Đánh giá Addlink S70: thêm một chiếc SSD xứng đáng có mặt trong những bộ máy tầm trung

VGA 15/05/2020 13:16

MỤC LỤC [Hiện]

Với không tới 2 triệu đồng cùng với một một bo mạch chủ hỗ trợ SSD NMVe là đã có thể tận hưởng khả năng khởi động ứng dụng cùng việc load game nhanh hơn rất nhiều so với ổ HDD lẫn SSD SATA III. Addlink S70 là sản phẩm được định vị ở phân khúc tầm trung đến từ thương hiêu lưu trữ Đài Loan vốn được nhiều game thủ để mắt đến trong thời gian gần đây.

Nếu như mẫu Addgame X70 thiên về thiết kế và Addlink S90 lại thiên về tốc độ thì Addlink S70 lại là một mẫu SSD khá cân bằng. Về tốc độ, Addlink S70 hoàn toàn có thể sánh ngang X70 còn về thiết kế thì S70 lại tương đồng với S90 – đơn giản và thực dụng. Bởi vậy, ngay từ khi tiếp xúc với chiếc SSD này chúng tôi hoàn toàn cảm thấy quen thuộc chứ không có chút gì xa lạ.

>> Phá giá thị trường ghế da thật, E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate liệu có phải là siêu phẩm?

Về cơ bản, S70 có cấu hình giống hệt khi so với Addgame X70. Tuy nhiên sự khác biệt của 2 chiếc SSD nằm ở tản nhiệt. Trong khi X70 được trang bị tản nhiệt rất cầu kì thì S70 sẽ dựa dẫm vào tản nhiệt của khe M.2 trên bo mạch chủ (nếu có) hoặc tự mình làm mát. Khi đó hiệu năng của S70 có thể sẽ thấp hơn đôi chút không đáng kể. Bởi vậy, nếu không quan tâm đến màu sắc, thiết kế thì S70 với mức giá thấp hơn có lẽ sẽ thuyết phục các game thủ nhiều hơn.

Không sở hữu công nghệ đặc biệt như PCIe Gen4, cũng không ngầu, không đẹp như những chiếc SSD cao cấp được trang bị tản nhiệt, tuy nhiên S70 lại là chiếc SSD được lòng người dùng nhất. Giao tiếp PCIe Gen3x4 có mặt ở rất nhiều thiết bị tính toán khác nhau như Desktop, Laptop, Mini PC, SSD Box. Trong tương lai, thậm chí nó có thể xuất hiện trên cả những hệ máy chơi game hiện đại nữa. Không có chip nhớ ở 2 mặt của bo mạch, cũng không có tản nhiệt, độ dày của Addlink S70 cho phép nó có mặt ở rất nhiều hệ thống có không gian hẹp ví dụ như 1 chiếc Intel NUC chẳng hạn, hay là những chiếc laptop siêu mỏng nhẹ. Đúng là một chiếc SSD đáng để người ta yêu quý.

Là một phiên bản cùng cấu hình, khác thiết kế của Addgame X70, S70 được chúng tôi kì vọng có thể đem lại hiệu năng tương đương người bà con cao cấp của mình. Để đánh giá, chúng tôi sẽ thực hiện những bài test thông qua benchmark và trải nghiệm tốc độ thực tế.

>> Bộ đôi Cherry Switch - Keycap Pbt "chí bảo" phím cơ chạm ngưỡng bình dân với EK387 Pro

S70 cho kết quả gần như tương đồng với Addgame X70, có lẽ lợi thế duy nhất của X70 là ngoại hình và tản nhiệt có sẵn mà thôi. Nhưng với S70, nó không chỉ đem lại hiệu năng tốt mà còn rất thân thiện với những bo mạch chủ được trang bị sẵn tản nhiệt trên khe M.2.

Nhìn chung, Addlink S70 thể hiện tốt hơn nhiều so với kì vọng của chúng tôi ở một thương hiệu còn mới mẻ. Với mức giá tương đối mềm chỉ hơn 1 triệu một chút thì Addlink S70 rất phù hợp với những chiếc PC Gaming tầm trung loanh quanh 15-25 triệu.

Viết bình luận