Riot “khéo dàn xếp” đến mức MSI 2023 chuẩn bị tái hiện lại 4 Chung kết Tổng của các khu vực lớn cuối tuần này

June 13/05/2023 05:28

Chưa bao giờ MSI 2023 nóng đến vậy với những màn đọ sức mang đẳng cấp khu vực trên sàn đấu lớn nhất nửa đầu mùa giải.

Sau lại một loạt trận Bo5 càn quét nữa của đại diện LPL vào tối qua (12/5), khán giả theo dõi 2023 Mid-Season Invitational (MSI) đang chuẩn bị cho dịp cuối tuần rực lửa với quá nhiều những màn thư hùng đỉnh cao cấp…khu vực. Nói thế bởi bốn loạt trận tiếp theo tại Vòng 2 Vòng Phân Nhánh MSI 2023 sẽ là màn tái đấu của những đối thủ đã quá quen thuộc đã từng va nhau ở các trận Chung kết Tổng LCK, LPL, LEC và LCS. Đây có thể coi là “bài test” sau cùng xem ai mới xứng đáng được coi là lá cờ đầu đại diện cho các khu vực lớn. Bên cạnh đó, nó cũng tạo điều kiện cho những ai không có dịp “mục sở thị” sức mạnh của một vài khu vực được tìm hiểu rõ hơn điểm mạnh-yếu của họ.

Cụ thể, ¾ trận đấu sắp tới sẽ y xì đúc các trận Chung kết Tổng Mùa Xuân 2023 gồm T1 vs Gen.G, JD Gaming vs Bilibili Gaming và Cloud9 vs Golden Guardians. Chỉ có màn đọ sức giữa G2 Esports vs MAD Lions từng là màn tranh chức vô địch LEC Mùa Đông 2023. Bị JDG đè bẹp với tỉ số 0-3, GG bị đẩy xuống Nhánh Thua và phải giải quyết một mất một còn với C9. Tương tự là trường hợp giữa G2 vs MAD – cuộc đấu sẽ chỉ có đội thắng đi tiếp còn kẻ thất bại sẽ phải sớm thu dọn đồ đạc về nhà.

Ở Nhánh Thắng, JDG chuẩn bị có loạt Bo5 thứ ba với BLG chỉ trong vòng hai tháng. Trước đó, Ruler và đồng đội đã toàn thắng đội quân của Bin ở cả Chung kết Nhánh Thắng lẫn Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2023 để đăng quang ngôi vua LMHT Trung Quốc. Cuối cùng là trận đấu “long trời lở đất” mà không fan LMHT nào muốn bỏ qua: T1 vs GEN. Gây ấn tượng mạnh mẽ trước khán giả quốc tế, giờ là lúc họ tiếp tục chồng chất mối duyên nợ sau hai trận Chung kết Tổng LCK liên tiếp gần nhất – nơi GEN đang giữ mạch bất bại trước T1.

Đây sẽ là dịp không thể tốt hơn để các đội thị uy sức mạnh và chứng minh rằng họ sẵn sàng trả lại mối nợ đã vay. Lịch thi đấu chi tiết của bốn cặp đấu này như sau:

  • T1 vs GEN – 18g00 hôm nay (13/5)
  • G2 vs MAD – ngay sau khoảng 15 phút
  • JDG vs BLG – 18g00 ngày mai (14/5)
  • C9 vs GG – ngay sau khoảng 15 phút

Viết bình luận