LMHT: Bất chấp sự tỏa sáng của Hai, TSM lại tiếp tục đánh bại người anh em của C9 là FlyQuest

Sơn Tùng M-TP 20/02/2017 13:00

(Game8) - Sau Cloud9, TSM đã một tay hạ gục cả "người anh em" của họ là FlyQuest bất chấp người đi đường giữa kì cựu của FlyQuest - Hai đã tỏa sáng.

 > > LMHT: Tương lai của Ren ở GAM sẽ ra sao khi Marines eSports tuyển vị trí đường trên mới?

 > > LMHT: Kuro cùng Afreeca Freecs thất bại trước Longzhu Gaming khi gặp lại đồng đội cũ tại ROX Tiger là Pray và Gorilla

 

VÁN 1

Trong ván đấu này, FlyQuest gặp 2 vấn đề. Thứ nhất, đó là họ không nên thử nghiệm những con bài mới (trong trận này là Shaco) ở trong một trận đấu quan trọng như vậy, và lại trong tay người đi rừng mới ít kinh nghiệm của Fly - Moon. Thứ 2, đó là khả năng đi đường của các thành viên FlyQuest không bao giờ được đánh giá cao, nhất là khi đối thủ của mình là TSM. Đường giữa và đường dưới khá cân bằng, nhưng Lee Sin trong tay Svenskeren đã rất đúng đắn khi tập trung vào khu vực đường trên, nơi mà Balls với phong độ không cao ở thời điểm hiện tại.

TSM có đội hình mạnh hơn FlyQuest cả về giao tranh lẫn khống chế cứng

 

Điều này đã làm cho Balls bị thọt khá nhiều đồ, dẫn đến sức chống chịu duy nhất của FlyQuest không thể bằng được Nautilus trong giao tranh. Và đó chính là ý đồ của một đội hình giao tranh tổng mạnh mẽ như TSM. Có được những lợi thế đầu tiên, Svenskeren liên tục gây áp lực lên khắp bản đồ khiến cả đường dưới lẫn đi rừng của Fly đều thọt hơn rất nhiều, trong khi Shaco của Moon có một trận đấu “tàng hình” đúng nghĩa. Chừng đó là quá đủ để đưa FlyQuest đến thất bại trong ván đấu đầu tiên. Bất chấp Corki trong tay Hai đã có ván đấu vô cùng tuyệt vời.

Toàn bộ đội hình thuần sát thương của TSM đều rất xanh

Highlight ván 1

Hai chơi Corki outplay Syndra của Bjergsen hoàn toàn

 

VÁN 2

Một trận đấu quá hay và gay cấn đến từ 2 đội tuyển. Hai xứng đáng là MVP của ván đấu này vì chiến thắng của họ có công rất lớn của anh. Đó là pha Pentakill ở phút thứ 29, nếu Hai không xử lý xuất sắc trong tình huống đó, với một đội hình phối hợp tốt như TSM, rất có thể họ đã mất đi đường giữa. Và thứ 2 là khi TSM có được Rồng ngàn tuổi, khá khó hiểu khi Hauntzer và Bjergsen vòng xuống đường dưới, có lẽ là muốn lấy đi một đường của FLY.

TSM lại tiếp tục có 1 đội hình đầy sát thương và khống chế

 

Ngay khi nhận ra sai lầm của TSM, Hai kêu gọi đẩy thẳng vào đường giữa còn Balls cò quay giữ chân Hauntzer và Bjergsen ở lại. Thiếu đi 2 chống chịu và chủ lực, FLY giành chiến thắng nghẹt thở trong sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Và chúng ta sẽ đến với ván đấu quyết định.

Trận đấu của riêng mình Hai khi kêu gọi đồng đội giao tranh hợp lý

Trong trận thắng của TSM trước C9 thì Bjergsen cũng có pha pentakill với Orianna

Highlight ván 2

Hai pentakill với Orianna

 

VÁN 3

Vì ván đấu quyết định nên 2 bên lựa chọn đội hình khá cơ bản và an toàn. Nhưng đây là ván đấu mà FlyQuest bộc lộ rõ yếu điểm của mình nhất, đó là khả năng đi đường của các thành viên. FlyQuest là một đội mạnh về khả năng kêu gọi, và điều đó hoàn toàn có thể lấp đầy lỗ hổng của kỹ năng cá nhân. FlyQuest chỉ có thể giành được chiến thắng khi gặp các đội tầm trung, khả năng macro chưa tốt hoặc nếu đối đầu với các đội mạnh, họ phải làm được những pha xử lý mẫu mực và then chốt của trận đấu – như cú Pentakill ở ván 2 của Hai chẳng hạn.

Liệu Hai hay thành viên nào tại FlyQuest có thể tỏa sáng như ở ván 2 để giúp FlyQuest dành chiến thắng nữa không ?

 

Nhưng khi đối đầu với một đội trên cơ về cả kỹ năng lẫn khả năng kêu gọi và phối hợp tốt như TSM, thì FlyQuest thất bại là điều dễ hiểu. Khi TSM đã triển khai thế trận hợp lý, nhất là Rengar khi giai đoạn đầu người đi rừng của TSM đã làm rất tốt vai trò của mình. Khiến FlyQuest không thể có bất kì lợi thế nào. Chiến thắng 2-1 cho Team SoloMid. Họ đã có một tuần thi đấu rất thành công.

Tiếp tục là chiến thắng của TSM trước đối thủ mạnh khác là FlyQuest

Highlight ván 3

 

Một tuần thi đấu xuất sắc của TSM, nhất là Bjergsen - mặc dù tỏa sáng như trận đại thắng C9 nhưng anh vẫn làm rất tốt ở trận thắng FlyQuest này. Từ đó khẳng định TSM vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch LCS NA năm nay.

 

> > LMHT: Bjergsen tỏa sáng rực rỡ giúp TSM chấm dứt chuỗi bất bại của C9 tại LCS NA 2017

 

 Tham gia ngay game dành cho anh em Thiên Địa: 

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận