Đánh giá Kingston NV2, đơn giản nhưng mạnh mẽ đến kinh ngạc

Bạch Thiển 13/12/2022 14:18

MỤC LỤC [Hiện]

Về tổng thể, thiết kế của Kingston NV2 không có nhiều khác biệt so với các dòng SSD phổ thông khác trên thị trường. Không hộp đóng đồ sộ, không áo tản nhiệt hầm hố, không có nhiều quảng cáo đậm chất “gaming” trên bao bì,  Kingston NV2 đúng nghĩa là một phiên bản nâng cấp hiệu năng từ V1.

Với những thông tin ban đầu, nhiều ý kiến vội vàng đã nghi ngờ chất lượng của Kingston NV2 nhưng khi thực sự "lên máy" chiếc SSD này mang tới nhiều điều thú vị cho game thủ đại chúng. Đầu tiên phải kể đến giao diện PCI Express (PCIe) mà chiếc SSD này sử dụng là 4.0, đây là giao diện sử dụng trên các mẫu NVMe đắt đỏ hướng tới đối tượng xây dựng những cấu hình "khủng long" hơn là đại đa số người dùng.

Kingston NV2 sử dụng bộ điều khiển PS5021-E21 mới của Phison với bốn kênh flash, được thiết kế cho hoạt động không có DRAM. Nếu đi sâu hơn vào phiên bản hiện đang có trên tay là Kingston NV2 2TB, có thể thấy bộ điều khiển đang được sử dụng mang mã hiệu Motion SM2267XT. Giao diện điều khiển này được ra mắt vào 2020 có 4 kênh NAND cùng khả năng đọc/ghi IOPS ngẫu nhiên 500K 4K theo Silicon Motion.

Thử nghiệm nhanh hiệu năng của Kingston NV2 qua 2 phần mềm benchmark SSD quen thuộc là Crystal Disk Mark và AS SSD kết quả tương đối rõ ràng về hiệu năng tổng thể của chiếc NVMe SSD giá thành “hợp ví” này:

Với Crystal Disk Mark, chúng ta có tốc độ đọc/ghi tuần tự là 3.151.56 MB/s và 2.691.09 MB/s, tốc độ đọc ghi ngẫu nhiên (4K) ở mức khá với gần 50MB/s (đọc) và 140MB/s (ghi). 

AS SSD được cho là phần mềm benchmark có kết quả sát với thực tế hơn và chúng ta có tốc độ đạt 2596,85 MB/s (đọc) và 1982,50 MB/s (ghi), tổng điểm 4612. 

Nhìn chung, Kingston NV2 không sở hữu tốc độ “khủng” như các mẫu NVMe SSD cao cấp nhưng với tốc độ đọc ghi như vậy việc sử dụng chiếc SSD này làm ổ lưu trữ và load các tựa game nặng lại cực kì hợp lí.

Viết bình luận