Bước Đi "Ngược Đời" Của CSO Việt Nam Sau Giải Đấu Quốc Tế

Z.D 01/12/2015 08:00

(Game8) - Thất bại tại giải đấu quốc tế, CSO Việt Nam khiến người chơi bất ngờ trước xu hướng chuyển dần sang các chế độ Zombie thay vì thi đấu truyền thống.

Trong lúc các giải đấu e-Sports có đội tuyển Việt Nam được lăng xê rầm rộ thời gian như FIFA Online 3, AOE, CF, giải đấu quốc tế của CSO có phần im ắng trong nước. Việc đội Việt Nam không đoạt được các thứ hạng cao nhất cũng khiến thông tin về giải đấu này thêm vắng bóng trên các kênh truyền thông.

Điều này, cộng với việc CSO Việt Nam tổ chức những giải đấu chế độ Zombie sau đó càng khiến game thủ đặt ra nghi vấn liệu NPH này có vì thành tích không mong muốn của đội tuyển nước nhà mà gác đi hẳn cộng đồng thi đấu CS 1.6?


Đội tuyển CSO Việt Nam bao gồm các game thủ CS 1.6 trứ danh đã vô địch giải trong nước

Nếu điều này là đúng thì đây thật sự là một bước đi ngược đời của CSO khi đa phần các tựa game FPS muốn có chỗ đứng trong làng e-Sports đều nhất thiết phải phát triển thi đấu truyền thống - một điều vốn được coi là thế mạnh của CSO khi ra mắt.

Trao đổi với PV, đại diện NPH CSO cho biết đây chỉ là những đánh giá quy chụp bên ngoài, không phản ánh đúng nội tình của cộng đồng tựa game này.

Theo đó, CSO Việt Nam rất tự hào với thành tích của đội tuyển tại giải quốc tế. Tuy chỉ về thứ tư song đội tuyển Việt Nam đã có những trận đấu rất kiên cường và có đẳng cấp cao. Thất bại của đội là khó tránh khi đối thủ lần lượt là những cao thủ hàng đầu thế giới của Trung Quốc và Hàn Quốc mà game thủ CS chuyên nghiệp đều biết tới như Solo, Termi, Savage ...


Huyền thoại của CS Hàn Quốc - Project_KR đã đăng quang CSO World Championship 2015

CSO Việt Nam cũng tỏ rõ tâm huyết với giải đấu chính thống trị giá tới 40,000 USD này khi tuyên bố sẽ chạy đua đăng cai để tổ chức tại nước nhà vào năm 2016 tới. Cùng với đó, game sẽ thường xuyên có những cập nhật và giải đấu Classic để phục vụ cộng đồng hardcore của CS 1.6 vẫn trung thành với dòng game.

Tuy vậy, xác định thi đấu Zombie là một phần khác rất quan trọng, CSO cũng sẽ chú trọng tới hình thức lạ lùng này. Lý giải, NPH cho biết chế độ thi đấu Zombie của CSO cũng có gốc gác từ Counter-Strike nguyên bản, được phát triển rất đa dạng và đạt được các tiêu chí chính của một giải đấu là tính cân bằng cao, phát huy chiến thuật và tinh thần đồng đội cao độ.


The Walking Dead là cái tên dành cho Giải Đấu Zombie của CSO Việt Nam

Thi đấu Zombie được chính cộng đồng CSO đề xuất và mùa giải đầu tiên đã được tổ chức thành công, quy tụ đông đảo game thủ tham gia. Hình thức này được nhiều game thủ yêu thích hơn thi đấu Classic do có thêm các kỹ năng chiến đấu siêu nhân cùng tính chất rùng rợn, thót tim.

CSO cũng chia sẻ Zombie là một tính năng game đặc thù, phân biệt CSO với các tựa game khác "cùng cha" như CS 1.6, CS:GO. Trong hoàn cảnh hiện tại, khi CS:GO thống trị hoàn toàn mảng e-Sports của CS, việc CSO lách tìm hướng đi riêng, đáp ứng nhu cầu của các game thủ yêu thích Zombie cũng là điều dễ hiểu.

Song song phát triển cả hai hình thức thi đấu Classic và Zombie, CSO Việt Nam tin rằng tựa game sẽ duy trì nét đặc sắc riêng của mình trên thị trường cũng như liên tục mang tới những hoạt động sôi nổi cho cộng đồng game thủ.

Viết bình luận