Những tiêu chuẩn để lựa chọn laptop học đồ họa chuẩn xịn

Dngu 14/06/2021 09:31

Thị trường laptop học thiết kế đồ họa chưa bao giờ đa dạng đến như thế! Để đáp ứng đủ nhu cầu dành cho niềm đam mê, công việc thiết kế của cá nhân, nhiều hãng máy tính nổi tiếng trên thế giới cho ra đời nhiều dòng máy chuyên sử dụng cho thiết kế. Vậy, lựa chọn được một chiếc laptop cho đồ họa chuẩn mịn, mượt cần những tiêu chí nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Xu hướng của thiết kế đồ họa

Dù đã xuất hiện từ rất lâu, song độ hot của ngành thiết đồ họa vẫn tăng chóng mặt.  Xu hướng làm online các ngành nghề kinh doanh khiến ngành này đã hot càng thêm hot. Trong tương lai, tiềm năng của ngành này là tương đối lớn vì với mục tiêu quảng bá bất cứ tổ chức kinh doanh nào cũng cần sử dụng đến thiết kế đồ họa.

chọn mua laptop học đồ họa như thế nào?

Đối với quảng bá sản phẩm, giải trí – nghệ thuật thì lại càng đòi hỏi “cái nhìn” đẹp để thu hút khách hàng. Ngày nay, việc làm của designer rất đa dạng, chẳng bao giờ lo thất nghiệp song lại rất cần đến những người có cá tính, có mắt nhìn, có thiết kế ấn tượng.

Chính vì vậy mà người người nhà nhà học đồ họa, làm đồ họa. Song, để thiết kế đồ họa chuẩn xịn mịn phải cần đến sự hỗ trợ của chiến thủ đắc lực. Chọn 1 chiếc laptop dành cho học thiết kế chưa bao giờ là dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ khó khăn khi chọn mua laptop học thiết kế.

Tiêu chuẩn của laptop thiết kế đồ họa

Hiệu suất, link hiện và màn hình là những thứ tiên quyết giúp bạn sáng suốt lựa chọn chiếc laptop thiết kế dành cho mình. Trong mảng thiết kế đồ họa có thể chia làm: mảng thiết kế đồ họa 2D và thiết kế đồ họa 3D.

tiêu chuẩn lựa chọn laptop học đồ họa

Với thiết kế đồ họa 2D:

Đồ họa 2D thể hiện qua hình ảnh theo dạng facter,như bản vẽ mặt cắt ngôi nhà hay thiết kế trang web. Vậy lựa chọn hiệu năng như nào cho phù hợp với tiêu chí sử dụng đồ họa 2D thì những ứng dụng như Photoshop, Premiere, InDesign, Corel… thì chúng ta sử dụng CPU là chính. Tại vì CPU sẽ là thành phần chính xử lý hình ảnh ở dạng facter 2D, cân các file dung lượng lớn hoặc thao tác trên phần mềm mà máy không bị treo, đảm bảo được hiệu suất công việc tốt hơn. Cấu hình tối thiểu dùng cho thiết kế đồ họa là RAM 4 GB. Nhưng nếu bạn nào làm thiết kế chuyên nghiệp thì mình nghĩ nên đầu tư RAM nhiều hơn, tối thiểu 8GB RAM trở lên.

laptop cho đồ họa 2D

Với các sản phẩm laptop có card đồ họa rời như GTX 1080, liệu nó có giúp cho những trải nghiệm thiết kế đồ họa 2D của mình trở nên mượt mà hay không.

Nesu bạn đã test qua con Laptop Acer Nitro 5, bạn sẽ thấy nó vô cùng mượt mà khi chạy đồ họa 2D. Bởi nó sử dụng card đồ họa 1650 Ti nên các thao vụ PTS nó chỉ ăn khoảng 1 – 2 % GPU, không "ăn" quá nhiều bộ nhớ, nên mình nghĩ các bạn nên tập đầu tư vào CPU hơn là GPU.

