Đánh giá bộ đôi song sát EK300, EK308 hoàn toàn chống nước chuyên trị FPS, MOBA dành cho game thủ

VGA 16/01/2020 17:54

MỤC LỤC [Hiện]

Không giống như các bàn phím cơ Cherry MX trên thị trường, EK300 và EK308 được định vị tập trung vào đối tượng khách hàng là game thủ đặc biệt là các game thủ FPS hay các game thể loại MOBA.

Điểm đầu tiên khiến bộ đôi phím này thật sự đắt giá với game thủ không phải nằm ở thiết kế ngoại hình mà nằm ở tốc độ phản hồi cực đỉnh nhờ sử dụng các Switch quang học có cơ chế hoạt động hoàn toàn mới. Với độ trễ chỉ 0.03ms, các switch trên EK 300 và EK 308 có tín hiệu truyền đi nhanh gấp 150 lần so với 5ms trên các Cherry Switch thông thường.

Swing Quang có thiết kế sử dụng được keycap nhưng nguyên lý hoạt động khác với Switch cơ truyền thống

Định vị đối tượng nằm ở phân khúc phổ thông, hầu bao không mây rủng rỉnh; bộ đôi EK300 và EK308 tận dụng thế mạnh đến từ việc sử dụng Switch quang mang đến độ bền công bố lên tới 100 triệu lần nhấn cực bền bỉ và đáng tin cậy.

Nhằm tăng cường khả năng “sống sót” trong môi trường khắc nghiệt của game thủ, cả EK300 và EK308 đều chống nước “cực mạnh” gần như là tuyệt đối. Việc này giúp cho những tai nạn trong quá trình sử dụng phím liên quan đến nước không còn to tát như trước đồng thời cũng tăng độ bền và tối giản hóa quá trình vệ sinh phím thường tiêu tốn nhiều thời gian.

cả 2 đều mạ vàng ở cổng kết nối và được trang bị thêm chống nhiễu

Trải nghiệm chơi game trên EK300 và EK308 hoàn toàn không có gì để phàn nàn. Tốc độ phản hồi tốt, cả 2 đều có thiết kế phím kê tay tiện dụng hỗ trợ macro và các tính năng thiết yếu khác.

Về cơ bản cả 2 bộ phím này có thiết kế khá tương đồng với các lỗ thoát nước phía trên bề mặt cùng ngoại hình khá hầm hố. Điểm duy nhất khác biệt là EK300 chỉ được trang bị led đơn sắc còn EK308 là bản nâng cấp RGB cùng led viền tuyệt đẹp.

Edra EK300 trái - EK 308 phải

Chắc chắn một điều mà nhiều người sẽ ngay lập tức nhận ra khi cầm EK300 và EK308 trên tay là font chữ của 2 chiếc phím này không thật sự đẹp. Với tiêu chí to, rõ ràng dễ đọc thì không có gì phải bàn cãi nhưng về mặt thẩm mĩ thì chắc chắn khó có thể vừa lòng nhiều người.

Bên cạnh đó, để tối ưu hóa mọi hiệu năng tới game thủ, EK300 và EK308 đã phải đánh đổi cả cảm giác gõ cơ học vốn được tái hiện rất thành công trên các sản phẩm trước đây của E-Dra. EK300 EK308 cho cảm giác gõ đủ nẩy, phản hồi tốt nhưng không chắc chắn trong từng nhịp gõ. Đây chắc chắn là điểm trừ lớn nhất khi cả 2 sản phẩm này đều chọn Switch quang thay vì các Switch cơ truyền thống.

Với giá thành không đến 1 triệu đồng, game thủ sẽ có thể lựa chọn 1 trong 2 chiếc phím có tốc độ phản hồi thao tác cực nhanh, độ bền switch cao gấp 2 lần so với các Switch cơ thông thường cùng khả năng chống nước gần như tuyệt đối. Nhược điểm là mặt thẩm mĩ của keycap và cảm giác gõ phím khi thực hành văn bản không được tốt... vậy thôi. 

Viết bình luận