giải Golden Road.

Các tuyển thủ T1 như Faker cũng tranh thủ stream trên kênh của mình để tương tác với người hâm mộ cũng như leo rank cải thiện vị trí thứ hạng của mình. Ở đấu trường xếp hạng thì không chắc gì game thủ chuyên nghiệp dễ dàng leo rank vì họ không đánh với đồng đội nên khó mà giao tiếp với nhau chưa kể các người chơi trong game sẽ gặp trường hợp phá game, mất mạng hay nhiều lý do bất khả kháng.


Faker trong giai đoạn này thường xuyên livestream để trò chuyện với fan.

Faker khởi đầu mùa giải mới không được quá tốt khi trong 3 game anh chơi thì đều nhận lại cùng một kết cục là thất bại, con số 0-3 này nói lên việc bắt kịp nhịp độ của chế độ xếp hạng 2024 không hề dễ dàng với một tuyển thủ lão làng như Faker. Trong 3 ván này thì Quỷ Vương thi đấu tròn vai và còn có trận rất xanh khi sử dụng vị tướng Leblanc hot meta nhưng cuối cùng đồng đội lại quá phế dẫn đến thua.


Faker liên tục thua vì chưa thể làm quen với nhịp độ mùa mới.

Sau khi trải qua những trận đấu đầy khắc nghiệt nhưng ở xếp hạng Việt Nam thì chính Quỷ Vương cũng phải thét lên rằng: "Chơi Xếp Hạng này khó phải gấp 5 lần các trận CKTG mà tôi chơi". Mặc dù chúng ta biết đây là chỉ một câu nói bông đùa của Faker vì không thể nào trận đấu rank vô thưởng vô phạt này, nơi mà game thủ chỉ chơi để giữ tay lại so sánh với giải đấu lớn nhất LMHT nhưng với một số fan LPL đây là điều khó đụng chạm vì T1 đã toàn thắng các đại diện từ Trung Quốc.

Thậm chí đến một game thắng Faker còn chưa đạt được trong khi đồng đội mình đều có game thắng đầu tiên khiến anh buồn bã thừa nhận :"Thắng một game xếp hạng mùa giải 2024 còn khó hơn CKTG". 

Việc Faker nói vậy không hề muốn đụng chạm tới fan của khu vực LPL nhưng vì anh còn chưa thể cập nhật meta nhanh chóng nên chuyện thua game là hoàn toàn dễ hiểu trong khi đánh CKTG thì sẽ là phiên bản cũ nên không cần làm quen nhiều.

Viết bình luận