Vậy còn thiết kế đồ họa 3D, laptop học đồ họa cần những tiêu chí nào?

Đồ họa 3D phục vụ các công việc như làm phim, làm hiệu ứng, làm game. Những công việc này mang tính chất chi tiết hơn, kỹ hơn. Đồ họa 3D nó không nằm trên 1 hình dạng đặc trưng như mặt phẳng nữa mà nó sẽ là 1 không gian 3 chiều.

bản vẽ thiết kế 3D của laptop cho đồ họa

Đến lúc này đồ họa 3D sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh của chiếc GPU trong laptop của bạn. Bên cạnh CPU, RAM, GPU là một thứ không thể thiếu nếu như bạn theo đuổi ngành thiết kế đồ họa 3D nhé! Không như 2D, đồ họa 3D sẽ cần nhiều hơn 1 chiếc card Onboard thông thường. Lúc nào những card đồ họa như NVIDIA sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh, công việc thiết kế đồ họa 3D sẽ trở nên mượt mà.

Những con card phục vụ chơi game như GR, GTX liệu có đáp ứng được nhu cầu thiết kế đồ họa hay không?

Câu trả lời là: Có. GR và GTX chuyen phục vụ cho Laptop Gaming. Vì vậy, nó làm được đồ họa, thậm chí, nó xử lý tác vụ đồ họa rất tốt và mượt mà. Có điều với nhiều cấp độ khác nhau của thiết kế đồ họa mà đòi hỏi những mức độ cấu hình khác nhau dành cho laptop. GX và GTX có thể cân những game nặng, cực nặng thì sử dụng học đồ họa lại càng mượt mà.

Một vài tiêu chuẩn khác

Bên cạnh hiệu năng, cấu hình, những yếu tố nhỏ khác theo mình cũng rất cần thiết, phù hợp cho đối tượng thiết kế đồ họa. Chẳng hạn như màn hình. Đối với màn hình, mình khuyên các bạn không nên sử dụng màn hình TN. Bởi vì, màn hình TN mang lại màu sắc không thực sự chính xác cũng như độ sáng khá yếu, đặc biệt góc nhìn hẹp. Nên màn hình IPS là điều cần thiết vì nó mang lại độ sáng cao, độ chính xác về màu sắc, đặc biệt là góc nhìn rộng. đặc thù của dân thiết kế đồ họa là nhìn màn hình liên tục. Vì vậy, nhìn màn hình 1 nagfy trời cũng khôn cảm thấy bị mỏi mắt

Ngoài màn hình, còn có tốc độ đọc dữ liệu, chúng ta nên chọn laptop có ổ cứng là SSD khi đó mở những file PFD nặng, máy cũng load nhanh hơn. Bên cạnh ổ cứng, cổng kết nối cũng là 1 điểm cần phải ưu tiên hàng đầu. Chẳng hạn chúng ta sẽ có USB Type C kết nối với USB hay thậm chí những cổng như , HDMI giúp chúng ta xuất ra màn hình ngàoi tiện nghi hơn, thoải mái hơn, tầm nhìn cũng rộng hơn.

tổng hợp những tiêu chuẩn mua laptop học đồ họa

Nếu bạn có điều kiện hơn thì bạn nên tham khảo qua màn hình cảm ứng trên laptop. Với thao tác tay và bút trên màn hình nó sẽ chính xác hơn thao tác chuột.

Thiết kế đồ họa là một mảng khá rộng, nó bao gồm rất nhiều mảng nhỏ. Vì thế nó có thể sinh ra nhiều nhu cầu nhỏ khác đi kèm. Những gợi ý trên đây chỉ là một trong những yếu tố mà mình nghĩ rất phù hợp dành cho phần đông mọi người đang tìm mua laptop học thiết kế đồ họa. Nhiều bạn có nhiều nhu cầu khác nhau. Vì vậy, hãy chọn lựa sao cho phù hợp với mình nhất dựa trên những yếu tố mình đã nêu ở trên nhé!

Viết bình luận