Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Giải thích chi tiết cơ chế của Ấn Thư trong game từ "cha đẻ" Riot Mortdog

dbao 22/12/2021 13:03

Dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng cơ chế của Ấn Thư trong game tới hiện tại mới được giải thích.

Mùa 6 Đấu trường chân lý đã ra mắt một khoảng thòi gian khá lâu đủ để game thủ cảm thấy thích thú với một mùa giải mới lạ này nhất là có thêm những sự bổ sung vô cùng độc đáo từ hàng trăm nâng cấp hextech và vị tướng Silco độc quyền trong ĐTCL sẽ sắp sửa được ra mắt khi mùa giải 2022 sắp bắt đầu. Mặc dù đã ra mắt khá lâu nhưng có những cơ chế game thủ vẫn chưa thể nắm bắt được hoàn toàn, trong đó có Ấn Thư một chi tiết khá quan trọng trong game.


Silco sẽ là vị tướng xuất hiện trong TFT và nằm ngoài vũ trụ LMHT.

Được giới thiệu từ giai đoạn mùa giải 5.5 trong ĐTCL có khả năng gia tăng thêm một tộc - hệ ngẫu nhiên trong đội hình, điều này có cơ chế khá giống với các lõi công nghệ, nâng cấp trái tim ở mùa 6 hiện tại nhưng độ tiện dụng là hoàn toàn khác biệt trong các tình huống khác nhau. Đây là trang bị được lắp vào và có nhiều lựa chọn hơn là các nâng cấp.


Sẽ có 4 Ấn Thư được lựa chọn ngẫu nhiên từ đội hình của bạn.

Nhìn chung nôm na là Ấn Thư sẽ được đưa ra ngẫu nhiên và bạn sẽ chọn được 1 trong 4 để kích hoạt thêm 1 mốc trong đội hình. Nhưng vẫn có những game thủ "tay mơ" chưa hoàn toàn hiểu cách hoạt động của Ấn Thư này vì Riot chưa bao giờ giải thích về nó cả. Nhận thấy còn thiếu xót trong việc này nên Giám đốc dự án - Riot Mortdog đã trực tiếp giải thích kỹ càng ở lần lên sóng gần nhất.


Theo như Riot Mortdog giải thích: "Để tôi giải thích cho mọi người hiểu về Ấn Thư nhé. Nếu bạn có 5 tướng khác nhau trên sàn đấu, thì 2 trong số các Ấn được xuất hiện sẽ cung cấp tộc - hệ mà các unit đó sở hữu. Ví dụ như với trường hợp của tôi hiện tại, nếu sử dụng Ấn Thư thì sẽ nhận được Ấn Đột Biến, Học Viện, Liên Xạ, Xạ Thủ, Hộ Vệ. Tuy nhiên bạn có thể loại bỏ Ấn Liên Xạ vì nó không tồn tại trong game".

Như vậy thì những hiểu biết trước kia của game thủ về Ấn Thư hoàn toàn sai lầm khi mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân của nó chứ không hề ngẫu nhiên như chúng ta tưởng. Và để tận dụng điều này thì chúng ta nên biết rằng Ấn sẽ xuất hiện dựa vào các tộc - hệ ở trận đấu trước chứ không hoàn toàn ở vòng hiện tại.

Dựa vào điều này game thủ cũng có thể "luồn lách" để chọn ra những Ấn tộc - hệ mà mình ưng ý nhất bỏ vào đội hình cùng với đó là các unit không có trong Ấn Thư như các tộc hệ Thuật Sĩ, Yordle hay Liên Xạ, Khổng Lồ. Lulu là unit điển hình cho việc không thể xuất hiện Ấn Thư bởi unit này sở hữu tộc hệ Thuật Sĩ - Yordle.


Anh em có thể đưa Lulu vào trong ván đấu và lúc này khi có 5 tướng nhưng chỉ 4 trong số đó là sẽ xuất hiện Ấn Thư bởi Lulu không hề có trong danh sách đấy. Nếu tận dụng tốt anh em hoàn toàn có thể kiểm soát sự xuất hiện của item này chứ không hề "ngẫu nhiên" như trước.

Viết bình luận