Faker bị Riot Hàn ban 14 ngày vì AFK, nhưng sau đó mới biết là hiểu lầm

dbao 01/12/2023 23:25

Đến cả Quỷ Vương cũng phải nếm trải mùi khóa acc mặc dù sau đó đã kháng cao thành công.

Chuyện AFK là vấn đề mà diễn ra hàng ngày có thể tồn tại trong bất cứ trận đấu Liên Minh Huyền Thoại nào bên cạnh việc nhiều game thủ cố tình troll game, buff elo hay một lý do bất khả kháng là mất mạng, bị cúp điện giữa chừng. Việc này dù có thế nào vẫn gây ra một sự khó chịu với những đồng đội khác khi họ phải chịu bất lợi trước đội đối thủ bên kia vì thiếu quân số dẫn tới dễ thua trận hơn và mất điểm xếp hạng, đây là trải nghiệm không hề vui tí nào.

Vấn đề thoát trận sẽ ít xảy ra với những tuyển thủ chuyên nghiệp hơn khi họ sẽ được kiểm tra cực kỳ khắt khe hành động troll game này và có thể bị phạt tùy vào mức độ nhẹ hoặc nặng hơn toxic với người khác trong game. Nhận thấy điều này nên Riot cũng mạnh tay trừng phạt bằng một hệ thống phát hiện game thủ nào đã AFK sẽ bị cấm chơi trong vòng vài giờ, vài ngày, vài tuần tùy vào mức độ.

Vừa qua thì một câu chuyện dở khóc dở cười khi huyền thoại trong làng LMHT - Faker khi đang stream đã bất ngờ thấy thông báo anh đã bị cấm chơi trong vòng 14 ngày vì lý do AFK bị những người chơi khác tố cáo. Được biết tại Busan đường truyền mạng liên tục lỗi kể từ khi CKTG diễn ra vì thế họ không thể chơi xếp hạng luyện kỹ năng được nhưng tận nay Faker mới biết mình bị Riot ban.


Trên stream của mình Faker đã đưa hình ảnh xin lỗi của mình cho Riot.

Nhưng sau đó thì Quỷ Vương nhanh chóng gửi đơn kháng nghị về sự việc này lên Riot và ngay lập tức anh đã được "thả cửa" tự do như trước. Trước đó thì Faker cũng lên tiếng xin lỗi, khẳng định anh sẽ không bao giờ "tái phạm" tội thoát game nữa trong tương lai. Chuyện này được một fan ghi lại quá trình Faker bị AFK và anh chàng cũng ngay lập tức tố cao hành vi này.

Có thể thấy với quyền lực của đội trưởng T1 ở thời điểm hiện tại thì Riot cũng phải giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề bất lợi cho anh vì anh vẫn đang là con gà "đẻ trứng vàng" cho họ. Đây cũng là một câu chuyện khá hài hước và fan cũng nhân dịp cà khịa Quỷ Vương cũng như bao game thủ khác cũng phải AFK như bình thường.

 

Viết bình luận