CEO của NAVI khẳng định tổ chức hoàn toàn có thể sẽ phải nói lời chia tay với các tuyển thủ mang quốc tịch Nga

Quách Việt Hưng 29/03/2022 14:44

Trước khi NAVI tham gia ESL Pro League Season 15, vị CEO của tổ chức đã chia sẻ rằng có khả năng tổ chức Ukraine sẽ chia tay một số tuyển thủ gốc Nga trong biên chế của mình nếu quyết định của họ đi ngược lại với lập trường của tổ chức.

Natus Vincere (NAVI), một trong những tổ chức thể thao điện tử lớn nhất của Ukraine đã lên tiếng về cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Ban đầu, tuy bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các vấn đề nằm ngoài phạm vi của Esports nhưng mọi hoạt động của tổ chức này đang dần dần trở lại bình thường như trước đây.

Dù vậy thì điều đó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc tương lai của các tuyển thủ mang quốc tịch Nga sẽ không bị ảnh hưởng, theo lời Giám đốc điều hành của tổ chức này.

Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn gần đây với Washington Post, ông Yevhen Zolotarov đã nói về tác động của cuộc chiến đối với tổ chức của ông và lập trường mà NAVI đang thực hiện để đối phó với tình hình không thể đoán trước và luôn thay đổi ở quê nhà.


CEO của NAVI, Yevhen Zolotarov.

Khi cuộc thảo luận chuyển sang chủ đề về tương lai của tổ chức, Yevhen Zolotarov đã thể hiện một lập trường cứng rắn bằng cách tuyên bố rằng: "Chúng tôi (NAVI) sẽ không làm việc với những người sống ở Nga và những người nộp thuế cho Liên bang Nga".

Zolotarov tiếp tục khẳng định rằng họ sẵn sàng làm mọi cách thay đổi quốc tịch, hỗ trợ tái định cư những tuyển thủ không có cùng suy nghĩ với chính trường Liên bang Nga. Đây là điều rất đáng lưu ý khi xét về đội hình ở thời điểm hiện tại, NAVI hiện có ba tuyển thủ người Nga là Denis "⁠electroNic⁠" Sharipov, Kirill "⁠Boombl4⁠" Mikhailov và Ilya "⁠Perfecto⁠" Zalutskiy trong line-up chính thức.

Khi được hỏi cụ thể về tương lai của đội CS:GO, người đứng đầu NAVI một lần nữa nhắc lại những hy vọng đó: "Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ giữ nguyên đội hình này và các tuyển thủ đến từ Nga sẽ đồng ý với phương án thay đổi quốc tịch."


Ngôi sao số 1 của Navi, Oleksandr "s1mple" Kostyliev bên cạnh Yevhen Zolotarov hồi mới gia nhập tổ chức.

Dù vậy thì rất có thể, ngoài những bộ môn Esports lớn mà NAVI đang tham gia như CS:GO thì nhiều khả năng họ sẽ từ bỏ "cuộc chơi" đối với một số bộ môn khác, đặc biệt là các bộ môn trên nền tảng Mobile.

Cuộc phỏng vấn diễn ra trước khi bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu vô địch ESL Pro League Season 15 ở bảng D vào thứ Tư sắp tới. Đây sẽ đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của họ kể từ khi bị loại tại IEM Katowice trong trận bán kết với G2 Esports chỉ vài ngày sau khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine bắt đầu.

Viết bình luận