Đấu Trường Chân Lý: Bí quyết leo rank cùng đội hình Yordle mà các Cao Thủ thường dùng

dbao 26/02/2022 21:36

Yordle là đội hình được nhiều game thủ sử dụng nhưng hiệu quả phải thành thạo những bí quyết này.

Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 có vô số những Tộc/ Hệ có cơ chế rất thú vị đồng thời sở hữu sức mạnh cũng không hề nhỏ khi hoàn thiện, điển hình là đội hình Nhà Phát Minh có cái Thú Máy hay là Yordle với khả năng "đẻ tướng" ở đầu mỗi ván đấu. Trong đó Yordle là đội hình được khá nhiều game thủ yêu thích xuyên suốt kể từ khi chúng xuất hiện trong ĐTCL và mùa 6.5 thì Tộc này cũng đang có sức mạnh ổn định bên cạnh các đội hình khác.


Nhà Phát Minh là Tộc được cho là mạnh nhất của mùa 6.5.

Ở mùa 6.5 ĐTCL thì Gnar và Corki đã được thay thế cho Heimerdinger và Tristana, điều này giúp cho đội hình này càng thêm mạnh mẽ khi vừa có chủ lực sát thương vật lý và có cả unit chống chịu cùng với Vex và Poppy. Yordle giờ đây có thể đưa chủ lực tuỳ vào vị trí của ô Thần Tượng của Gnar, vì thế hoàn toàn có những biến thể đa dạng nhưng để thành thạo đội hình này thì ta cần tham khảo từ Thách Đấu.


Gnar là làn gió mới của Tộc Yordle khi đưa ra nhiều lối chơi khác nhau.

Đầu tiên game thủ cần nắm rõ một điều mà mọi người thường không để ý đó chính là cố gắng đưa Corki lên 3 sao làm chủ lực mà bỏ qua nâng lên cấp 6 sớm. Mặc dù Corki khá quan trọng nhưng để tối ưu cơ chế "sinh sản" tướng ở mỗi round của Yordle thì ta nên ưu tiên thứ tự lên 3 sao từ unit 1 vàng cho đến 3 vàng. Vì thế game thủ hãy roll nhằm lấy Poppy và Ziggs 3 sao thì từ đây Corki có thể dễ dàng lên 3 sao hơn nhiều.


Poppy ở giai đoạn đầu khá mạnh ở khoản chống chịu.

Thêm nữa là nếu như game thủ quyết định sẽ chơi Yordle thì hãy nhanh chóng tìm đủ 3 unit ở ngay round 2-1 để có thể lấy tướng mỗi round nhanh và hoàn thiện đội hình sớm nhất qua đó rút ngắn thời gian lên 3 sao toàn bộ đội hình. Thêm nữa nhằm tối đa lợi tức ở khoản thời gian đầu thì Gankplank là lựa chọn tuyệt vời để "hack tiền" cùng đội hình Yordle và có thể kích 2 Liên Xạ với Corki.


Gankplank rất có lợi bởi khả năng hạ gục tướng có thêm vàng cho Yordle.

Thêm nữa là khi có đủ 6 tướng Yordle thì game thủ không nên quá "hấp tấp" đưa cả 6 vào kích hoạt mốc 6 mà hãy giữ mốc 3 với những unit mạnh hoặc lấy các unit đã lên 3 sao nhưng lấy thêm Gankplank nhằm tăng sức mạnh cho Corki. Ở mốc 6 Yordle thì đội hình này vẫn không quá mạnh bởi chưa hoàn thiện 3 sao toàn bộ vì vậy cách tốt nhất là giữ chủ lực là Corki.

yorlde
Không cần phải kích hoạt 6 Yordle nếu như cả 6 unit chưa lên 3 sao.

Một điều nữa mà các game thủ thường xuyên chơi Yordle chính là "cố chấp" đưa Veigar vào sân mặc dù unit chưa lên 2 sao và không có trang bị, thay vào đó chúng ta hoàn toàn tìm các unit Thần Tượng như Senna để tăng sức mạnh cho Corki và tối ưu vàng hơn. Nếu như có đủ tiền nâng lên cấp 8 thì hoàn toàn có thể lấy Veigar vì unit này vẫn rất giá trị.

Chủ lực mà Yordle hướng tới thì rất đa dạng nhưng cốt lõi vẫn là Corki 2 vàng với các trang bị sát thương như Vô Cực Kiếm, Bùa Xanh hay Mũ Phù Thuỷ Rabadon. Nếu như còn trang bị chống chịu thì Vex là lựa chọn số 1, ngoài ra thì Gnar ở phiên bản này vẫn rất mạnh khi vừa chống chịu nhưng sát thương không hề nhỏ.

Các nâng cấp Hextech anh em hướng đến cho đội hình Yordle là Nhỏ Nhắn Nhanh Nhẹn cho tới 35% tỷ lệ né đòn đánh thường của tướng địch, hay có thể là các nâng cấp Vé Vàng cho 40% tỷ lệ roll miễn phí khi roll tướng, rất thuận lợi cho việc reroll đưa các unit lên 3 sao sớm nhất có thể.



Viết bình luận