Không chịu nằm ngoài cuộc chơi, Instagram cũng sẽ sớm hỗ trợ các tính năng liên quan đến NFT

Bạch Thiển 17/03/2022 14:11

Ông chủ của Meta cho hay, trong vài tháng tới Instagram sẽ được tích hợp tính năng NFT.

Mới đây, CEO Mark Zuckerberg của Meta cho biết, tính năng NFT sẽ sớm được tích hợp vào nền tảng MXH Instagram trong vài tháng tới. Tuyên bố này được ông chủ Meta công bố tại sự kiện âm nhạc và công nghệ SXSW 2022, diễn ra ngày 11-20/3 tại Texas vừa qua: "Lúc này, tôi chưa sẵn sàng thông báo chính xác những gì sẽ diễn ra. Nhưng trong vài tháng tới, một số NFT sẽ được đưa lên nền tảng".

Cũng tại hội nghị này, Casey Newton – người sáng tạo nội dung trên Platformer đã đăng trên twitter rằng: Zuckerberg hy vọng trong vài tháng tới, người dùng Instagram có thể tạo NFT riêng cho bản thân. CEO Meta không đề cập chi tiết hoạt động của NFT trên Instagram, công ty bước đầu có thể chỉ cho phép dùng chúng làm ảnh đại diện giống Twitter, nhưng không loại trừ khả năng hỗ trợ tính năng giao dịch NFT.

Theo một số nguồn tin, trước đó Meta đã lên kế hoạch tích hợp NFT vào hai nền tảng mạng xã hội của hãng là Facebook và Instagram từ tháng 1/2022. Meta sẽ cho phép người dùng sử dụng NFT làm hình ảnh đại diện và tạo thị trường trao đổi NFT trên các mạng xã hội của mình. Điều này không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia an ninh mạng.  Họ lo ngại rằng NFT sẽ khiến các mạng xã hội truyền thống như Facebook, Twitter vướng vào những rắc rối liên quan đến bản quyền và quyền kiểm soát dữ liệu.

Tuy vậy, những người khác cho rằng việc Twitter và Meta chấp nhận rủi ro để gia nhập NFT cũng dễ hiểu khi chẳng có bất cứ ông lớn nào muốn đứng ngoài cuộc chơi NFT. Tuy bắt kịp thời đại, nhưng Meta vẫn đi chậm hơn Twitter khi "chú chim xanh" đã trở thành mạng xã hội đầu tiên hỗ trợ NFT vào giữa tháng 1/2022. Người dùng Twitter có thể thiết lập NFT làm hình ảnh đại diện, nhấp vào hình ảnh đại diện để xem thêm các thông tin về tác phẩm NFT. Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật các thông tin sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận