TSM: Từ tổ chức vĩ đại nhất LCS đến “bán tống bán tháo” suất với giá 10 triệu USD

June 21/09/2023 04:46

Vẫn chưa rõ TSM sẽ nghỉ hẳn hay chuyển sang khu vực khác cạnh tranh như dự định hồi tháng 5 vừa qua.

LMHT Bắc Mỹ chắc chắn sẽ chào đón một cái tên mới toanh ở mùa giải 2024. Shopify Rebellion, tổ chức thể thao điện tử mới nổi, đang trên đường ra mắt LCS 2024 với tư cách là 1/10 đối tác nhượng quyền thương mại của giải đấu LMHT lớn nhất Bắc Mỹ - theo thông cáo báo chí vào hôm qua (20/9).

Tổ chức xác nhận họ sẽ tiếp quản suất tham dự của Team SoloMid sau khi hoàn tất thương vụ sang nhượng với giá trị 10 triệu USD – theo báo cáo của New York Reporter. “Tham gia LMHT – một trong những tựa game thể thao điện tử lớn nhất với lịch sử cạnh tranh phong phú -  có vẻ như là bước tiếp theo định hình chúng tôi tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình trong ngành esports” - Dario “TLO” Wünsch, Trưởng Nhóm Phát triển Chương trình Esports của Shopify Rebellion, cho hay. “Chúng tôi rất vui được làm việc với đội hình TSM cũ và để họ thi đấu LCS dưới danh nghĩa Shopify Rebellion.

Shopify Rebellion đã giành được sự công nhận toàn cầu nhờ nỗ lực tham gia nhiều bộ môn esports khác nhau trong đó có StarCraft, Dota 2, Halo, Street Fighter và Rocket League. Tổ chức cũng đang sở hữu một trong những đội hình VALORANT Game Changers xuất sắc nhất thế giới, tự hào nhiều lần về đích trong top 3 tại các sự kiện trong nước và quốc tế trong hai năm qua. Đáng chú ý nhất là ngôi Á quân tại 2022 Game Changers Championship ở Berlin, Đức.

Tuy nhiên, “lính mới” sẽ phải đưa ra quyết định khá lớn ở giai đoạn tiền mùa giải 2024. ¾ tuyển thủ còn lại trong danh sách hoạt động của TSM sẽ hết hợp đồng vào tháng 11 tưới và đi rừng Lee “Bugi” Seong-yeop là người duy nhất còn ràng buộc đến năm 2024. Do đó, Shopify Rebellion sẽ phải ký hợp đồng với một số tuyển thủ tự do hoặc tái ký với những người cũ của TSM để có đủ quân số thi đấu. Điều này cũng có nghĩa là việc TSM rời khỏi LCS đã chính thức sau khi tổ chức này cho biết họ không còn muốn thi đấu tại Bắc Mỹ để chuyển sang khu vực khác hồi tháng 5. Sau 12 năm chinh chiến, giành được nhiều danh hiệu nhất (7), TSM đã chấm dứt sự tồn tại của họ tại LCS kể từ mùa đầu tiên vào năm 2011.

Việc mua lại suất LCS của chúng tôi là một khoảnh khắc trọng đại với TSM và cả cộng đồng esports, đặc biệt là với một đội tuyển có chung niềm đam mê và phát triển xuất sắc như chúng tôi” - Giám đốc Điều hành TSM Andy “Reginald” Dinh nói. “Với việc không ngừng theo đuổi chiến thắng đã định hình lên TSM và tinh thần đổi mới của Shopify Rebellion, chúng tôi tin rằng động thái này sẽ khởi dậy thành công mới và nâng cao hơn nữa bối cảnh cạnh tranh của thể thao điện tử.

Trong suốt thập kỷ qua, TSM luôn được coi là hình ảnh tiêu biểu của LCS, đoạt được một danh hiệu IEM Season 9 ở Katowice, bảy lần tham dự Chung kết Thế giới và hai lần đến Mid-Season Invitational. Trong nhiều năm, vẫn chưa tổ chức nào ở LCS vượt qua được cái bóng của TSM và là ngôi nhà của nhiều tên tuổi đẳng cấp nhất khu vực như Søren "Bjergsen" Bjerg, Yiliang “Doublelift” Peng hay Mingyi “Spica” Lu. Dù vậy, thực tế là TSM đã suy yếu không phanh kể từ chức vô địch gần nhất tại LCS Mùa Hè 2020. Từ đó đến nay, họ chưa bao giờ vào chơi các trận Chung kết (Tổng) LCS và cũng vừa có lần thứ ba liên tiếp vắng mặt tại các kỳ CKTG sau những chính sách chuyển nhượng, dùng người gây tranh cãi.

Viết bình luận