Đây là những bản đồ CS:GO phổ biến nhất trong giai đoạn đầu năm 2022

Quách Việt Hưng 17/03/2022 13:25

Những người chơi MM đơn thuần và các "tín đồ" của FaceIT chắc hẳn sẽ bất đồng về nhiều thứ nhưng dường như cả hai bên đều yêu thích Mirage.

CS:GO có hàng tá bản đồ với những bố cục khác nhau để người chơi trải nghiệm, bao gồm cả hệ thống custom map tới từ cộng đồng nhưng phần lớn người chơi thường sẽ chỉ gắn bó với một số bản đồ nhất định. Một thống kê gần đây của Leetify đã mang đến cho chúng ta cái nhìn tổng quát về danh sách những bản đồ được các game thủ yêu thích nhất.

Dù là ở bất kỳ nền tảng nào như MM, FaceIT hay 5E thì con số thống kê sẽ khiến tất cả chúng ta phải đồng ý một điều rằng Mirage chính là bản đồ phổ biến bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là danh sách bản đồ trong CS:GO được Leetify xếp hạng theo mức độ phổ biến và kết quả có lẽ sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ:


Theo các con số, Mirage là bản đồ yêu thích bậc nhất của người chơi bất kể nền tảng nào. Bất chấp việc cả cộng đồng bao gồm cả những người chơi ở cấp độ chuyên nghiệp liên tục kêu gọi Valve xóa bỏ nó ra khỏi hệ thống map pool thì Mirage vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các trận đấu. Những công trình kiến ​​trúc cổ và những tòa nhà Marrakesh vàng có một vị trí đặc biệt trong lòng người chơi.

Mặc dù khung cảnh vàng và những cánh cửa truyền thống của Mirage là một điều thú vị cho đôi mắt, nhưng có khả năng bố cục cân bằng của nó mới là điểm thu hút người chơi. 


Mirage là bản đồ cân bằng nhất trong CS:GO, với tỷ lệ thắng 50% cho cả hai phe T và CT. Không có bản đồ nào khác được thiết kế giống như Mirage để đảm bảo chơi công bằng cho dù bạn xuất hiện ở phe nào. Vì vậy, lý do tại sao người chơi thích chơi ở vị trí này để leo xếp hạng. Queue (hàng đợi) chính thức của game chật ních bởi những người hâm mộ Mirage, vì vậy việc tìm kiếm trò chơi ở các bản đồ khác là khá khó khăn. 

Cũng khá bất ngờ khi Dust 2 không còn là bản đồ được yêu thích hàng đầu. Khung cảnh đầy bụi bặm của Dust 2 đã ngự trị trong toàn bộ series Counter-Strike suốt hơn một thập kỷ và cuối cùng thì điều này dường như đã khiến nó đánh mất đi sức hấp dẫn của mình. Thậm chí, các game thủ MM giờ đây còn thích chơi Inferno hơn là so với một bản đồ mang tính biểu tự như Dust 2.


Mirage cũng là lựa chọn hàng đầu của những người chơi Faceit, nhưng không giống như MM, họ không queue theo kiểu "chỉ pick Mirage", trong khi đó Inferno cũng khá phổ biến với tỷ lệ chọn là 24,1%. Tỷ lệ phần trăm thay đổi có ý nghĩa vì queue Faceit miễn phí không có tùy chọn cho việc chỉ chọn các bản đồ mà game thủ thích chơi..

Người chơi phải trải qua một giai đoạn ban pick để quyết định bản đồ nào sẽ được chơi trong trận đấu. Cũng vì lý do này, sự chênh lệch về mức độ phổ biến trên Faceit thấp hơn. Dust 2 cũng xếp hạng cao hơn với tỷ lệ chọn 13,6%. Overpass xuất hiện với mức độ phổ biến rộng rãi hơn trên Faceit. Vị trí âm u này tương đối cân bằng hơn so với Ancient và Nuke, đó có thể là lý do tại sao người chơi Faceit chọn nó. 

Viết bình luận